ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
18 เมษายน 2024, 14:51:24
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: >>>ปั๊มติ๊ก J ทำให้แรงขึ้นจริงหรอ ???<<< 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] 2 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: >>>ปั๊มติ๊ก J ทำให้แรงขึ้นจริงหรอ ???<<<  (อ่าน 45604 ครั้ง)
Fink
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 773



« เมื่อ: 21 กันยายน 2011, 17:05:08 »



คือสงสัยจริงๆนะครับ  อายจัง

ผมไปใส่มามันดูไม่ค่อยเห็นผลเลยอ่ะครับ   ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

มันดันแรงขึ้น แต่ตัวสั่งจ่ายน้ำมันไม่ได้อยู่ที่ริกูเลเตอร์หรอครับ  ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา

พอดีดูเหมือนผมจะดวงซวยซื้อติ๊กJมือ2มาใช้ไม่ถึงเดือน รถมันสะอึกเหมือนมันจ่ายมาไม่เรียบ

เลยเปลี่ยนติ๊กตัวเดิมใส่แทนเรียบร้อยซัดดูไม่แตกต่างอ่ะ  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

เลยมาถามเพื่อนๆ ดูว่าดีขึ้นจริงไหม แล้วก็คุ้มไหมกะติ๊กประมาณ 1 พันบาท

ปล.สงสัยอีกนิด ติ๊กJกับติ๊กเดิม บริโภคน้ำมันเท่ากันไหม  ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา
บันทึกการเข้า
onepiece_04
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,378


~wlc no. 453~


« ตอบ #1 เมื่อ: 21 กันยายน 2011, 17:15:43 »

ปั้มติ๊ก ไม่ได้ช่วยให้แรงขึ้นแหละครับ แต่มันเป็นองค์ประกอบหนึ่ง ถ้าคิดจะทำให้เครื่องแรงขึ้นก้อควรมี

ถ้าแค่เปลี่ยน ไม่ได้ปรับจูนอะไรเครื่อง คิดว่า ไม่น่าจะเห็นผลอย่างที่เป็นอยู่แหละครับ

ส่วนเรื่องคุ้มมั้ย? คหสต. ผมว่า ก้อดีกว่าเดิมแหละครับ แรงดันดี ย่อมไม่ทำให้เกิดอาการขาดน้ำมันเวลาขับนะครับ น้ำมันจะหมุนเวียนในระบบได้ดีกว่าเดิม   ยิงฟันยิ้ม 
บันทึกการเข้า

~No. 453~

-= แถวนี้แมร่งเถื่อน ไม่แน่จิงง อยู่ไม่ได้หรอก ฮ่าๆๆๆ =-
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #2 เมื่อ: 21 กันยายน 2011, 18:21:53 »

เอางี้ แรงม้า กำลัง หรือความแรงที่เราพูดถึงกัน มันมาจาก การเผาไหม๊ น้ำมันและอากาศ  ในอัตราส่วนที่เหมาะสม  ใน1รอบการทำงานที่จะได้ กำลังออกมาก็ต้องอาศัย เชื้อเพลิงปริมาณนึง+อากาศปริมาณนึง   ผมจำไม่ได้ว่า 1แรงม้า ต้องใช้น้ำมันกี่ ซีซี 
สมมุติ 1แรงม้า ใช้ น้ำมัน 1ซีซี   ถ้ารถเรา 130แรงม้า ก็ใช้ 130ซีซี
ที่นี้ เพื่อจะให้น้ำมันเข้าไปในห้องเผาไหม้ได้ 130ซีซี ต่อ1รอบการทำงาน(ยังไม่พูดถึงระยะยกของวาว์ล เวลาที่วาว์ลเปิด นานเท่าไหร่ หัวฉีดเปิดนานเท่าไหร่)ก็ต้องใช้ หัวฉีดขนาด 130 ซีซี ทีนี้พอหัวฉีดฉีด1ครั้งใน1รอบการทำงาน ก็จะเพียงพอ แต่ทั้งนั้นทั้งนั้น ปริมาณน้ำมันที่มารอที่รางหัวฉีดก็ต้อง มาเพียงพอเช่นกัน การที่น้ำมันจะมาเพียงพอก็ต้องอาศัยปั้มติ๊กที่สามารถ จ่ายน้ำมันได้ปริมาณ 130ซีซีต่อ 1รอบการทำงาน ถ้าคุณเคยเห็น สเป็คของปั้มติ๊กซิ่ง มักจะบอกว่า จ่ายน้ำมันได้เท่าไหร่ต่อนาทีหรือชั่วโมง  อันนั้นคือข้อมูลที่เราต้องรู้  และในเครื่องยนต์ที่โมมาก็จะเปลี่ยนทั้งปั้มติ๊ก และเรกูเรเตอร์ควมคุมแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิง ไอ้เรกูเลเตอร์นี่ก็สำคัญเพราะมันทำหน้าที่รักษาแรงดันน้ำมัน ให้เหมาะสมกับปรฺมาณที่ต้องจ่าย
ในเครื่องยนต์เดิมๆ จะถูกคำนวนมาหมดแล้ว ว่าต้องใช้ปั้มติ๊กขนาดกี่ลิตรนาทีหรือชั่วโมง  ปกติของเครื่องฮอนด้า ที่มีวีเทค จะมีลิ้นเร่ง และขนาดหัวฉีด รวมไปถึงปั้มติ๊ก ที่ถูกคำนวนเผื่อมาแล้ว ถ้าอยู่ๆเราไปเปลี่ยนปั้มติ๊กไม่ตรงรุ่น ซึ่งเราไม่เคยวัดด้วยเครื่องมือว่า ปั้มที่เราเอามาใส่ขนาดลิตรนาที มันมากขึ้นหรือน้อยลง อย่างของเครื่องJZ เราก็คิดว่า มันน่าจะมากกว่าของเราดูจากปริมาณ ความจุเครื่องยนต์ แรงม้า  เราเอาไปใส่แต่หลายอย่างยังเดิมๆ มันก็ไม่มีผลอะไร (อาจจะมีผลทางใจให้สบายใจขึ้น) ปั้มแรงดันสูงขึ้น แต่ เรกูเลเตอร์เท่าเดิม มันก็จ่ายกลับถัง หัวฉีดก็เท่าเดิมก็จ่ายเท่าเดิม แคมก็เดิม  มันจะแรงขึ้นได้ก็คงยาก


งงกันไม๊ครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
armwave
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 229



« ตอบ #3 เมื่อ: 21 กันยายน 2011, 18:28:04 »

เอางี้ แรงม้า กำลัง หรือความแรงที่เราพูดถึงกัน มันมาจาก การเผาไหม๊ น้ำมันและอากาศ  ในอัตราส่วนที่เหมาะสม  ใน1รอบการทำงานที่จะได้ กำลังออกมาก็ต้องอาศัย เชื้อเพลิงปริมาณนึง+อากาศปริมาณนึง   ผมจำไม่ได้ว่า 1แรงม้า ต้องใช้น้ำมันกี่ ซีซี 
สมมุติ 1แรงม้า ใช้ น้ำมัน 1ซีซี   ถ้ารถเรา 130แรงม้า ก็ใช้ 130ซีซี
ที่นี้ เพื่อจะให้น้ำมันเข้าไปในห้องเผาไหม้ได้ 130ซีซี ต่อ1รอบการทำงาน(ยังไม่พูดถึงระยะยกของวาว์ล เวลาที่วาว์ลเปิด นานเท่าไหร่ หัวฉีดเปิดนานเท่าไหร่)ก็ต้องใช้ หัวฉีดขนาด 130 ซีซี ทีนี้พอหัวฉีดฉีด1ครั้งใน1รอบการทำงาน ก็จะเพียงพอ แต่ทั้งนั้นทั้งนั้น ปริมาณน้ำมันที่มารอที่รางหัวฉีดก็ต้อง มาเพียงพอเช่นกัน การที่น้ำมันจะมาเพียงพอก็ต้องอาศัยปั้มติ๊กที่สามารถ จ่ายน้ำมันได้ปริมาณ 130ซีซีต่อ 1รอบการทำงาน ถ้าคุณเคยเห็น สเป็คของปั้มติ๊กซิ่ง มักจะบอกว่า จ่ายน้ำมันได้เท่าไหร่ต่อนาทีหรือชั่วโมง  อันนั้นคือข้อมูลที่เราต้องรู้  และในเครื่องยนต์ที่โมมาก็จะเปลี่ยนทั้งปั้มติ๊ก และเรกูเรเตอร์ควมคุมแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิง ไอ้เรกูเลเตอร์นี่ก็สำคัญเพราะมันทำหน้าที่รักษาแรงดันน้ำมัน ให้เหมาะสมกับปรฺมาณที่ต้องจ่าย
ในเครื่องยนต์เดิมๆ จะถูกคำนวนมาหมดแล้ว ว่าต้องใช้ปั้มติ๊กขนาดกี่ลิตรนาทีหรือชั่วโมง  ปกติของเครื่องฮอนด้า ที่มีวีเทค จะมีลิ้นเร่ง และขนาดหัวฉีด รวมไปถึงปั้มติ๊ก ที่ถูกคำนวนเผื่อมาแล้ว ถ้าอยู่ๆเราไปเปลี่ยนปั้มติ๊กไม่ตรงรุ่น ซึ่งเราไม่เคยวัดด้วยเครื่องมือว่า ปั้มที่เราเอามาใส่ขนาดลิตรนาที มันมากขึ้นหรือน้อยลง อย่างของเครื่องJZ เราก็คิดว่า มันน่าจะมากกว่าของเราดูจากปริมาณ ความจุเครื่องยนต์ แรงม้า  เราเอาไปใส่แต่หลายอย่างยังเดิมๆ มันก็ไม่มีผลอะไร (อาจจะมีผลทางใจให้สบายใจขึ้น) ปั้มแรงดันสูงขึ้น แต่ เรกูเลเตอร์เท่าเดิม มันก็จ่ายกลับถัง หัวฉีดก็เท่าเดิมก็จ่ายเท่าเดิม แคมก็เดิม  มันจะแรงขึ้นได้ก็คงยาก


งงกันไม๊ครับ
หนูเข้าใจอาจาร์ยปู สุดยอด
บันทึกการเข้า
Toajeed
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 293



« ตอบ #4 เมื่อ: 21 กันยายน 2011, 20:14:08 »

ปั๊มติ๊กไม่ช่วยให้แรง ที่ทำให้แรง มีดังนี้ เรียงแบบเห็นผลมากไปหาน้อย
1.เทอร์โบ
2.แคมชาพท์
3.วาล์ว
4.กรองอากาศ (กรองที่สามารถให้อากาศไหลผ่านได้มากกว่าของเดิม)
5.ท่อไอเสีย (ที๋ถูกคำนวนความสัมพันธ์กับแคมชาพท์ ระยะเปิดปิดและระยะยกของวาล์วมาอย่างถูกต้อง)
6.กล่อง ECU ( ที่ถูกเซ็ทมาอย่างเหมาะสม )
หลังจากแรงแล้วรถต้องการน้ำมันมากขึ้น ก็เลยต้องหาปั๊มติ๊ก + เร็กกูเรเตอร์ ที่จ่ายน้ำมันได้เพียงพอกับความต้องการ
ยังมีอีกมากมายที่ต้องเปลี่ยน เยอะแยะไปหมด เอาแค่พอสังเขปครับ ดังนั้นจะเห็นว่ามันไม่ได้ทำให้รถแรงมันหน้าที่จ่าย
น้ำมันให้พอกับความต้องการของเครื่องยนต์  อายจัง
บันทึกการเข้า
maetukkae
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 126


« ตอบ #5 เมื่อ: 21 กันยายน 2011, 21:37:57 »

เท่าเดิมครับ
บันทึกการเข้า
EK Sir
Tracking !!
เจ้าสำนัก
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 734



« ตอบ #6 เมื่อ: 21 กันยายน 2011, 22:36:07 »

700-1000 บาท จะทำให้รถแรงขึ้นผิดหูผิดตา มันก้อใช่เรื่อง,,  ร้องไห้
บันทึกการเข้า

P E R F E C T O
                        Onayi

B002
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 153


« ตอบ #7 เมื่อ: 21 กันยายน 2011, 23:37:38 »

เหลือไว้ดีกว่าขาด

บันทึกการเข้า
Fink
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 773



« ตอบ #8 เมื่อ: 21 กันยายน 2011, 23:47:16 »

เอางี้ แรงม้า กำลัง หรือความแรงที่เราพูดถึงกัน มันมาจาก การเผาไหม๊ น้ำมันและอากาศ  ในอัตราส่วนที่เหมาะสม  ใน1รอบการทำงานที่จะได้ กำลังออกมาก็ต้องอาศัย เชื้อเพลิงปริมาณนึง+อากาศปริมาณนึง   ผมจำไม่ได้ว่า 1แรงม้า ต้องใช้น้ำมันกี่ ซีซี 
สมมุติ 1แรงม้า ใช้ น้ำมัน 1ซีซี   ถ้ารถเรา 130แรงม้า ก็ใช้ 130ซีซี
ที่นี้ เพื่อจะให้น้ำมันเข้าไปในห้องเผาไหม้ได้ 130ซีซี ต่อ1รอบการทำงาน(ยังไม่พูดถึงระยะยกของวาว์ล เวลาที่วาว์ลเปิด นานเท่าไหร่ หัวฉีดเปิดนานเท่าไหร่)ก็ต้องใช้ หัวฉีดขนาด 130 ซีซี ทีนี้พอหัวฉีดฉีด1ครั้งใน1รอบการทำงาน ก็จะเพียงพอ แต่ทั้งนั้นทั้งนั้น ปริมาณน้ำมันที่มารอที่รางหัวฉีดก็ต้อง มาเพียงพอเช่นกัน การที่น้ำมันจะมาเพียงพอก็ต้องอาศัยปั้มติ๊กที่สามารถ จ่ายน้ำมันได้ปริมาณ 130ซีซีต่อ 1รอบการทำงาน ถ้าคุณเคยเห็น สเป็คของปั้มติ๊กซิ่ง มักจะบอกว่า จ่ายน้ำมันได้เท่าไหร่ต่อนาทีหรือชั่วโมง  อันนั้นคือข้อมูลที่เราต้องรู้  และในเครื่องยนต์ที่โมมาก็จะเปลี่ยนทั้งปั้มติ๊ก และเรกูเรเตอร์ควมคุมแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิง ไอ้เรกูเลเตอร์นี่ก็สำคัญเพราะมันทำหน้าที่รักษาแรงดันน้ำมัน ให้เหมาะสมกับปรฺมาณที่ต้องจ่าย
ในเครื่องยนต์เดิมๆ จะถูกคำนวนมาหมดแล้ว ว่าต้องใช้ปั้มติ๊กขนาดกี่ลิตรนาทีหรือชั่วโมง  ปกติของเครื่องฮอนด้า ที่มีวีเทค จะมีลิ้นเร่ง และขนาดหัวฉีด รวมไปถึงปั้มติ๊ก ที่ถูกคำนวนเผื่อมาแล้ว ถ้าอยู่ๆเราไปเปลี่ยนปั้มติ๊กไม่ตรงรุ่น ซึ่งเราไม่เคยวัดด้วยเครื่องมือว่า ปั้มที่เราเอามาใส่ขนาดลิตรนาที มันมากขึ้นหรือน้อยลง อย่างของเครื่องJZ เราก็คิดว่า มันน่าจะมากกว่าของเราดูจากปริมาณ ความจุเครื่องยนต์ แรงม้า  เราเอาไปใส่แต่หลายอย่างยังเดิมๆ มันก็ไม่มีผลอะไร (อาจจะมีผลทางใจให้สบายใจขึ้น) ปั้มแรงดันสูงขึ้น แต่ เรกูเลเตอร์เท่าเดิม มันก็จ่ายกลับถัง หัวฉีดก็เท่าเดิมก็จ่ายเท่าเดิม แคมก็เดิม  มันจะแรงขึ้นได้ก็คงยาก


งงกันไม๊ครับ

ปั๊มติ๊กแรงขนาดไหนถ้าเรกูเรเตอร์เท่าเดิมมันก็จ่ายน้ำมันเท่าเดิม  ตกใจ ตกใจ ตกใจ

แต่ก็ไม่เข้าใจเหมือนกันนะว่าจูนเนอร์บางคนบอกให้เปลี่ยนติ๊กJก่อนแล้วค่อยมาจูน

บางคนก็บอกให้เปลี่ยนคอยล์โรตารีหรือMSDก่อนแล้วค่อยมาจูน

ไอ้ที่ว่ามานี่มันเป็นออฟชั่นนิดๆหน่อยไม่ได้ทำให้ดีกว่าเดิมอยากเห็นผลชัดเจนใช่ไหมครับ  จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า
KaMmYz
Gold Member
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 217



« ตอบ #9 เมื่อ: 21 กันยายน 2011, 23:59:20 »

ปั๊มติ๊กแรงขนาดไหนถ้าเรกูเรเตอร์เท่าเดิมมันก็จ่ายน้ำมันเท่าเดิม  ตกใจ ตกใจ ตกใจ

แต่ก็ไม่เข้าใจเหมือนกันนะว่าจูนเนอร์บางคนบอกให้เปลี่ยนติ๊กJก่อนแล้วค่อยมาจูน

บางคนก็บอกให้เปลี่ยนคอยล์โรตารีหรือMSDก่อนแล้วค่อยมาจูน

ไอ้ที่ว่ามานี่มันเป็นออฟชั่นนิดๆหน่อยไม่ได้ทำให้ดีกว่าเดิมอยากเห็นผลชัดเจนใช่ไหมครับ  จุมพิต จุมพิต

ผมว่าที่บอกให้เปลี่ยนติ๊กก่อนเนี่ย คงเป็นเพราะในรอบสูงๆติ๊กเดิมจ่ายน้ำมันไม่พอ ถ้าเปลี่ยนติ๊กแรงดันสูงกว่าเดิมรอบปลายๆไม่สะดุด ดันกราฟได้มากขึ้นอะไรประมานนี้มั้งครับ
บันทึกการเข้า
Notesamit
<< คริวรี่ >>
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,186


...รปภ.สมุทรปราการ...


« ตอบ #10 เมื่อ: 22 กันยายน 2011, 00:08:56 »

ปั๊มเจ กับ ปั๊มเดิม ผลที่ได้ ไม่ต่างนะ ไม่ได้ทำให้แรงขึ้น แค่แรงดันเบนซินแรงขึ้น
หากใช้รอบสูง ปั๊มเจ จะได้เปรียบปั๊มเดิมๆตรงที่แรงดันน้ำมันจะมาสม่ำเสมอกว่าปั๊มเดิมๆ
ส่วนใหญ่รถที่โมดิฟาย มักจะใส่ปั๊มที่มีแรงดันมากกว่าเดิม สูตรสำเร็จจึงมาตกที่ปั๊มเจ
เพราะราคาค่าตัวไม่แรงมาก.... จุมพิต

การจูนรถ ส่วนใหญ่จูนเนอร์ทั่วๆไป มักจะเซฟตัวเองด้วย หากแรงดันเบนซินไม่พอ รอบสูงน้ำมันบาง ไฟไม่พอ องศาการจุดระเบิดไม่สัมพันธ์กับน้ำมัน
โอกาสเครื่องเสียหายมีสูง  จุมพิต

บันทึกการเข้า

...มิตรภาพเท่านั้น ที่จะช่วยบำบัดสังคม...
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #11 เมื่อ: 22 กันยายน 2011, 00:20:36 »

