ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
24 เมษายน 2024, 12:54:22
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ  |  หัวข้อ: เรื่องโช๊คๆ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เรื่องโช๊คๆ  (อ่าน 2110 ครั้ง)
mecivic
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 590



« เมื่อ: 01 มกราคม 2012, 20:08:52 »



เห็นมีแต่เอาสปริงแต่งไปใส่ โช๊คเดิม

แล้วถ้า เอา โช๊คแต่ง ไป ใส่กับสปริงเดิม  จะมีผลยังไงครับ  ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ ยิ้ม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 02 มกราคม 2012, 22:29:36 โดย mecivic » บันทึกการเข้า
lighteningz
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,220


ห นึ่ ง ชี วิ ต ลิ ขิ ต เ อ ง


« ตอบ #1 เมื่อ: 01 มกราคม 2012, 20:31:47 »

ผมว่า ก็แค่ปรับสูง-ต่ำ หนืดได้

แต่คงไม่แข็ง เพราะมันสปริงเดิม -*-
บันทึกการเข้า

ห นึ่ ง ชี วิ ต ลิ ขิ ต เ อ ง



http://www.facebook.com/mystinbz


แอดมาคุยกันได้คับ ^^

http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=141867.0

แวะชมกันได้คับ ^^
EaI2tH
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,938


I Love Civic.


« ตอบ #2 เมื่อ: 02 มกราคม 2012, 09:50:04 »

ผมว่า ก็แค่ปรับสูง-ต่ำ หนืดได้

แต่คงไม่แข็ง เพราะมันสปริงเดิม -*-
+1 ครับ  ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

รถแรงจอดอู่ รถหรูจอดบ้าน รถใช้งานวิ่งทุกวัน !
se278
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 266


« ตอบ #3 เมื่อ: 02 มกราคม 2012, 09:59:35 »

            ผมเดาเอานะเพราะผมก็ใช้สปริงเดิมเหมือนกัน เดาว่าสปริงแต่งเขาออกแบบมาให้การแข็งหรือค่า K เป็นแบบอัตราก้าวหน้า นั่นคือยิ่งยุบมากค่า K ยิ่งมาก ต่างจากสปริงที่ติดรถมาที่ออกแบบให้ค่า K เท่ากันหรือมีอัตราก้าวหน้าน้อยกว่า ผลคือทำให้ทำสปริงที่สั้นกว่าปกติ ผลตามมาคือรถเตี้ยลง ผลตามมาติดๆคือจุด CG ต่ำรถไม่โคลง ผลที่ต้องการคือรถเกาะถนนที่ความเร็วสูงเพราะลมลอดใต้ท้องรถน้อยลง ผลที่ไม่พึงประสงค์คือกระเทือนซาง ครับ  ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
mecivic
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 590



« ตอบ #4 เมื่อ: 02 มกราคม 2012, 22:29:24 »

            ผมเดาเอานะเพราะผมก็ใช้สปริงเดิมเหมือนกัน เดาว่าสปริงแต่งเขาออกแบบมาให้การแข็งหรือค่า K เป็นแบบอัตราก้าวหน้า นั่นคือยิ่งยุบมากค่า K ยิ่งมาก ต่างจากสปริงที่ติดรถมาที่ออกแบบให้ค่า K เท่ากันหรือมีอัตราก้าวหน้าน้อยกว่า ผลคือทำให้ทำสปริงที่สั้นกว่าปกติ ผลตามมาคือรถเตี้ยลง ผลตามมาติดๆคือจุด CG ต่ำรถไม่โคลง ผลที่ต้องการคือรถเกาะถนนที่ความเร็วสูงเพราะลมลอดใต้ท้องรถน้อยลง ผลที่ไม่พึงประสงค์คือกระเทือนซาง ครับ  ยิ้มเท่ห์

 ตกใจ ตกใจ ตกใจ ตกใจ

สรุปง่าย ๆ คือไม่เวริค ใช่ป่ะครับ  ตกใจ
บันทึกการเข้า
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #5 เมื่อ: 02 มกราคม 2012, 22:32:08 »

ตกใจ ตกใจ ตกใจ ตกใจ

สรุปง่าย ๆ คือไม่เวริค ใช่ป่ะครับ  ตกใจ
ใช่ ครับ คุณออย หำหด  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

Bear
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 797



« ตอบ #6 เมื่อ: 20 มกราคม 2012, 10:07:52 »

ถ้าใช้โช๊คแต่งแล้วใส่สปริงเดิม  มันก็เหมือนกับการเอาโช๊คเดิมมาอัดน้ำมันอ่ะครับ
ผลคือโช๊คจะแข็งยุบน้อยคืนตัวช้าเพราะสปริงค่า K มันต่ำไปครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ  |  หัวข้อ: เรื่องโช๊คๆ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |