:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: bkkb20b ที่ 10 สิงหาคม 2010, 23:24:59



หัวข้อ: @@@เบรค H22 ในEK@@@
เริ่มหัวข้อโดย: bkkb20b ที่ 10 สิงหาคม 2010, 23:24:59
   อยากถามว่าถ้าจะใส่เบรค H22 ในบอดี้EK
-ต้องแปลงอะไรบ้างครับ
-เปลี่ยนแล้วเบรคดีขึ้นจริงไหมครับ


หัวข้อ: Re: @@@เบรค H22 ในEK@@@
เริ่มหัวข้อโดย: system-dj ที่ 10 สิงหาคม 2010, 23:28:46
   อยากถามว่าถ้าจะใส่เบรค H22 ในบอดี้EK
-ต้องแปลงอะไรบ้างครับ
-เปลี่ยนแล้วเบรคดีขึ้นจริงไหมครับ


ใส่แล้วเบรคดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดครับ ไม่ต้องแปลงครับ  :-* :-*


หัวข้อ: Re: @@@เบรค H22 ในEK@@@
เริ่มหัวข้อโดย: bkkb20b ที่ 10 สิงหาคม 2010, 23:59:48
แปลว่าสามารถไปซื้อให้ช่างใส่ได้เลยใช่ไหมครับ


หัวข้อ: Re: @@@เบรค H22 ในEK@@@
เริ่มหัวข้อโดย: vakabayashi ที่ 11 สิงหาคม 2010, 00:07:51
ขออนุญาตเจ้าของกระทู้ครับ

อู่คุณตั้มรับทำไหมครับ ราคาเท่าไหร่รวมของด้วย วันเดียวเสร็จไหมครับ

 :)


หัวข้อ: Re: @@@เบรค H22 ในEK@@@
เริ่มหัวข้อโดย: noomth ที่ 11 สิงหาคม 2010, 08:00:15
ต้องแปลงนิดหน่อยคับ

1 เจาะรูจานดิสใหม่ให้ได้ 4/100

2 ปาดขาคาริบเปอร์ ให้ได้เซ็นเเตอร์ ออฟเซ็ทจานดิส





หัวข้อ: Re: @@@เบรค H22 ในEK@@@
เริ่มหัวข้อโดย: kru_jed ที่ 11 สิงหาคม 2010, 11:08:15
ต้องแปลงนิดหน่อยคับ

1 เจาะรูจานดิสใหม่ให้ได้ 4/100

2 ปาดขาคาริบเปอร์ ให้ได้เซ็นเเตอร์ ออฟเซ็ทจานดิส





ถ้าใส่จาน H22 แล้วหม้อลมเบรกจำเป็นต้องเปลี่ยนมั้ยครับ

ในกรณีที่ของเดิมเป็นชั้นเดียว .... :D


หัวข้อ: Re: @@@เบรค H22 ในEK@@@
เริ่มหัวข้อโดย: noum_EK00 ที่ 21 สิงหาคม 2010, 15:18:13
มาทั้งชุดเลยไหมครับ จานเบรค คาลิปเปอร์ จำพวกขายึดแม่ปั๊มเบรค ขออณุญาติเจ้าของกระทู้ด้วยนะครับอยากจะเปลี่ยนพอดีนะครับ :'( :'(


หัวข้อ: Re: @@@เบรค H22 ในEK@@@
เริ่มหัวข้อโดย: noomth ที่ 21 สิงหาคม 2010, 20:47:16
ถ้าใส่จาน H22 แล้วหม้อลมเบรกจำเป็นต้องเปลี่ยนมั้ยครับ

ในกรณีที่ของเดิมเป็นชั้นเดียว .... :D

ควรจะเปลี่ยน เพื่อให้มันดีขึ้นทั้งระบบ คับผม
ถ้าให้ดีสุด หาหม้อลมพร้อม ปั้มเบรคบน ของ EK9 มาใช้
เพราะปั้มบน มันจะโตสุด ให้แรงดันน้ำมัน ดีกว่า คับ

มาทั้งชุดเลยไหมครับ จานเบรค คาลิปเปอร์ จำพวกขายึดแม่ปั๊มเบรค ขออณุญาติเจ้าของกระทู้ด้วยนะครับอยากจะเปลี่ยนพอดีนะครับ :'( :'(

ถูกต้อง แล้วคับ คอม้าไม่ต้องเอามา คับ เพราะใส่กะ ซีวิคไม่ได้คับ


หัวข้อ: Re: @@@เบรค H22 ในEK@@@
เริ่มหัวข้อโดย: BlaZter ที่ 21 สิงหาคม 2010, 20:48:58
ต้องมาทั้งชุดครับ รับรองแตะนิดเดียวหัวทิ่มเลย..  ;D


หัวข้อ: Re: @@@เบรค H22 ในEK@@@
เริ่มหัวข้อโดย: money ที่ 19 เมษายน 2011, 21:19:54
ผมกำลังจะทำ  มีร้านแนะนำมัยครับ  แล้วราคา ของดิส h22 คู่หน้า  ประมาณ 3500 แพงไปมัยคับ 

แล้วไม่รู้ค่าติดตั้งจะสักเท่าไหร่  เพราะต้องแปลงด้วยนิ   ::)


หัวข้อ: Re: @@@เบรค H22 ในEK@@@
เริ่มหัวข้อโดย: noum_EK00 ที่ 19 เมษายน 2011, 22:14:06
ผมกำลังจะทำ  มีร้านแนะนำมัยครับ  แล้วราคา ของดิส h22 คู่หน้า  ประมาณ 3500 แพงไปมัยคับ 

แล้วไม่รู้ค่าติดตั้งจะสักเท่าไหร่  เพราะต้องแปลงด้วยนิ   ::)
ของผมซื้อเชียงกงยกมาทั้งคอม้า ออดีซี่5รู114จานขนาด 282 มม  2400 บาท แปลงเจา4รู100 ปาดสไลด์ขาพร้อมติดตั้งถ่ายน้ำมันเบรค 1600 บาท ทำแถวร้านรามอินทรา117 8)


หัวข้อ: Re: @@@เบรค H22 ในEK@@@
เริ่มหัวข้อโดย: money ที่ 19 เมษายน 2011, 22:16:25
ของผมซื้อเชียงกงยกมาทั้งคอม้า ออดีซี่5รู114จานขนาด 282 มม  2400 บาท แปลงเจา4รู100 ปาดสไลด์ขาพร้อมติดตั้งถ่ายน้ำมันเบรค 1600 บาท ทำแถวร้านรามอินทรา117 8)
หาของยากมัยครับ  ราคาน่าโดนมากกก  ขอบคุณครับสำหรับข้อมูล :D


หัวข้อ: Re: @@@เบรค H22 ในEK@@@
เริ่มหัวข้อโดย: noum_EK00 ที่ 20 เมษายน 2011, 00:07:25
หาของยากมัยครับ  ราคาน่าโดนมากกก  ขอบคุณครับสำหรับข้อมูล :D
ไม่นะครับอ้อลืมไปได้ของร้านอะไหล่ อ่่อนนุช-พระโขนง จำชื่อร้านไม่ได้เยื้องกับ ซ.ลาดกระบัง26-28 :-[


หัวข้อ: Re: @@@เบรค H22 ในEK@@@
เริ่มหัวข้อโดย: money ที่ 22 เมษายน 2011, 00:24:48
อ่อ  ออดีซี่5รู114จานขนาด 282 มม  กับ  h22 114จานขนาด 282 มม  ของพีรูด  ตัวไหนดีกว่ากันครับ

แต่ h22 มี 4 รู แล้วออดีซี่ มัน 5 รู เวลาไปแปลง เป็น 4 รู 100  แล้ว ไอ้  ออดีรูมันก็เบียดกันแน่  มันจะมีผล

เสียมากมัย   ส่วน  h22  ถ้ามาแปลงแล้ว  มันน่าจะดีกว่ามันครับ  รบกวนผู้รู้  หรือ ใครเคยทำแล้ว

ขอข้อมูลหน่อยครับ  ผม ..... ::)


หัวข้อ: Re: @@@เบรค H22 ในEK@@@
เริ่มหัวข้อโดย: tumlaw ที่ 22 เมษายน 2011, 11:07:04
แล้วใส่กับสปูน15นี้วได้เปล่าคับ ::)แล้วถ้าเปรียบกับเบรคb16aทั้ง2ต่างกันเปล่าครับ ::) ::)


หัวข้อ: Re: @@@เบรค H22 ในEK@@@
เริ่มหัวข้อโดย: ตุ้ยนุ้ย ที่ 22 เมษายน 2011, 16:25:21
แล้วใส่กับสปูน15นี้วได้เปล่าคับ ::)แล้วถ้าเปรียบกับเบรคb16aทั้ง2ต่างกันเปล่าครับ ::) ::)
ล้อ15ใสได้ครับ จาน 282      ใหญ่ กว่า b16 ครับ


หัวข้อ: Re: @@@เบรค H22 ในEK@@@
เริ่มหัวข้อโดย: kru_jed ที่ 22 เมษายน 2011, 21:35:46
แล้วใส่กับสปูน15นี้วได้เปล่าคับ ::)แล้วถ้าเปรียบกับเบรคb16aทั้ง2ต่างกันเปล่าครับ ::) ::)

ล้อโรงงานของพรีลูด ก็ขอบสิบห้าครับ

สิบห้าใส่แล้วเต็มๆดีครับ
:D


หัวข้อ: Re: @@@เบรค H22 ในEK@@@
เริ่มหัวข้อโดย: money ที่ 22 เมษายน 2011, 23:39:37
เอาข้อมูลมาฝากครับ   เครดิต www.rcw นะครับ  พอดีหาเจอคิดว่าคงเป็นประโยชน์ครับ  ???
 
เบรคหน้า H22(พีรูท) O/D(โอดิสซี่) แปลงใส่ EK/SI ทำไงมาอ่านกัน

ก่อนที่จะลงมือทำ ก็ต้องเช็ค อุปกรณ์ ก่อนนะคับ
1 คอม้า+เบรค ที่ตัวรถเดิม ที่จะแปลงได้ต้องเป็น รหัส 16CL14VN ดูรหัสที่คาริบเปอร์เดิมได้เลย ล้อต้องเป็นขนาด 15" ขึ้นไป อ๊อปเซ็ทไม่แน่ใจ แต่ที่แน่ๆ ล้อลายยอดฮิทRX ติดก้านแม็ค
2 คาริบเปอร์+จานเบรค ที่จะนำมาแปลงได้ต้องถอดมาจาก พีรูท เครื่อง H22A(รูน็อท 4รู114) หรือ โอดิสซี่ปี96(รูน็อท 5รู114) แอคคอร์ท98-00เครื่องF23B(รูน็อท 4รู 114) เวลาไปเดินหา ก็สัเกตุรหัส ที่คาริบเปอร์ ต้องเป็น 17CL15VN  ราคายกคอม้าประมาณ 3000-3500 บาท ส่วนใหญ่ตามเชียงกงขายยกคอม้า แต่ถ้ามีความสามารถเจรจาขอซื้อเฉพาะชุดคาริบเปอร์+จานเบรคได้ก็ดีคับ เพราะคอม้าใส่ EK/Si ไม่ได้คับ รูน็อทล้อไม่ต้องสนใจเพราะยังไงต้องมาเจาะใหม่ อยู่ดี จานเลือกหนาๆ ผ้าแนะนำเบิกใหม่ เพราะของที่กองอยู่เชียงกง มักจะโดนน้ำมัน ต่างๆ ถ้าผ้าเบรคโดนน้ำมัน มันก็จะอม เอามาใช้ไม่ดีคับ

วิธีทำหรือดัดแปลง
1 ส่งจานทั้ง2 ใบไปเจาะรูน็อทล้อใหม่ เป็น 4/100(ขนาดเดิม EK/Si) ตามโรงกลึง ถ้าย่านฝั่งธน
แนะนำ สวนมะลิการช่าง เจาะอย่างเดียว คู่ละ 300-500 บาท ถ้า เซาะร่องเฉียงด้วยคู่ละ 1200 บาท(5/7/9 ร่องราคาเดียวกัน)
2 ถอดคาริบเปอร์ + ขายึดคาริบเปอร์ +จานเบรค เดิม
3 เจาะจานเรียบร้อย ก็เอาจานมาใส่แทนของเดิม ก่อนเป็นอันดับแรก หาน็อทล้อรูยาวตลอดขันล็อคจานเบรคไว้ให้แน่น
4 นำชุดคาริบเปอร์ที่จะใส่เข้าไปใหม่ แยก คาริบเปอร์กับขายึดคาริบเปอร์และผ้าเบรคออกจากกัน
5 นำขายึดคาริบเปอร์ ใส่เข้ากับคอม้ายึดให้แน่น เพื่อเทียบระยะจานเบรค เมื่อใส่เข้าไป จะเห็นได้ว่า รูน็อทตรงกัน จานเบรค จะเบียดเข้าไปด้านใน ไม่อยู่กกึ่งกลางของขาคาริบเปอร์ เราจะต้อง นำขาคาริบเปอร์ ไปสไลด์จุดยึดให้บางลง โดยใช้วิธีสังเกตุระยะ ด้านที่มันห่าง(ด้านนอก) และด้านที่มันชิดกัน(ด้านใน)แล้วกะคำนวนเอา ว่าเราควรจะปาดขาคาริบเปอร์ลงไปเท่าใดเพื่อให้ขาคาริบเปอร์เลื่อนเข้าไปด้านใน อาจจะ 2มม.2.5มม3มม ก็แล้วแต่(ไม่เกิน3.5มม.) กะให้จานมันอยู่กึ่งกลางของ ขาคาริบเปอร ์
6 นำขาคาริบเปอร์ ส่งโรงกลึง ปาดหรือสไลท์ จุดยึด ให้ได้ระยะที่เราต้องการ โดยการสไลด์หรือปาด
จะไม่ปาดหรือสไลด์ทั้งขา จะสไลด์หรือปาดส่วนของบริเวณรูน็อทที่ประกบกับคอม้าเท่านั้น
7 เมื่อได้ ขาคาริบเปอร์ ที่ปาดขาลงแล้ว ให้นำไปประกอบกับคอม้า และผ้าเบรค หมุนจานเบรคดูว่าจานเบรค มันติดหรือเบียดส่วนไหนของขาคาริบเปอร์หรือไม่(ส่วนใหญ่จานจะเบียดแผ่นกันฝุ่นด้านใน ให้ใช้ไขควงปากแบนงัดปรับแต่งให้ห่างจานเบรค) ถ้าหมุนได้ปกติแล้วก็ประกอบคาริบเปอร์
ไล่ลมระบบเบรค ใหม่หมด ทั้งด้านหน้าและหลัง ประกอบล้อดูระยะห่างก้านล้อแม็กกับขาคาริบเปอร์ด้านนอก ล้อRX ไม่ใส่สเปเซอร์ติดก้านแน่นอน ต้องเจียร์ขาคาริบเปอร์ด้านนอกออกนิดนึง ลายอื่นต้องเทียบดู แล้วลองวิ่งเทสดูว่ามีเสียงผิดปกติหรือไม่

ข้อควรระวัง
1 การปาดหรือสไลด์ให้บางลง แนะนำให้ทำทีละน้อย เช่นกะระยะหรือวัดค่าได้ประมาณ 2.5มม. ให้สไลด์หรือปาด ที่ 2.0มม.ก่อน แล้วนำมาประกอบกับดุมเพื่อเช็คระยะอีกครั้ง เพราะถ้ากะระยะหรือวัดพลาด ปาดขามากเกินไป แก้ไขไม่ได้คับ ถ้าปาดหรือสไลท์น้อยไป แก้ไขเพิ่มเติมได้คับ ความแข็งแรงของขาคาริบเปอร์ที่บางลง อยู่ที่วิจารณญาณของเจ้าของรถแต่ละท่าน ในการพิจารณา แต่ข้อมูลที่มีอยู่ ไม่เคยพบว่า ขาคาริบเปอร์หักหรือแตก จากการดัดแปลงและใช้งานปกติ
2 การเจาะจาน ถ้าไม่ได้เซ็นเตอร์ ล้ออาจสั่นหรือมีเสียงในขณะใช้งานได้
3 ตรวจสอบการทำงาน ของแม่ปั้มเบรคชุดบน ให้อยู่ในสภาพใช้งานปกติ เพื่อประสิทธิภาพสูงสุด
4 การลงมือทำ ต้องความรู้ทางด้านช่างบ้างพอสมควร ถ้ายังเปลี่ยนผ้าเบรคด้วยตนเองไม่ได้ อย่าลงมือทำเองคับ


หัวข้อ: Re: @@@เบรค H22 ในEK@@@
เริ่มหัวข้อโดย: Pikba ที่ 23 เมษายน 2011, 02:35:55
เอาข้อมูลมาฝากครับ   เครดิต www.rcw นะครับ  พอดีหาเจอคิดว่าคงเป็นประโยชน์ครับ  ???
 
เบรคหน้า H22(พีรูท) O/D(โอดิสซี่) แปลงใส่ EK/SI ทำไงมาอ่านกัน

ก่อนที่จะลงมือทำ ก็ต้องเช็ค อุปกรณ์ ก่อนนะคับ
1 คอม้า+เบรค ที่ตัวรถเดิม ที่จะแปลงได้ต้องเป็น รหัส 16CL14VN ดูรหัสที่คาริบเปอร์เดิมได้เลย ล้อต้องเป็นขนาด 15" ขึ้นไป อ๊อปเซ็ทไม่แน่ใจ แต่ที่แน่ๆ ล้อลายยอดฮิทRX ติดก้านแม็ค
2 คาริบเปอร์+จานเบรค ที่จะนำมาแปลงได้ต้องถอดมาจาก พีรูท เครื่อง H22A(รูน็อท 4รู114) หรือ โอดิสซี่ปี96(รูน็อท 5รู114) แอคคอร์ท98-00เครื่องF23B(รูน็อท 4รู 114) เวลาไปเดินหา ก็สัเกตุรหัส ที่คาริบเปอร์ ต้องเป็น 17CL15VN  ราคายกคอม้าประมาณ 3000-3500 บาท ส่วนใหญ่ตามเชียงกงขายยกคอม้า แต่ถ้ามีความสามารถเจรจาขอซื้อเฉพาะชุดคาริบเปอร์+จานเบรคได้ก็ดีคับ เพราะคอม้าใส่ EK/Si ไม่ได้คับ รูน็อทล้อไม่ต้องสนใจเพราะยังไงต้องมาเจาะใหม่ อยู่ดี จานเลือกหนาๆ ผ้าแนะนำเบิกใหม่ เพราะของที่กองอยู่เชียงกง มักจะโดนน้ำมัน ต่างๆ ถ้าผ้าเบรคโดนน้ำมัน มันก็จะอม เอามาใช้ไม่ดีคับ

วิธีทำหรือดัดแปลง
1 ส่งจานทั้ง2 ใบไปเจาะรูน็อทล้อใหม่ เป็น 4/100(ขนาดเดิม EK/Si) ตามโรงกลึง ถ้าย่านฝั่งธน
แนะนำ สวนมะลิการช่าง เจาะอย่างเดียว คู่ละ 300-500 บาท ถ้า เซาะร่องเฉียงด้วยคู่ละ 1200 บาท(5/7/9 ร่องราคาเดียวกัน)
2 ถอดคาริบเปอร์ + ขายึดคาริบเปอร์ +จานเบรค เดิม
3 เจาะจานเรียบร้อย ก็เอาจานมาใส่แทนของเดิม ก่อนเป็นอันดับแรก หาน็อทล้อรูยาวตลอดขันล็อคจานเบรคไว้ให้แน่น
4 นำชุดคาริบเปอร์ที่จะใส่เข้าไปใหม่ แยก คาริบเปอร์กับขายึดคาริบเปอร์และผ้าเบรคออกจากกัน
5 นำขายึดคาริบเปอร์ ใส่เข้ากับคอม้ายึดให้แน่น เพื่อเทียบระยะจานเบรค เมื่อใส่เข้าไป จะเห็นได้ว่า รูน็อทตรงกัน จานเบรค จะเบียดเข้าไปด้านใน ไม่อยู่กกึ่งกลางของขาคาริบเปอร์ เราจะต้อง นำขาคาริบเปอร์ ไปสไลด์จุดยึดให้บางลง โดยใช้วิธีสังเกตุระยะ ด้านที่มันห่าง(ด้านนอก) และด้านที่มันชิดกัน(ด้านใน)แล้วกะคำนวนเอา ว่าเราควรจะปาดขาคาริบเปอร์ลงไปเท่าใดเพื่อให้ขาคาริบเปอร์เลื่อนเข้าไปด้านใน อาจจะ 2มม.2.5มม3มม ก็แล้วแต่(ไม่เกิน3.5มม.) กะให้จานมันอยู่กึ่งกลางของ ขาคาริบเปอร ์
6 นำขาคาริบเปอร์ ส่งโรงกลึง ปาดหรือสไลท์ จุดยึด ให้ได้ระยะที่เราต้องการ โดยการสไลด์หรือปาด
จะไม่ปาดหรือสไลด์ทั้งขา จะสไลด์หรือปาดส่วนของบริเวณรูน็อทที่ประกบกับคอม้าเท่านั้น
7 เมื่อได้ ขาคาริบเปอร์ ที่ปาดขาลงแล้ว ให้นำไปประกอบกับคอม้า และผ้าเบรค หมุนจานเบรคดูว่าจานเบรค มันติดหรือเบียดส่วนไหนของขาคาริบเปอร์หรือไม่(ส่วนใหญ่จานจะเบียดแผ่นกันฝุ่นด้านใน ให้ใช้ไขควงปากแบนงัดปรับแต่งให้ห่างจานเบรค) ถ้าหมุนได้ปกติแล้วก็ประกอบคาริบเปอร์
ไล่ลมระบบเบรค ใหม่หมด ทั้งด้านหน้าและหลัง ประกอบล้อดูระยะห่างก้านล้อแม็กกับขาคาริบเปอร์ด้านนอก ล้อRX ไม่ใส่สเปเซอร์ติดก้านแน่นอน ต้องเจียร์ขาคาริบเปอร์ด้านนอกออกนิดนึง ลายอื่นต้องเทียบดู แล้วลองวิ่งเทสดูว่ามีเสียงผิดปกติหรือไม่

ข้อควรระวัง
1 การปาดหรือสไลด์ให้บางลง แนะนำให้ทำทีละน้อย เช่นกะระยะหรือวัดค่าได้ประมาณ 2.5มม. ให้สไลด์หรือปาด ที่ 2.0มม.ก่อน แล้วนำมาประกอบกับดุมเพื่อเช็คระยะอีกครั้ง เพราะถ้ากะระยะหรือวัดพลาด ปาดขามากเกินไป แก้ไขไม่ได้คับ ถ้าปาดหรือสไลท์น้อยไป แก้ไขเพิ่มเติมได้คับ ความแข็งแรงของขาคาริบเปอร์ที่บางลง อยู่ที่วิจารณญาณของเจ้าของรถแต่ละท่าน ในการพิจารณา แต่ข้อมูลที่มีอยู่ ไม่เคยพบว่า ขาคาริบเปอร์หักหรือแตก จากการดัดแปลงและใช้งานปกติ
2 การเจาะจาน ถ้าไม่ได้เซ็นเตอร์ ล้ออาจสั่นหรือมีเสียงในขณะใช้งานได้
3 ตรวจสอบการทำงาน ของแม่ปั้มเบรคชุดบน ให้อยู่ในสภาพใช้งานปกติ เพื่อประสิทธิภาพสูงสุด
4 การลงมือทำ ต้องความรู้ทางด้านช่างบ้างพอสมควร ถ้ายังเปลี่ยนผ้าเบรคด้วยตนเองไม่ได้ อย่าลงมือทำเองคับ


ขอบคุณที่เอามาให้เพื่อนๆได้อ่านครับ

แต่ควรจะให้เครดิตคนที่เขียนบทความนี้ด้วยนะครับนั้นคือพี่หนุ่ม (  noomth ) ที่ตอบกระทู้ด้านบนครับ
  :-*


หัวข้อ: Re: @@@เบรค H22 ในEK@@@
เริ่มหัวข้อโดย: money ที่ 23 เมษายน 2011, 23:01:45
ขอบคุณที่เอามาให้เพื่อนๆได้อ่านครับ