ปั๊มติ๊กแรงขนาดไหนถ้าเรกูเรเตอร์เท่าเดิมมันก็จ่ายน้ำมันเท่าเดิม  ตกใจ ตกใจ ตกใจ

แต่ก็ไม่เข้าใจเหมือนกันนะว่าจูนเนอร์บางคนบอกให้เปลี่ยนติ๊กJก่อนแล้วค่อยมาจูน

บางคนก็บอกให้เปลี่ยนคอยล์โรตารีหรือMSDก่อนแล้วค่อยมาจูน

ไอ้ที่ว่ามานี่มันเป็นออฟชั่นนิดๆหน่อยไม่ได้ทำให้ดีกว่าเดิมอยากเห็นผลชัดเจนใช่ไหมครับ  จุมพิต จุมพิต
ผมจะอธิบายแบบนี้นะ  ปริมาณยิ่งมากแรงดันก็ยิ่งมาก ในท่อขนาดเดียวกันถ้าจะให้จ่ายปริมาณมากขึ้นก็จะมีแรงดันมากขึ้น เรกูเลเตอร์มันก็กำหนดมาเท่าเดิม ถ้าไม่เปลี่ยนหรือปรับแต่งเรกูเรเตอร์ ก็อาจจะไม่ได้ผลอ่ะไร  ปั้มสร้างแรงดัน เรกูเลเตอร์ปรับแรงดัน ให้ไม่มากไม่น้อยเกินไป เกินก็ปล่อย ไม่ถึงก็กับไว้ก่อน  
ทีนี่ปกติแรงดันตรงรางหัวฉีดนี่ ถ้าจำไม่ผิดจะอยู่ที่ 3-4บาร์  ถ้าแรงดันน้อยกว่านี้เวลา ใต่รอบหรือ ช่วง ที่ปีกผีเสื้อเปิดสุด กำลังจะได้ไม่เต็มที่
ที่นี้ที่จูนเนอร์บางคนบอกให้ไปเปลี่ยน นู่นเปลี่ยนนี่ก็คงเป็นสูตรของเค้ามั้ง ถ้าใช้แบบเค้าแรงดันต้องแบบนี้ต้องใช้ของแบบนี้อะไรทำนองนี้
ผมไม่ได้จะดูถูกจูนเนอร์นะครับ  แต่มีคนบอกผมว่า(และผมก็เห็นด้วยมากกกกก) ว่า รถแข่งทีมโรงงาน ใช้คน เป็นร้อยๆคน ช่วยกันจูนรถ  
รถแข่ง(บ้าน)ใช้จูนเนอร์ แค่คนเดียว แล้วเจ้าของรถแข่ง(บ้าน)ก็ไม่ชอบนอนบ้าน ชอบไปนอนอู่  ใครจะยิ่งได้ตังใครจะยิ่งเสียตัง  แต่ผมก็เข้าใจทุกคนก็ต้องทำมาหากิน ใครสะสมความรู้มากๆก็เสียตังน้อย สะสมความรู้น้อยๆก็ต้องเสียตังเยอะ
 
ของพวกนี้มันเป็นปัจจัยให้ทำแรงได้ง่ายและไปได้ไกลขึ้น ทนขึ้นในบ้างครั้งครับ เหมือนกับจะไปยกพวกตีกัน จริงๆอาจจะต่อยแล้วก็ชนะ แต่ถ้ามีปืนไปยิงๆๆๆ ก็ชนะง่ายกว่าอะไรแบบนี้มั้งครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #12 เมื่อ: 22 กันยายน 2011, 00:22:17 »

ปั๊มเจ กับ ปั๊มเดิม ผลที่ได้ ไม่ต่างนะ ไม่ได้ทำให้แรงขึ้น แค่แรงดันเบนซินแรงขึ้น
หากใช้รอบสูง ปั๊มเจ จะได้เปรียบปั๊มเดิมๆตรงที่แรงดันน้ำมันจะมาสม่ำเสมอกว่าปั๊มเดิมๆ
ส่วนใหญ่รถที่โมดิฟาย มักจะใส่ปั๊มที่มีแรงดันมากกว่าเดิม สูตรสำเร็จจึงมาตกที่ปั๊มเจ
เพราะราคาค่าตัวไม่แรงมาก.... จุมพิต

การจูนรถ ส่วนใหญ่จูนเนอร์ทั่วๆไป มักจะเซฟตัวเองด้วย หากแรงดันเบนซินไม่พอ รอบสูงน้ำมันบาง ไฟไม่พอ องศาการจุดระเบิดไม่สัมพันธ์กับน้ำมัน
โอกาสเครื่องเสียหายมีสูง  จุมพิต


ชัดเจนครับ

ถ้าพึ่งปั้มอันเดียว มันก็ไม่มีอะไรครับ แค่ออฟชั่น ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
nus.ek
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 816


SIR


« ตอบ #13 เมื่อ: 22 กันยายน 2011, 00:28:23 »

 ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

"มิตรภาพ ไม่มีวันหมด"
Fink
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 773



« ตอบ #14 เมื่อ: 22 กันยายน 2011, 00:45:02 »

งั้นสรุปๆ เครื่องB16Aเดิมๆ

ไม่ได้ไปทำไรกะไส้ใน ปั๊มติ๊กเดิมๆก็เอาอยู่ชิมิๆ  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
My_Mint
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,647



« ตอบ #15 เมื่อ: 22 กันยายน 2011, 08:39:06 »

B Series  ใส่ติ๊กJ  ไว้ก็ไม่เสียหลายนี่ครับ ตัวละหกเจ็ดร้อยเอง  เผื่อติ๊กเดิมจ่ายไม่ทันตอนเทคเปิด พวกฝาแดงนี่ใส่กันแทบทุกคันครับ  เพราะตอนเทคเปิดติ๊กเดิมจ่ายไม่ทัน เครื่องกระตุก  อย่างที่ข้างบนบอก ใส่ไว้เพื่อเซฟครับ  มีไว้ไม่ได้ใช้ ดีกว่าต้องใช้แล้วไม่มี
บันทึกการเข้า

Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #16 เมื่อ: 22 กันยายน 2011, 09:56:37 »

งั้นสรุปๆ เครื่องB16Aเดิมๆ

ไม่ได้ไปทำไรกะไส้ใน ปั๊มติ๊กเดิมๆก็เอาอยู่ชิมิๆ  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
ผมมไม่รู้ว่าปั้มติ๊กของติดรถบ้านเรา ที่วางเครื่อง D16 มา กับ ปั้มติ๊กติดรถยุ่นที่วางB16 มา  มันจะสเป็คเดียวกันรึเปล่า ไม่เคยวัดเทียบกันซักที   ถ้าไม่เท่ากันเปลี่ยนใหม่ก็น่าจะดีกว่า ถ้าเท่ากันก็อย่างที่บอก แต่ผมว่ามันไม่น่าจะเท่าอ่ะ ลังเล ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #17 เมื่อ: 22 กันยายน 2011, 14:23:05 »

ผมมไม่รู้ว่าปั้มติ๊กของติดรถบ้านเรา ที่วางเครื่อง D16 มา กับ ปั้มติ๊กติดรถยุ่นที่วางB16 มา  มันจะสเป็คเดียวกันรึเปล่า ไม่เคยวัดเทียบกันซักที   ถ้าไม่เท่ากันเปลี่ยนใหม่ก็น่าจะดีกว่า ถ้าเท่ากันก็อย่างที่บอก แต่ผมว่ามันไม่น่าจะเท่าอ่ะ ลังเล ลังเล ลังเล
ปั้มหน้าจะเหมือนกันนะ ขนาดหัวฉีดยัง 240cc เหมือนกัน  งบ 1000จะทำให้รถแรงขึ้นกว่าเดิมแบบเห็นผลเลย ทำใด้ครับ
1. ตั้งวาว
2.ตั้งไฟจุดระเบิด
3.ล้างลิ้น คอไอดี eacv กลองอากาศ
4.เติมลมยางให้แข็งๆ
 อายจัง
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #18 เมื่อ: 22 กันยายน 2011, 14:29:00 »

ผมเองกะจะเปลี่ยน
1.หัวฉีด 1่j vvti 250cc
2.ปั้มติ๊ก
3.rom B16A JDM ปลดล๊คความเร็ว ปิดวีเทค แต่ยังทำเครื่องเบินรอมไม่เสร็จ ร้องไห้
4.ปาดฝา  ( เจ้าของเก่าหน้าจะปาดมาแล้วมั้ง)
5.เฮด 4-2-1
6.เดินท่อ ไม่เกิน 2นิ้ว
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
desperado
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,943


ไม่มีคำอธิบายใดๆ จนกว่าจะได้ลอง


« ตอบ #19 เมื่อ: 22 กันยายน 2011, 14:30:09 »

จัดปั๊มนอกถังไปเลย...รับรองแรงดันน้ำมันกระฉูด... ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

4D ผุๆอย่างข้าฯจะขออยู่ค้ำฟ้าให้ดู...................-><-
vakabayashi
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 867


NCO 5/44


« ตอบ #20 เมื่อ: 22 กันยายน 2011, 14:30:17 »

B20 ต้องเปลี่ยนไหม เพิ่มจากเดิมตั้ง 400 cc
บันทึกการเข้า

รู้ทุกอย่าง...แต่...ไม่รู้งานในหน้าที่
อยู่ทุกที่...แต่...ไม่อยู่ที่ทำงาน
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #21 เมื่อ: 22 กันยายน 2011, 15:26:15 »

B20 ต้องเปลี่ยนไหม เพิ่มจากเดิมตั้ง 400 cc
ถ้าตอบตามที่ผมพิมพ์มาข้างบน ก็ต้องใช้ เกจ์วัดแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิงวัดดูว่า ปั้มเดิมแรงดันมันใช้ได้ไม๊ แรงดันมันได้ตามสเป็ตของเครื่องไม๊  ลังเล ลังเล 
แต่ถ้าตอบแบบคนที่เคบขับรถEKที่วาง B20มาบ้างนึดหน่อยไม่เคยขับใช้งานประจำ ผมว่า ปั้มเดิมๆติดรถตรงรุ่นน่าจะเพียงพอครับ 

ผมกลับมาคิดๆดู อะไหล่ฮอนด้าหลายชิ้นมันใช้ร่วมกันได้หมด ฉะนั้นผมว่าปั้มมันคงมีสเป็คเดียวกันหมด เพียงแต่ ว่างของไทยกับของยุ่นจะเหมือนกันรึเปล่า ฮอนด้าไทยตัดไปหลายอย่างเลย โกรธ โกรธ โกรธ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Fink
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 773



« ตอบ #22 เมื่อ: 22 กันยายน 2011, 15:37:57 »

ถ้ามันดันดีกว่าเดิม ก็จะกินน้ำมันมากกว่าเดิม เกี่ยวไหมพี่   ขยิบตา
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #23 เมื่อ: 22 กันยายน 2011, 15:46:22 »