แต่ควรจะให้เครดิตคนที่เขียนบทความนี้ด้วยนะครับนั้นคือพี่หนุ่ม (  noomth ) ที่ตอบกระทู้ด้านบนครับ
  :-*

อ่อ  ครับผมผิดพลาดเอง  ขอบคุณพี่หนุ่ม ด้วยนะครับที่ได้ให้ข้อมูลดีๆมาแก่ชาว ek...     :D


หัวข้อ: Re: @@@เบรค H22 ในEK@@@
เริ่มหัวข้อโดย: up2u_cct ที่ 24 ตุลาคม 2011, 10:54:12
เปลี่ยนแล้ว abs สามารถใช้งานได้ปกติมั้ยครับ


หัวข้อ: Re: @@@เบรค H22 ในEK@@@
เริ่มหัวข้อโดย: nookirpc ที่ 24 ตุลาคม 2011, 11:16:17
ใส่แล้วเบรคดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดครับ หนึบมากๆ แต่ต้องแบกน้ำหนักเพิ่มอีกนิดหน่อย แนะนำให้หาแบบที่ไม่ต้อแปลงมากแบบยกใส่ได้เลยโดยที่ไม่ต้องเจาะรูใหม่ อันนี้เป็นตัวอย่างรถผมเอง สังเกตระยะขอบล้อกับคาลิบเปอร์ แทบจะติดกันเลย
http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,112706.0.html


หัวข้อ: Re: @@@เบรค H22 ในEK@@@
เริ่มหัวข้อโดย: B002 ที่ 24 ตุลาคม 2011, 22:32:33
มีร้านที่รับทำมั้ยครับ

แบบว่ากำเงินเข้าไปอย่างเดียว จ่ายเงิน ขับรถกลับ


หัวข้อ: Re: @@@เบรค H22 ในEK@@@
เริ่มหัวข้อโดย: artty1379 ที่ 26 มกราคม 2012, 02:52:52
ขอแบบจบๆเท่าไรครับ และไปทำที่ไหนครับ ขอที่ไว้ใจได้ไม่ใช่ช่างมั่ว
ผมอยู่ฝั่งธน อยากทำเองแต่ไม่ค่อยมีเวลา
ทำแล้วจะใส่กับ ล้อ p1 15x6.5-7 และ spoon rota 15x6.5-7 ได้ไหมครับ

อยากหนึบด้วยคนครับ


หัวข้อ: Re: @@@เบรค H22 ในEK@@@
เริ่มหัวข้อโดย: untoi ที่ 26 มกราคม 2012, 08:54:58
ขอแบบจบๆเท่าไรครับ และไปทำที่ไหนครับ ขอที่ไว้ใจได้ไม่ใช่ช่างมั่ว
ผมอยู่ฝั่งธน อยากทำเองแต่ไม่ค่อยมีเวลา
ทำแล้วจะใส่กับ ล้อ p1 15x6.5-7 และ spoon rota 15x6.5-7 ได้ไหมครับ

อยากหนึบด้วยคนครับ

อยากหนึบด้วยอีกคนครับคนครับ แล้วล้อหลังล่ะครับแปลงไรได้บ้างแนะนำด้วยครับ รถผมเจาะดุมเป็น 5 รู114 แล้วครับ ;)


หัวข้อ: Re: @@@เบรค H22 ในEK@@@
เริ่มหัวข้อโดย: RG ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2012, 21:39:55
หาร้านทำเหมือนกันครับช่วยแนะนำหน่อย :) :) :) :) :) :)


หัวข้อ: Re: @@@เบรค H22 ในEK@@@
เริ่มหัวข้อโดย: Confidentz ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2012, 10:57:26
มาเก็บ้ขอมูล ของเล่นชิ้นต่อไป ^^


หัวข้อ: Re: @@@เบรค H22 ในEK@@@
เริ่มหัวข้อโดย: sengship ที่ 23 มีนาคม 2018, 00:23:43
เสริมนิดเดียวครับ


อีก1วิธี คือ ไม่ต้องปาดขาคาลิเปอร์ก็ได้ครับ รองสเปเซอร์เอา