ถ้ามันดันดีกว่าเดิม ก็จะกินน้ำมันมากกว่าเดิม เกี่ยวไหมพี่   ขยิบตา
มากกว่าเดิมไม๊ ตอบไม่ได้ครับ ถ้าเดิมมันแรงไม่พอ มันดันดีขึ้นเครื่องกินมากขึ้น (กินอิ่มขึ้น) มันก็อาจจะเปลืองมากขึ้นแต่รถก็วิ่งดีขึ้น แต่ถ้าช่วงลอยลำแล้วอาจจะใช้คันเร่งน้อยลงเพราะกำลังดีขึ้นโดยรวมก็อาจจะประหยัดขึ้นครับ
แต่ถ้าเครื่องมันกินอิ่มดีแล้ว (แรงดันพอ) จะดันแรงขึ้นมันก็ไหลกลับถังแหละครับ
สรุป ตรงนี้ผมไม่กล้าฟันธง อายจัง อายจัง ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
desperado
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,943


ไม่มีคำอธิบายใดๆ จนกว่าจะได้ลอง


« ตอบ #24 เมื่อ: 22 กันยายน 2011, 15:49:22 »

ถ้ามันดันดีกว่าเดิม ก็จะกินน้ำมันมากกว่าเดิม เกี่ยวไหมพี่   ขยิบตา
ถ้าแรงดันน้ำมันมากขึ้น มันก็เปลืองขึ้นตามอัตราแรงฉีดน้ำมัน ต้องทำไฟจุดระเบิด ให้แรงตาม...ไม่งั้นไม่มีประโยชน์...
บันทึกการเข้า

4D ผุๆอย่างข้าฯจะขออยู่ค้ำฟ้าให้ดู...................-><-
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #25 เมื่อ: 22 กันยายน 2011, 15:53:39 »

ถ้าแรงดันน้ำมันมากขึ้น มันก็เปลืองขึ้นตามอัตราแรงฉีดน้ำมัน ต้องทำไฟจุดระเบิด ให้แรงตาม...ไม่งั้นไม่มีประโยชน์...
จะฉีดแรงไม่แรงมันอยู่ที่ เรกเลเตอร์นี่ครับ มันเป็นตัวคุมแรงดัน หัวฉีดคงฉีดได้แรงกว่าที่เรกูเลเตอร์คุมไว้คงยาก อายจัง อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
desperado
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,943


ไม่มีคำอธิบายใดๆ จนกว่าจะได้ลอง


« ตอบ #26 เมื่อ: 22 กันยายน 2011, 15:57:44 »

จะฉีดแรงไม่แรงมันอยู่ที่ เรกเลเตอร์นี่ครับ มันเป็นตัวคุมแรงดัน หัวฉีดคงฉีดได้แรงกว่าที่เรกูเลเตอร์คุมไว้คงยาก อายจัง อายจัง อายจัง
สุญญากาศ ในคอไอดี ควบคุมเรกูเรเตอร์อีกที...ครับ...กดคันเร่งมากแรงดูดตรงนั้นน้อย จ่ายน้ำมันมากกว่าไหลกลับ...
บันทึกการเข้า

4D ผุๆอย่างข้าฯจะขออยู่ค้ำฟ้าให้ดู...................-><-
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #27 เมื่อ: 22 กันยายน 2011, 16:18:29 »

สุญญากาศ ในคอไอดี ควบคุมเรกูเรเตอร์อีกที...ครับ...กดคันเร่งมากแรงดูดตรงนั้นน้อย จ่ายน้ำมันมากกว่าไหลกลับ...
ก็ใช่ครับ สมุติ ปั้มติ๊ก ขนาด 100ลิตร/ชั่วโมง    ถูกเรกูเรเตอร์ คุมแรงดันไว้ที่ไม่เกิน 4บาร์   หัวฉีดก็เหมือนก๊อกน้ำเปิดและปิด จะเปิดนานหรือแป๊บเดียวก็แล้วแต่ แรงดันที่ฉีดก็จะแปรผัน ตามตามแรงดูดของเครื่อง  แต่ยังไงก็ไม่ฉีดได้แรงกว่าที่เรกูเรเตอร์คุมแน่ๆ   ลังเล ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
desperado
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,943


ไม่มีคำอธิบายใดๆ จนกว่าจะได้ลอง


« ตอบ #28 เมื่อ: 22 กันยายน 2011, 16:22:34 »

เรกูเรเตอร์ มีผลมากตอนเดินเบา ครับ...ถ้ารอบสูงๆ ไม่ค่อยมีผล...
บันทึกการเข้า

4D ผุๆอย่างข้าฯจะขออยู่ค้ำฟ้าให้ดู...................-><-
maetukkae
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 126


« ตอบ #29 เมื่อ: 22 กันยายน 2011, 16:44:37 »

สูตรรถแรง ทำไงให้อากาศเข้าเยอะที่สุด ซึ่งเป็นเรื่องยาก ทำให้เราต้องขวนขวายไปเซ็ตโบ, ลงsupercharge เปลี่ยนแคมองศาสูงๆ ทำฝา ส่วนน้ำมันน่ะมันมาง่าย


รถแรงไม่แรงอยู่ที่ "อากาศ" 
บันทึกการเข้า
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #30 เมื่อ: 22 กันยายน 2011, 16:57:03 »

สูตรรถแรง ทำไงให้อากาศเข้าเยอะที่สุด ซึ่งเป็นเรื่องยาก ทำให้เราต้องขวนขวายไปเซ็ตโบ, ลงsupercharge เปลี่ยนแคมองศาสูงๆ ทำฝา ส่วนน้ำมันน่ะมันมาง่าย


รถแรงไม่แรงอยู่ที่ "อากาศ" 
    ไม่ใช่หรอก แรงไม่แรง อยู่ที่ "ทีน"
เพราะ 3000 Turbo 2500 VGS Turbo คลาน 100 นึงอยู่เลนขวายังมี
    ไม่รู้ว่าบ้านป้ามันสอนให้มาคลานเลนขวากันหรือไง หรือหลบกันไม่เป็น
สอบใบขับขี่หรือ ซื้อมาฟะ เห็นแล้วเซ็งมากกกกก..... โกรธ โกรธ
บันทึกการเข้า

Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #31 เมื่อ: 22 กันยายน 2011, 16:58:56 »

สูตรรถแรง ทำไงให้อากาศเข้าเยอะที่สุด ซึ่งเป็นเรื่องยาก ทำให้เราต้องขวนขวายไปเซ็ตโบ, ลงsupercharge เปลี่ยนแคมองศาสูงๆ ทำฝา ส่วนน้ำมันน่ะมันมาง่าย


รถแรงไม่แรงอยู่ที่ "อากาศ" 
ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
จริง
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #32 เมื่อ: 22 กันยายน 2011, 17:07:05 »

เรกูเรเตอร์ มีผลมากตอนเดินเบา ครับ...ถ้ารอบสูงๆ ไม่ค่อยมีผล...
ถ้ารอบสูงแต่ปีกผีเสื้อเปิดนิดเดียวล่ะ  ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #33 เมื่อ: 22 กันยายน 2011, 17:12:20 »

ถ้ารอบสูงแต่ปีกผีเสื้อเปิดนิดเดียวล่ะ  ลังเล ลังเล
    ค้าง สิพี่ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #34 เมื่อ: 22 กันยายน 2011, 17:15:56 »

    ค้าง สิพี่ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #35 เมื่อ: 22 กันยายน 2011, 18:57:49 »

    ไม่ใช่หรอก แรงไม่แรง อยู่ที่ "ทีน"
เพราะ 3000 Turbo 2500 VGS Turbo คลาน 100 นึงอยู่เลนขวายังมี
    ไม่รู้ว่าบ้านป้ามันสอนให้มาคลานเลนขวากันหรือไง หรือหลบกันไม่เป็น
สอบใบขับขี่หรือ ซื้อมาฟะ เห็นแล้วเซ็งมากกกกก..... โกรธ โกรธ
ดูท้าจะเครืองรถผูกโบ ยิ้มเท่ห์  มองโลกในแง่ดี เขาคงอยากประหยัดเงินช่วยชาติเลยขับช้า หรือคิดอีกแง่ น้ำมันเขาคงจะใกล้หมดเลยอัดไม่ใด้ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #36 เมื่อ: 22 กันยายน 2011, 19:01:18 »

ดูท้าจะเครืองรถผูกโบ ยิ้มเท่ห์  มองโลกในแง่ดี เขาคงอยากประหยัดเงินช่วยชาติเลยขับช้า หรือคิดอีกแง่ น้ำมันเขาคงจะใกล้หมดเลยอัดไม่ใด้ ยิ้มเท่ห์
    มันก็น่าจะมี มารยาทหลบกันบ้าง ขับช้าชิดซ้ายอ่า ไม่ใช่ถือว่าตรูคันใหญ่ขี้เกียจหลบ
หรือ คันใหญ่ชิดซ้ายแล้วกลัว แซงได้ก็แซงไปแบบนั้น อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

desperado
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,943


ไม่มีคำอธิบายใดๆ จนกว่าจะได้ลอง


« ตอบ #37 เมื่อ: 22 กันยายน 2011, 19:03:28 »

    มันก็น่าจะมี มารยาทหลบกันบ้าง ขับช้าชิดซ้ายอ่า ไม่ใช่ถือว่าตรูคันใหญ่ขี้เกียจหลบ
หรือ คันใหญ่ชิดซ้ายแล้วกลัว แซงได้ก็แซงไปแบบนั้น อายจัง อายจัง
ลอดใต้ท้อง ซ้าย-ขวา เล่นแบบในหนังไง...ให้มัน งง ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

4D ผุๆอย่างข้าฯจะขออยู่ค้ำฟ้าให้ดู...................-><-
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #38 เมื่อ: 22 กันยายน 2011, 19:39:17 »

ลอดใต้ท้อง ซ้าย-ขวา เล่นแบบในหนังไง...ให้มัน งง ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
รถนะไม่ใช่ช้าง ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
desperado
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,943


ไม่มีคำอธิบายใดๆ จนกว่าจะได้ลอง


« ตอบ #39 เมื่อ: 22 กันยายน 2011, 19:41:51 »

รถนะไม่ใช่ช้าง ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
ใน FAST 2..เขาก็ใช้ คูเป้ นี่แหละ...ดำๆ 2คัน ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

4D ผุๆอย่างข้าฯจะขออยู่ค้ำฟ้าให้ดู...................-><-
หน้า: [1] 2 ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: >>>ปั๊มติ๊ก J ทำให้แรงขึ้นจริงหรอ ???<<<
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |