:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club DIY => คุณทำได้ => ข้อความที่เริ่มโดย: Drager ที่ 14 พฤศจิกายน 2009, 13:37:23



หัวข้อ: DIY คอยล์แยกโรตารี่ใน EK คับ
เริ่มหัวข้อโดย: Drager ที่ 14 พฤศจิกายน 2009, 13:37:23
   เนื่องด้วย หลายวันก่อนคอยล์เจ้ากำ ดันเสื่อม แต่รอสักพักสตาร์ทติด เลยค่อยๆ ขับกลับมาถึงบ้าน เกือบต้องลากแล้วเรา  ;D

  จากนั้นเลยสั่งเจ้าคอยล์ โรตารี่ที่เราว่าแรงนักแรงหนา ไม่รู้จริงหรือเปล่าคับอันนี้ต้องลอง ::)

  1 หา diagram การแปลงคอยล์ มาดูของพวก MSD แหละคับ
  2 จัดการทำเจ้าฝากะลา จานจ่าย เพื่อรับไฟของคอยล์
  3 เดินสายไฟ ออกมาจากคอยล์ ของผมใช้แทงผ่านยาง ออกมาตามสเปกโรงงาน จะได้แยกฝาคอยล์ได้ง่ายด้วย สายไฟ บวก และ ลบ คับเอามันออกมาเลย
  4 ประกอบคับ


หัวข้อ: Re: DIY คอยล์แยกโรตารี่คับ
เริ่มหัวข้อโดย: Drager ที่ 14 พฤศจิกายน 2009, 13:43:02
 :-*  อันนี้ของผมคับ ไม่ค่อยสวยเท่าไหร่ หาที่ติดตั้งยากมาก  :( เพราะยังไม่ได้ใส่กรองเปลือยคับมันเลยดูแน่นๆๆ

  


หัวข้อ: Re: DIY คอยล์แยกโรตารี่คับ
เริ่มหัวข้อโดย: Drager ที่ 14 พฤศจิกายน 2009, 13:51:14
  เมื่อเสร็จแล้ว ผมได้ทำการ จูนระบบแกีสใหม่  :D  เพราะรู้สึกแก๊สมันจะหนาไปเครื่องมันไม่เรียบใช้ระบบดูดนะคับ ผลที่ได้จากการลอง สิ่งที่เกิดขึ้นคือ เสียงคับมันดัง ที่

ปลายท่อ แน่นทุ้มขึ้นกว่าเดิม มากมาย เปิดฝากระโปรงที ดังมาก  :'( ตามที่ คำที่ว่า ;D เงียบพัง ดังวิ่ง ละมั่งนี่จาการทดลองขับดู รอบเครื่องกวาดไวกว่าเดิม ขับ

สนุกทีเดียว นี่ขนาด สายหัวเทียน เดิมๆ กับสายคอยล์เส้นละ 30 บาทนะนี่  ;D ถือว่าคุ้มค่าคับ และ จุดประสงค์หลัก คือคอยล์ โรตารี่ นี่ไม่มีอาการ ร้อนแต่อย่าง

ไดเลย ถือว่าผ่านคับ  :-*

 
  ปล. โดนไฟดูดไปสองที ชาทีเดียวคับ ของเขาแรงจิงๆๆ  8)


หัวข้อ: Re: DIY คอยล์แยกโรตารี่ใน EK คับ
เริ่มหัวข้อโดย: Drager ที่ 14 พฤศจิกายน 2009, 23:32:00
 เปลี่ยนตำแหน่งคอยล์ นิดหน่อยคับ อันแรกดูไม่เวิคร์ เท่าไหร่  ???



หัวข้อ: Re: DIY คอยล์แยกโรตารี่ใน EK คับ
เริ่มหัวข้อโดย: themantwo ที่ 17 พฤศจิกายน 2009, 23:04:35
ใช้ได้กับ ek ทุก ปี ป่าวคับ

แล้วราคาเท่าไรคับ เจ้าตัวนี้อะ :-\ :-\ :-\


หัวข้อ: Re: DIY คอยล์แยกโรตารี่ใน EK คับ
เริ่มหัวข้อโดย: valio ที่ 18 พฤศจิกายน 2009, 15:42:07
สงสัยต้องใส่บ้างแล้วเรา


หัวข้อ: Re: DIY คอยล์แยกโรตารี่ใน EK คับ
เริ่มหัวข้อโดย: Drager ที่ 18 พฤศจิกายน 2009, 16:07:22
อ้างถึง
  แล้วราคาเท่าไรคับ เจ้าตัวนี้อะ

  หาเอาในบอร์ด ซื้อขาย คับ 800-1000 คับ ผมโดนไป 1000 นึงเหมาค่าส่งด้วย

อ้างถึง
ใช้ได้กับ ek ทุก ปี ป่าวคับ

  มันเป็นของแต่งนะคับ ใช้ได้กับ ek ทุกปีคับแปลงฝากะลา นิดนึง คับ

อ้างถึง
สงสัยต้องใส่บ้างแล้วเรา

  ใส่เลยคับ ดีจิงๆ ขอบอก ร้านทำดีๆ เนียนๆ มีเยอะคับ


หัวข้อ: Re: DIY คอยล์แยกโรตารี่ใน EK คับ
เริ่มหัวข้อโดย: love ek ที่ 19 พฤศจิกายน 2009, 11:30:49
น่าลองครับ     :-[ :D


หัวข้อ: Re: DIY คอยล์แยกโรตารี่ใน EK คับ
เริ่มหัวข้อโดย: ek_1168 ที่ 09 เมษายน 2010, 13:50:04

ต้องลองซะแร้ว...... :-*


หัวข้อ: Re: DIY คอยล์แยกโรตารี่ใน EK คับ
เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 15 เมษายน 2010, 16:32:36
น่าสน ๆ

ต้องลองใส่บ้างแล้วววว
ใส่แล้วเร่งดีขึ้นป่าวอ่าาา  ::)


หัวข้อ: Re: DIY คอยล์แยกโรตารี่ใน EK คับ
เริ่มหัวข้อโดย: Drager ที่ 15 เมษายน 2010, 19:51:22
น่าสน ๆ

ต้องลองใส่บ้างแล้วววว
ใส่แล้วเร่งดีขึ้นป่าวอ่าาา  ::)

  หนึ่งในสเตป ของความแรงคับ แรงจนหัวเทียนเดิมพังไปเลยขั่วมันสึกหรอเลยอะคับเสียงเครื่องดังเป็นอิมเลยคับ ตอนนี้ใส่หัวเข็มเพลสตินั่มกลับมาแรงเหมือนเดิมแล้วคับและน่าจะทนได้นานกว่า  ;D


หัวข้อ: Re: DIY คอยล์แยกโรตารี่ใน EK คับ
เริ่มหัวข้อโดย: system-dj ที่ 15 เมษายน 2010, 20:19:24
เก่งจังคนนี้ ตัวจริงเรื่องรถครับ       :-* :-* :-*


หัวข้อ: Re: DIY คอยล์แยกโรตารี่ใน EK คับ
เริ่มหัวข้อโดย: Drager ที่ 15 เมษายน 2010, 22:23:44
เก่งจังคนนี้ ตัวจริงเรื่องรถครับ       :-* :-* :-*
   
       :( นิดหน่อยนะคับอะไรง่ายๆทำได้เองก็ทำให้สมกระทู้ DIY (do it your safe) แต่เมื่อวันก่อนเปลี่ยนหัวเทียนยังจ้างเขาเลย มันขันไม่ออกอ่า เล่นประแจคลองถมงอเลย กำ   :'(


หัวข้อ: Re: DIY คอยล์แยกโรตารี่ใน EK คับ
เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 15 เมษายน 2010, 23:27:05
  หนึ่งในสเตป ของความแรงคับ แรงจนหัวเทียนเดิมพังไปเลยขั่วมันสึกหรอเลยอะคับเสียงเครื่องดังเป็นอิมเลยคับ ตอนนี้ใส่หัวเข็มเพลสตินั่มกลับมาแรงเหมือนเดิมแล้วคับและน่าจะทนได้นานกว่า  ;D
งั้นเด่วผมไปจัดบ้างๆๆ  ;) ;) ;) ;)


หัวข้อ: Re: DIY คอยล์แยกโรตารี่ใน EK คับ
เริ่มหัวข้อโดย: maetukkae ที่ 17 สิงหาคม 2010, 15:47:33
หาพวกยางหุ้ม กับ ทองเหลืองที่ติดกับจานจ่ายเอาไว้เสียบกับคอยล์ที่ไหนอ่ะครับ อยากลองทำดูบ้าง


หัวข้อ: Re: DIY คอยล์แยกโรตารี่ใน EK คับ
เริ่มหัวข้อโดย: Drager ที่ 17 สิงหาคม 2010, 21:08:24
หาพวกยางหุ้ม กับ ทองเหลืองที่ติดกับจานจ่ายเอาไว้เสียบกับคอยล์ที่ไหนอ่ะครับ อยากลองทำดูบ้าง


   ทองเหลือง จุกหัวเทียน กับ สกรู ยาวซื้อที่ร้านซ่อมมอเตอร์ไซด์คับ 10 บาท ส่วนพลาสติก ก็ที่ดึงประตูรถยนต์สกรู มันจะเบอร์เดียวกัน  ตัดปลายให้พอดี ขันลงไปเลยคับ


หัวข้อ: Re: DIY คอยล์แยกโรตารี่ใน EK คับ
เริ่มหัวข้อโดย: b16avtec ที่ 09 กันยายน 2010, 16:07:20
อยากต่อเองครับแต่ทำไม่เป็นจริงๆ 

แล้วข้างในกะลาจานจ่ายต้องต่ออย่างไรครับ  ผมงง   :-[ :-[


หัวข้อ: Re: DIY คอยล์แยกโรตารี่ใน EK คับ
เริ่มหัวข้อโดย: Drager ที่ 17 กันยายน 2010, 12:35:58
อยากต่อเองครับแต่ทำไม่เป็นจริงๆ  

แล้วข้างในกะลาจานจ่ายต้องต่ออย่างไรครับ  ผมงง   :-[ :-[

                  ข้างในปกติจะมีไฟ + และ - ไปเข้าที่คอยล์ เราก็จั้มไฟออกมาเลยคับ แล้วหุ้มท่อหดหรือพันด้วยเทปกาวให้แน่นหนา เอาสายสองเส้นนี้ออกมานอกจานจ่าย ผมใช้แทงผ่านยางออกมาคับ แล้วไปเข้าที่คอยล์ โรตารี่เลยคับตามขั้ว + และ -  ส่วนกระลาก็เจาะตำแหน่งที่ว่าจะเป็นจุดต่อไฟแรงสูงของคอยล์เดิม ทำหัขั้ว ต่อแบบหัวเทียนให้ออกมาข้างนอก ข้างในต้องเอากาวยางเททับไว้นะคับกันไฟกระโดด ลงกราวด์ภายในคอยล์ เพราะไฟของคอยล์ โรตารี่มันแรงมาก คับ 10 ซม. มันยังกระโดด ข้ามไปได้คับถ้าไม่มีฉนวน จากนั้นหาสายคอยล์แยก ต่อจากคอยล์แยกไปที่ฝากระจาจุดที่ทำขั้ว ต่อแบบหัวเทียนคับ แค่นี้เอง ไม่ยากคับ


หัวข้อ: Re: DIY คอยล์แยกโรตารี่ใน EK คับ
เริ่มหัวข้อโดย: beeza ที่ 17 กันยายน 2010, 14:18:39
สุดยอดครับ ผมก็เพิ่งเปลี่ยนคอยล์มาครับ แต่พอจะให้ร้านต่อยคอยล์แยกแบบคุณ ที่ร้านเขาบอกทํายาก ผมก็เลยอดใส่คอบล์โรตารี่เลยอะ ไว้ต้องหาร้านเก่งๆทําใหม่ดีก่าจะได้แรงๆมั้ง  ;D ;D


หัวข้อ: Re: DIY คอยล์แยกโรตารี่ใน EK คับ
เริ่มหัวข้อโดย: b16avtec ที่ 17 กันยายน 2010, 16:21:46
                 ข้างในปกติจะมีไฟ + และ - ไปเข้าที่คอยล์ เราก็จั้มไฟออกมาเลยคับ แล้วหุ้มท่อหดหรือพันด้วยเทปกาวให้แน่นหนา เอาสายสองเส้นนี้ออกมานอกจานจ่าย ผมใช้แทงผ่านยางออกมาคับ แล้วไปเข้าที่คอยล์ โรตารี่เลยคับตามขั้ว + และ -  ส่วนกระลาก็เจาะตำแหน่งที่ว่าจะเป็นจุดต่อไฟแรงสูงของคอยล์เดิม ทำหัขั้ว ต่อแบบหัวเทียนให้ออกมาข้างนอก ข้างในต้องเอากาวยางเททับไว้นะคับกันไฟกระโดด ลงกราวด์ภายในคอยล์ เพราะไฟของคอยล์ โรตารี่มันแรงมาก คับ 10 ซม. มันยังกระโดด ข้ามไปได้คับถ้าไม่มีฉนวน จากนั้นหาสายคอยล์แยก ต่อจากคอยล์แยกไปที่ฝากระจาจุดที่ทำขั้ว ต่อแบบหัวเทียนคับ แค่นี้เอง ไม่ยากคับ

ขอบคุณมากๆๆๆๆๆๆๆครับ 

ขอถามต่ออีกนิดครับ  แล้วหัวจุ๊บที่เราทำเพิ่มตรงกระลาเนี้ยข้างในมันต้องต่ออะไรอีกหรือเปล่าครับ หรือว่าเหล็กน๊อตยาวๆต้องไปโดนอะไรอีกครับ  ;D


หัวข้อ: Re: DIY คอยล์แยกโรตารี่ใน EK คับ
เริ่มหัวข้อโดย: Drager ที่ 17 กันยายน 2010, 21:31:56
ขอบคุณมากๆๆๆๆๆๆๆครับ 

ขอถามต่ออีกนิดครับ  แล้วหัวจุ๊บที่เราทำเพิ่มตรงกระลาเนี้ยข้างในมันต้องต่ออะไรอีกหรือเปล่าครับ หรือว่าเหล็กน๊อตยาวๆต้องไปโดนอะไรอีกครับ  ;D

     มันจะมีแกนอลูมิเนียมฝังอยู่ภายในฝากะลา คับสว่านเจาะผ่านแกนมันเลยแล้วเอาน๊อตยาวร้อยใส่หัวน๊อตใช้หัวของหัวเทียนหาได้ที่ร้าน มอเตอร์ไซด์ คับ

   ไอ้แกนที่ว่าจะต่อไปที่กลางหัวนกกระจอกจานจ่าย และหัวนกกระจอกจะจ่ายไฟ ไปแต่ละสูบเมื่อมันหมุน  1 3 4 2 ตามลำดับคับ


หัวข้อ: Re: DIY คอยล์แยกโรตารี่ใน EK คับ
เริ่มหัวข้อโดย: ตุ้ยนุ้ย ที่ 18 กันยายน 2010, 11:30:24
กะลาสำหรับคอล์ยแยก เบิกใหม่ ที่ศูนย์ มีครับ
ไม่ต้องเจาะ แต่ต้องผ่าร่องให้สายไฟหน่อยครับ


หัวข้อ: Re: DIY คอยล์แยกโรตารี่ใน EK คับ
เริ่มหัวข้อโดย: ตุ้ยนุ้ย ที่ 22 กันยายน 2010, 22:42:08
กะลาสำหรับคอล์ยแยก เบิกใหม่ ที่ศูนย์ มีครับ
ไม่ต้องเจาะ แต่ต้องผ่าร่องให้สายไฟหน่อยครับ

กะลาจะเป็นของเครื่อง  H23A  ราคา ประมาณ 500 กว่าบาท


หัวข้อ: Re: DIY คอยล์แยกโรตารี่ใน EK คับ
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 08 กุมภาพันธ์ 2011, 13:49:47
อีตรงนี้อ่ะครับ สรุปว่าข้างในมันจะต่อถึงกันอยู่แล้วใช่ไม๊ครับ แล้วเราก็เจาะรูทะลุได้เลยหรอครับ ::) ::)


หัวข้อ: Re: DIY คอยล์แยกโรตารี่ใน EK คับ
เริ่มหัวข้อโดย: Drager ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2011, 20:57:17
   ใช่คับ แกนอลูมิเนี่ยมคับ เจาะโลด ๆ ๆ ๆ


หัวข้อ: Re: DIY คอยล์แยกโรตารี่ใน EK คับ
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2011, 22:38:46
   ใช่คับ แกนอลูมิเนี่ยมคับ เจาะโลด ๆ ๆ ๆ
เดี๋ยวของครบ จะลองดูครับ :-* :-* :-*


หัวข้อ: Re: DIY คอยล์แยกโรตารี่ใน EK คับ
เริ่มหัวข้อโดย: TOON M20 ที่ 31 พฤษภาคม 2011, 11:50:27
ฃื้อคอยSRมาแต่ติดไม่เป็นกลุ้มอยากขายทิ้ง ใครสนบ้างถูกๆเลยไม่อยากเก็บ
 :( :( :( :( :( :(


หัวข้อ: Re: DIY คอยล์แยกโรตารี่ใน EK คับ
เริ่มหัวข้อโดย: CorsaiR ที่ 17 มิถุนายน 2011, 22:55:50
กะลาจะเป็นของเครื่อง  H23A  ราคา ประมาณ 500 กว่าบาท

อยากได้ partnumber ของฝากะลา H23A ครับ เพื่อนคนไหนพอทราบส่งข่าวหน่อยนะ :-[


หัวข้อ: Re: DIY คอยล์แยกโรตารี่ใน EK คับ
เริ่มหัวข้อโดย: oNAkano ที่ 17 มิถุนายน 2011, 23:01:27
โรตารี่ เหมือนกันครับ

กะลา 5 รู  ของ H23


หัวข้อ: Re: DIY คอยล์แยกโรตารี่ใน EK คับ
เริ่มหัวข้อโดย: jadofftec ที่ 18 มิถุนายน 2011, 16:06:24
    แต่ต้องระวังสายบวกลบที่ต่อออกจากกะลาเดิมต้องต่อให้แน่น หรือไม่ก็ใช้น๊อตตัวเล็กๆขันบีบ  
  ระหว่างรอยต่อให้แน่น ถ้าหลวมไฟอาจรั่วได้ 


หัวข้อ: Re: DIY คอยล์แยกโรตารี่ใน EK คับ
เริ่มหัวข้อโดย: sbobet365s ที่ 29 มิถุนายน 2011, 14:04:57
 :) :) :) :) :)


หัวข้อ: Re: DIY คอยล์แยกโรตารี่ใน EK คับ
เริ่มหัวข้อโดย: sato_O ที่ 03 กรกฎาคม 2011, 23:42:54
โรตารี่ เหมือนกันครับ

กะลา 5 รู  ของ H23
กะลา ของ h23 เอามาใส่ได้เลยปะคับ เครื่องd16y8 แล้วนอกจากวายสายแล้วต้องแปลงกะลาอะไรป่าวคับ


หัวข้อ: Re: DIY คอยล์แยกโรตารี่ใน EK คับ
เริ่มหัวข้อโดย: oNAkano ที่ 04 กรกฎาคม 2011, 00:19:54
กะลา ของ h23 เอามาใส่ได้เลยปะคับ เครื่องd16y8 แล้วนอกจากวายสายแล้วต้องแปลงกะลาอะไรป่าวคับ

กะละ H23 ไม่ต้องแปลงอะไรครับ

เพราะเป็น 5 รูอยู่แล้ว เบิกใหม่ 500 กว่าบาท ครับผม


โชคดีครับ  ;)


หัวข้อ: Re: DIY คอยล์แยกโรตารี่ใน EK คับ
เริ่มหัวข้อโดย: su_wit ที่ 04 กรกฎาคม 2011, 10:17:06
กะละ H23 ไม่ต้องแปลงอะไรครับ

เพราะเป็น 5 รูอยู่แล้ว เบิกใหม่ 500 กว่าบาท ครับผม


โชคดีครับ  ;)
แล้วของ Y4 ใช้กะลาของตัวไหนครับ :-[ :-[ :-[


หัวข้อ: Re: DIY คอยล์แยกโรตารี่ใน EK คับ
เริ่มหัวข้อโดย: sato_O ที่ 04 กรกฎาคม 2011, 11:01:31
กะละ H23 ไม่ต้องแปลงอะไรครับ

เพราะเป็น 5 รูอยู่แล้ว เบิกใหม่ 500 กว่าบาท ครับผม


โชคดีครับ  ;)
แท้งกิ้วคับพี่ :-* :-* :-* :-*


หัวข้อ: Re: DIY คอยล์แยกโรตารี่ใน EK คับ
เริ่มหัวข้อโดย: ake_ek96 ที่ 06 กรกฎาคม 2011, 14:32:38
 ::)แล้วคอยในกะลาเดิมต้องเอาออกป่ะ


หัวข้อ: Re: DIY คอยล์แยกโรตารี่ใน EK คับ
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 06 กรกฎาคม 2011, 16:56:00
::)แล้วคอยในกะลาเดิมต้องเอาออกป่ะ
เอาออกเลยครับ


หัวข้อ: Re: DIY คอยล์แยกโรตารี่ใน EK คับ
เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 06 กรกฎาคม 2011, 19:17:54
เอาออกเลยครับ
สนใจทำใหมพี่เงาะ จะใด้ทำเป็นคู่   :D


หัวข้อ: Re: DIY คอยล์แยกโรตารี่ใน EK คับ
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 06 กรกฎาคม 2011, 20:08:17
สนใจทำใหมพี่เงาะ จะใด้ทำเป็นคู่   :D
สนตั้งนานล่ะแต่ยังไม่ได้ทำซักที รอทำไทมิ่งไล้เสร็จก่อน


หัวข้อ: Re: DIY คอยล์แยกโรตารี่ใน EK คับ
เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 07 กรกฎาคม 2011, 13:08:34
สนตั้งนานล่ะแต่ยังไม่ได้ทำซักที รอทำไทมิ่งไล้เสร็จก่อน
http://www.liteaceclub.net/newhome/index.php?topic=324.0
แบบนี้หรือเปล่า  ;D ;D
ผมไม่กล้าทำ กลัว :'(

อันนี้อีกอัน แต่งงเลยยังไม่ทำ ;D
http://www.benzowner.net/forum/showthread.php?t=36307


หัวข้อ: Re: DIY คอยล์แยกโรตารี่ใน EK คับ
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 07 กรกฎาคม 2011, 15:42:18
http://www.liteaceclub.net/newhome/index.php?topic=324.0
แบบนี้หรือเปล่า  ;D ;D
ผมไม่กล้าทำ กลัว :'(

อันนี้อีกอัน แต่งงเลยยังไม่ทำ ;D
http://www.benzowner.net/forum/showthread.php?t=36307
ที่ผมจะทำอันล่างนี่แหละ  แต่ไม่ได้ทำซักที งงตรงไหนอ่ะ เดี๋ยวบอก ถ้าเสร้จผมจะได้ยืม ;D ;D ;D ;D
แต่อันบนนี่ไม่ควรทำตามอย่างยิ่ง :o :o :o :o :o


หัวข้อ: Re: DIY คอยล์แยกโรตารี่ใน EK คับ
เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 07 กรกฎาคม 2011, 17:43:56
ที่ผมจะทำอันล่างนี่แหละ  แต่ไม่ได้ทำซักที งงตรงไหนอ่ะ เดี๋ยวบอก ถ้าเสร้จผมจะได้ยืม ;D ;D ;D ;D
แต่อันบนนี่ไม่ควรทำตามอย่างยิ่ง :o :o :o :o :o

งงตั้งแต่แรกเลย :o  กลัวมันช๊อดใข่ชา :P


หัวข้อ: Re: DIY คอยล์แยกโรตารี่ใน EK คับ
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 07 กรกฎาคม 2011, 18:06:29

งงตั้งแต่แรกเลย :o  กลัวมันช๊อดใข่ชา :P
วงจรอันทีสองอ่ะไม่ยาก ไม่มีส่วนของไฟสูง ไฟจากปิ๊กอัฟคอล์ยก็ไม่กี่โวตล์


หัวข้อ: Re: DIY คอยล์แยกโรตารี่ใน EK คับ
เริ่มหัวข้อโดย: pozidon ที่ 03 สิงหาคม 2011, 19:02:32
EG 4 D ใช้ได้ป่าวครับ  แล้วในเมื่อไฟแรงขึ้น เมนรีเลย์ มันจะเป็นอะไรมั้ยครับ :)


หัวข้อ: Re: DIY คอยล์แยกโรตารี่ใน EK คับ
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 03 สิงหาคม 2011, 19:05:35
EG 4 D ใช้ได้ป่าวครับ  แล้วในเมื่อไฟแรงขึ้น เมนรีเลย์ มันจะเป็นอะไรมั้ยครับ :)
ทำได้ครับ ทำกันเยอะแยะ


หัวข้อ: Re: DIY คอยล์แยกโรตารี่ใน EK คับ
เริ่มหัวข้อโดย: Drager ที่ 03 สิงหาคม 2011, 20:49:05
ทำได้ครับ ทำกันเยอะแยะ

   +1 ยังใช้อยู่ทุกวันปกติดี คับ และไม่เกี่ยวกับเมนส์ รีเลย์ นะคับ เมนส์รีเลย์จ่ายไฟให้กล่อง ECU กับ ปั้มติ๊ก ถ้าติดแก๊สก็จะจ่ายให้รีเลย์ ตื๊กแก๊สด้วย คับไม่ได้ไปเพิ่มโหลดให้เมนส์รีเลย์เลย

    คอยล์ ค่าเหนี่ยวนำมันสูง ขดลวดมันพันเยอะรอบกว่า เลยได้ไฟกระแสสูงกว่า แค่จ่ายไฟ 12V ไปเลี้ยงเท่าเดิม คับ


หัวข้อ: Re: DIY คอยล์แยกโรตารี่ใน EK คับ
เริ่มหัวข้อโดย: su_wit ที่ 04 สิงหาคม 2011, 10:04:29
ใช้คอล์ยของToyata ได้ป่าว หน้าตาเหมือนกันเลย :-\


หัวข้อ: Re: DIY คอยล์แยกโรตารี่ใน EK คับ
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 04 สิงหาคม 2011, 10:12:27
ใช้คอล์ยของToyata ได้ป่าว หน้าตาเหมือนกันเลย :-\
สตาทติดครับ แต่ไม่รู้มันจะ ได้ผลเหลือนหรือต่างกับคอล์ยเครื่องโรตารี่ รึเปล่า  ::) ::)


หัวข้อ: Re: DIY คอยล์แยกโรตารี่ใน EK คับ
เริ่มหัวข้อโดย: su_wit ที่ 04 สิงหาคม 2011, 11:38:47
มันเป็นคอล์ยโรตารี่เหมือนกันน่ะ แล้วที่เขาใช้กันมันติดเครื่องอะไรมา เป็นของรุ่นไหน
เผื่อหามาติดมั้ง เห็นเขาว่าไฟแรง!!!!!!!!!!!


หัวข้อ: Re: DIY คอยล์แยกโรตารี่ใน EK คับ
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 04 สิงหาคม 2011, 12:03:09
มันเป็นคอล์ยโรตารี่เหมือนกันน่ะ แล้วที่เขาใช้กันมันติดเครื่องอะไรมา เป็นของรุ่นไหน
เผื่อหามาติดมั้ง เห็นเขาว่าไฟแรง!!!!!!!!!!!
หน้าตาประมาณนี้ป่าวครับ
(http://rb-aa.bosch.com/boaa-th/kidownload?publication=1&cl_id=64&pos=1&attrv_id=540)

ที่ผมทราบมา เกี่ยวกับคอล์ยโรตารี่คือ มันมาจากเครื่อง โรตารี่ของมาสด้า ที่จุดระเบิดสองครั้ง ต่อการทำงาน1รอบ มันจึงเป็นคอล์ยที่ทำงานได้เร็วและไฟแรงกว่าเครื่องลูกสูบทั่วไปครับ 
ส่วนถ้าคอล์ยจากเครื่องยี่ห้ออื่นอันนี้ผมไม่แน่ใจ :D


หัวข้อ: Re: DIY คอยล์แยกโรตารี่ใน EK คับ
เริ่มหัวข้อโดย: su_wit ที่ 04 สิงหาคม 2011, 13:30:34
หน้าตาประมาณนี้ป่าวครับ
(http://rb-aa.bosch.com/boaa-th/kidownload?publication=1&cl_id=64&pos=1&attrv_id=540)

ที่ผมทราบมา เกี่ยวกับคอล์ยโรตารี่คือ มันมาจากเครื่อง โรตารี่ของมาสด้า ที่จุดระเบิดสองครั้ง ต่อการทำงาน1รอบ มันจึงเป็นคอล์ยที่ทำงานได้เร็วและไฟแรงกว่าเครื่องลูกสูบทั่วไปครับ 
ส่วนถ้าคอล์ยจากเครื่องยี่ห้ออื่นอันนี้ผมไม่แน่ใจ :D
ไม่ใช่ครับ อันนี้มันของเครื่อง 3 K
หน้าตาเหมือนของเจ้าของกระทู้ครับ แต่เป็นของโตโยต้า :-*


หัวข้อ: Re: DIY คอยล์แยกโรตารี่ใน EK คับ
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 04 สิงหาคม 2011, 15:50:29
ไม่ใช่ครับ อันนี้มันของเครื่อง 3 K
หน้าตาเหมือนของเจ้าของกระทู้ครับ แต่เป็นของโตโยต้า :-*
ถ้างั้นต้องลอง :D


หัวข้อ: Re: DIY คอยล์แยกโรตารี่ใน EK คับ
เริ่มหัวข้อโดย: Drager ที่ 05 สิงหาคม 2011, 23:27:04
มันเป็นคอล์ยโรตารี่เหมือนกันน่ะ แล้วที่เขาใช้กันมันติดเครื่องอะไรมา เป็นของรุ่นไหน
เผื่อหามาติดมั้ง เห็นเขาว่าไฟแรง!!!!!!!!!!!

  ที่ผมใส่อยู่ มาจากโฉม RX7 รุ่น FC3S อัพคับ รูปสอง คับ  และก็มีอีกรุ่นคอยล์จะเหลี่ยมๆ ไม่แบน คือมาจาก RX7 รุ่น FD3S คับ รูปที่ 3 หลังจากรุ่นนี้ไป ก้เข้าสู่ยุค direct coil แล้วคับ


หัวข้อ: Re: DIY คอยล์แยกโรตารี่ใน EK คับ
เริ่มหัวข้อโดย: mecivic ที่ 12 สิงหาคม 2011, 22:36:36
ทำให้บ้าง ได้ป่ะครับ   :-[ :-[ ;D ;D


หัวข้อ: Re: DIY คอยล์แยกโรตารี่ใน EK คับ
เริ่มหัวข้อโดย: ialek ที่ 09 กันยายน 2011, 17:14:09
น่าสนใจมากครับ


หัวข้อ: Re: DIY คอยล์แยกโรตารี่ใน EK คับ
เริ่มหัวข้อโดย: Madoka ที่ 12 กันยายน 2011, 01:15:09
ความรู้น่ะครับเครื่อง D16y4 ใช้ฝากะลา h23aไม่ได้น่ะครับ ถ้า d16y8ใช้ได้ครับ


หัวข้อ: Re: DIY คอยล์แยกโรตารี่ใน EK คับ
เริ่มหัวข้อโดย: hammer ที่ 28 ตุลาคม 2011, 11:41:51
อยากทำบ้างอ่ะครับแต่ดูไม่รู้เรื่องเลยยยย สายไฟมาต่อยังไงมาจากไหนแล้วงงไป หมด รถผมเครื่อง CV1600 ทำได้รึป่าวครับ อยากทำมากมายยยยย :-* :-* :-* :-* :-*



แล้วถ้าไม่ช่ายคอยล์แยกโรตารี่ หละครับ คอยล์แยก อื่นหละครับจะใช้ได้ มั้ย(จะเเรงรึป่าว)


หัวข้อ: Re: DIY คอยล์แยกโรตารี่ใน EK คับ
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 28 ตุลาคม 2011, 12:16:08
อยากทำบ้างอ่ะครับแต่ดูไม่รู้เรื่องเลยยยย สายไฟมาต่อยังไงมาจากไหนแล้วงงไป หมด รถผมเครื่อง CV1600 ทำได้รึป่าวครับ อยากทำมากมายยยยย :-* :-* :-* :-* :-*



แล้วถ้าไม่ช่ายคอยล์แยกโรตารี่ หละครับ คอยล์แยก อื่นหละครับจะใช้ได้ มั้ย(จะเเรงรึป่าว)
ทำได้ศิ รื้อจานจ่ายออกมา ดีๆแล้วดูจะเข้าใจเอง อ่านกระทู้ทุกความเห็นอีกรอบ :D


หัวข้อ: Re: DIY คอยล์แยกโรตารี่ใน EK คับ
เริ่มหัวข้อโดย: hammer ที่ 28 ตุลาคม 2011, 18:23:24
ทำได้ศิ รื้อจานจ่ายออกมา ดีๆแล้วดูจะเข้าใจเอง อ่านกระทู้ทุกความเห็นอีกรอบ :D

เราเอาคอยล์ แยก ยี่ห้ออื่นได้มั้ยครับ


หัวข้อ: Re: DIY คอยล์แยกโรตารี่ใน EK คับ
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 28 ตุลาคม 2011, 22:13:55
เราเอาคอยล์ แยก ยี่ห้ออื่นได้มั้ยครับ

ผลที่ได้อาจจะไม่เหมือนกัน ต้องลอง :D


หัวข้อ: Re: DIY คอยล์แยกโรตารี่ใน EK คับ
เริ่มหัวข้อโดย: hammer ที่ 02 พฤศจิกายน 2011, 14:24:23
น่าสน ๆ

ต้องลองใส่บ้างแล้วววว
ใส่แล้วเร่งดีขึ้นป่าวอ่าาา

นั้นสิครับจะดีขึ้นรึป่าว  กำลังคิดว่าจะสั่ง ของของ msd ดีมา ;D ;D ;D


หัวข้อ: Re: DIY คอยล์แยกโรตารี่ใน EK คับ
เริ่มหัวข้อโดย: Madoka ที่ 02 พฤศจิกายน 2011, 22:56:45
นั้นสิครับจะดีขึ้นรึป่าว  กำลังคิดว่าจะสั่ง ของของ msd ดีมา ;D ;D ;D
ผมใช้งานอยุ่ถามว่าดีมั้ยดีกว่าเดิมนิดๆๆครับแทบไม่แตกต่างครับแต่ถ้าอยากจะให้แตกต่างต้องทำให้ครบ เปลี่ยนติ๊กเจ ลิ้น b16 คอยโร มันจะกลายเป็น น้ำมันได้ อากาศได้ ไฟได้ ครบองค์ ครับ ปล. ลิ้น b16 เห็นผลสุดครับ


หัวข้อ: Re: DIY คอยล์แยกโรตารี่ใน EK คับ
เริ่มหัวข้อโดย: TAO_MEW ที่ 03 พฤศจิกายน 2011, 11:11:32
อ้างถึง
ผมใช้งานอยุ่ถามว่าดีมั้ยดีกว่าเดิมนิดๆๆครับแทบไม่แตกต่างครับแต่ถ้าอยากจะให้แตกต่างต้องทำให้ครบ เปลี่ยนติ๊กเจ ลิ้น b16 คอยโร มันจะกลายเป็น น้ำมันได้ อากาศได้ ไฟได้ ครบองค์ ครับ ปล. ลิ้น b16 เห็นผลสุดครับ

 ลิ้น b16 เห็นผลสุดครับ
กินน้ำมันมากกว่าเดิมเยอะไหม ใส่ได้เลยป่าวหรือต้อวแปลง


หัวข้อ: Re: DIY คอยล์แยกโรตารี่ใน EK คับ
เริ่มหัวข้อโดย: Madoka ที่ 07 พฤศจิกายน 2011, 04:16:53
ลิ้น b16 เห็นผลสุดครับ
กินน้ำมันมากกว่าเดิมเยอะไหม ใส่ได้เลยป่าวหรือต้อวแปลง
ตามเท้าเลยครับกดเท่าไหร่กินเท่านั้นครับ ใส่ได้เลยหรือเปล่าถ้าเป็นเครื่อง d16y8 MT ใส่ได้เลยครับแต่ถ้าเป็นออโต้ต้องเปลี่ยนท่อไอดีหรือเอาทำก็ได้ครับแต่ถ้าเปลี่ยนท่อไอจะใช้เวลาน้อยว่าเอาถอดเอาไปกลึง


หัวข้อ: Re: DIY คอยล์แยกโรตารี่ใน EK คับ
เริ่มหัวข้อโดย: Confidentz ที่ 09 พฤศจิกายน 2011, 11:58:15
อยากเห็นภาพในกะลา จังเลยครับ หาให้หน่อยได้มั้ยครับ


หัวข้อ: Re: DIY คอยล์แยกโรตารี่ใน EK คับ
เริ่มหัวข้อโดย: vision ที่ 10 พฤศจิกายน 2011, 23:56:59
คอยโรตารี่ 13BT RX7 จะมี FC กับ FD แนะนำใส่ของ FD ดีกว่า FC ครับ


หัวข้อ: Re: DIY คอยล์แยกโรตารี่ใน EK คับ
เริ่มหัวข้อโดย: Madoka ที่ 11 พฤศจิกายน 2011, 05:21:27
ใครอยากได้ก็บอกน่ะครับพอดีผมจะขายจานจ่ายพร้อมกะลาที่ทำมาใส่คอยโรของเครื่อง d16y ขายทั้งชุดราคาเด่วว่ากันอีกทีเพราะกำลังจะถอดแล้วครับหรือจะเอาทั้งชุดก็ได้เด่วค่อยว่าราคากันครับ


หัวข้อ: Re: DIY คอยล์แยกโรตารี่ใน EK คับ
เริ่มหัวข้อโดย: Posh auto ที่ 15 พฤศจิกายน 2011, 22:41:13
ผมลองไส่คอล์ยของ รถตู้ โตโยต้า ไฮเอช รห้สเครื่อง 3RZ แล้ว รู้สึกว่าไฟแรงขึ้น รอบเครื่องสูงขึ้น(ประมาณ 200 เดิม800รอบ  ใหม่1000รอบ)แต่ผมเปลี่ยนหัวเทียนด้วยนะ แพลททินั่ม NGK ผมว่าคอล์ยของเครื่อง เจ  น่าจะใส่ได้นะครับ (ผมกำลังลองหามาใส่)


หัวข้อ: Re: DIY คอยล์แยกโรตารี่ใน EK คับ
เริ่มหัวข้อโดย: Madoka ที่ 18 พฤศจิกายน 2011, 07:43:28
ผมลองไส่คอล์ยของ รถตู้ โตโยต้า ไฮเอช รห้สเครื่อง 3RZ แล้ว รู้สึกว่าไฟแรงขึ้น รอบเครื่องสูงขึ้น(ประมาณ 200 เดิม800รอบ  ใหม่1000รอบ)แต่ผมเปลี่ยนหัวเทียนด้วยนะ แพลททินั่ม NGK ผมว่าคอล์ยของเครื่อง เจ  น่าจะใส่ได้นะครับ (ผมกำลังลองหามาใส่)
ปกติจะจุด 2 ครั้ง แต่คคอยโรจะจุด 3 ครั้ง


หัวข้อ: Re: DIY คอยล์แยกโรตารี่ใน EK คับ
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 18 พฤศจิกายน 2011, 09:39:01
ปกติจะจุด 2 ครั้ง แต่คคอยโรจะจุด 3 ครั้ง
เครื่อง 2 จังหวะ หมุน 1 รอบ ได้กำลัง1 ครั้ง
เครื่อง 4 จังหวะ หมุน 2 รอบ ได้กำลัง 1ครั้ง
เครื่อง โรตารี่  หมุน 1 รอบ ได้กำลัง 2ครั้ง1/2

อันนี้โรตารี่ (http://visual.merriam-webster.com/images/transport-machinery/road-transport/types-engines/rotary-engine-cycle.jpg)


หัวข้อ: Re: DIY คอยล์แยกโรตารี่ใน EK คับ
เริ่มหัวข้อโดย: Roddy ที่ 18 พฤศจิกายน 2011, 11:44:45
งดงามมากครับ :-*


หัวข้อ: Re: DIY คอยล์แยกโรตารี่ใน EK คับ
เริ่มหัวข้อโดย: Madoka ที่ 18 พฤศจิกายน 2011, 12:28:25
เครื่อง 2 จังหวะ หมุน 1 รอบ ได้กำลัง1 ครั้ง
เครื่อง 4 จังหวะ หมุน 2 รอบ ได้กำลัง 1ครั้ง
เครื่อง โรตารี่  หมุน 1 รอบ ได้กำลัง 2ครั้ง1/2

อันนี้โรตารี่ (http://visual.merriam-webster.com/images/transport-machinery/road-transport/types-engines/rotary-engine-cycle.jpg)
ตามนี้เลยครับ


หัวข้อ: Re: DIY คอยล์แยกโรตารี่ใน EK คับ
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 18 พฤศจิกายน 2011, 12:32:15
เครื่องปกติ หมุนสองรอบจุด 1 ครั้ง  เครื่อง โรตี หมุน1 รอบจุดสองครั้ง


หัวข้อ: Re: DIY คอยล์แยกโรตารี่ใน EK คับ
เริ่มหัวข้อโดย: khed ที่ 18 พฤศจิกายน 2011, 13:22:47
เครื่องปกติ หมุนสองรอบจุด 1 ครั้ง  เครื่อง โรตี หมุน1 รอบจุดสองครั้ง


ข้อมูล ดีๆๆ เยี่ยมเลยครับพี่เงาะ อิอิ


หัวข้อ: Re: DIY คอยล์แยกโรตารี่ใน EK คับ
เริ่มหัวข้อโดย: Posh auto ที่ 18 พฤศจิกายน 2011, 22:38:57
เครื่อง 2 จังหวะ หมุน 1 รอบ ได้กำลัง1 ครั้ง
เครื่อง 4 จังหวะ หมุน 2 รอบ ได้กำลัง 1ครั้ง
เครื่อง โรตารี่  หมุน 1 รอบ ได้กำลัง 2ครั้ง1/2

อันนี้โรตารี่ (http://visual.merriam-webster.com/images/transport-machinery/road-transport/types-engines/rotary-engine-cycle.jpg)
สวดยวดมากครับ


หัวข้อ: Re: DIY คอยล์แยกโรตารี่ใน EK คับ
เริ่มหัวข้อโดย: monpat ที่ 20 พฤศจิกายน 2011, 23:20:40
ใครอยากได้ก็บอกน่ะครับพอดีผมจะขายจานจ่ายพร้อมกะลาที่ทำมาใส่คอยโรของเครื่อง d16y ขายทั้งชุดราคาเด่วว่ากันอีกทีเพราะกำลังจะถอดแล้วครับหรือจะเอาทั้งชุดก็ได้เด่วค่อยว่าราคากันครับ

ขายเท่าไหร่อ่ะคับ  สนใจๆ    :) :) :)


หัวข้อ: Re: DIY คอยล์แยกโรตารี่ใน EK คับ
เริ่มหัวข้อโดย: Madoka ที่ 21 พฤศจิกายน 2011, 02:06:13
ขายเท่าไหร่อ่ะคับ  สนใจๆ    :) :) :)
เด่วรอเอารถไปทำก่อนครับตอนนี้ยังไม่เอาไปทำ ที่จะขาสยไม่ใช่เพราะไม่ดีน่ะครับแต่จะประกบ d15b มันใช้จานจ่ายคนละตัวกัน


หัวข้อ: Re: DIY คอยล์แยกโรตารี่ใน EK คับ
เริ่มหัวข้อโดย: Confidentz ที่ 10 ธันวาคม 2011, 15:24:25
เอาภาพในกระลามาให้ดูครับพอดี ได้มาชุดนึงเลยลองดัดแปลงใส่เองครับ


หัวข้อ: Re: DIY คอยล์แยกโรตารี่ใน EK คับ
เริ่มหัวข้อโดย: ek_1168 ที่ 15 ธันวาคม 2011, 10:33:36
เอาภาพในกระลามาให้ดูครับพอดี ได้มาชุดนึงเลยลองดัดแปลงใส่เองครับ


มีภาพประกอบ ตอนจบไหมครับ :-[


หัวข้อ: Re: DIY คอยล์แยกโรตารี่ใน EK คับ
เริ่มหัวข้อโดย: Confidentz ที่ 15 ธันวาคม 2011, 10:43:42

มีภาพประกอบ ตอนจบไหมครับ :-[

เดวผมหาภาพมาให้ครับ รู้สึกว่าจะไม่ครบเพราะมันค่ำแล้ว ตอนทำ เดวผมจะทำให้แล้วกัน รอสักหน่อยนะครับ


หัวข้อ: Re: DIY คอยล์แยกโรตารี่ใน EK คับ
เริ่มหัวข้อโดย: ek_1168 ที่ 15 ธันวาคม 2011, 11:19:07
เดวผมหาภาพมาให้ครับ รู้สึกว่าจะไม่ครบเพราะมันค่ำแล้ว ตอนทำ เดวผมจะทำให้แล้วกัน รอสักหน่อยนะครับ


รบกวนทำให้หน่อยได้ไหมครับ มีของครบทุกอย่าง แต่ทำไม่เป็น  :'(


หัวข้อ: Re: DIY คอยล์แยกโรตารี่ใน EK คับ
เริ่มหัวข้อโดย: kon0181 ที่ 14 ธันวาคม 2012, 17:48:45
พี่คับ ดูเเล้วก็ยังไม่่เข้าใจ  หัวเเดงที่ออกมาจากกะละผมไม่เข้าใจในการทำ
บอกขั้นการทำด้วยคับ ได้คอยมา 2เดือนเเล้ว
Line kon2529
อยากติดมากกกกกก


หัวข้อ: Re: DIY คอยล์แยกโรตารี่ใน EK คับ
เริ่มหัวข้อโดย: thanawat6 ที่ 20 มกราคม 2013, 18:16:15
ดัน ดั้น ดัน เพื่อใครกำลังหา  ;D


หัวข้อ: Re: DIY คอยล์แยกโรตารี่ใน EK คับ
เริ่มหัวข้อโดย: lucifer_ek97 ที่ 20 มกราคม 2013, 18:56:50
ดัน ดั้น ดัน เพื่อใครกำลังหา  ;D

มีของครบแล้ว แต่ไม่กล้าเจาะฝา กลัว.....

กำลังหาร้านรับแปลง  :( :(


หัวข้อ: Re: DIY คอยล์แยกโรตารี่ใน EK คับ
เริ่มหัวข้อโดย: su_wit ที่ 20 มกราคม 2013, 20:45:45
มีของครบแล้ว แต่ไม่กล้าเจาะฝา กลัว.....

กำลังหาร้านรับแปลง  :( :(
ส่งกะลามาเดี๋ยวแปลงให้


หัวข้อ: Re: DIY คอยล์แยกโรตารี่ใน EK คับ
เริ่มหัวข้อโดย: lucifer_ek97 ที่ 21 มกราคม 2013, 14:24:37
ส่งกะลามาเดี๋ยวแปลงให้


ได้ร้านแล้วครับ  ส่งของไปให้เขาทำให้   :-[ :-[


หัวข้อ: Re: DIY คอยล์แยกโรตารี่ใน EK คับ
เริ่มหัวข้อโดย: chay-ตาโต ที่ 01 กุมภาพันธ์ 2013, 16:31:03
ได้ร้านแล้วครับ  ส่งของไปให้เขาทำให้   :-[ :-[
  ร้านอยู่แถวนัยบอกผมด้วยได้ไปทำด้วย


หัวข้อ: Re: DIY คอยล์แยกโรตารี่ใน EK คับ
เริ่มหัวข้อโดย: lucifer_ek97 ที่ 01 กุมภาพันธ์ 2013, 19:26:19
  ร้านอยู่แถวนัยบอกผมด้วยได้ไปทำด้วย

http://board.eg3d-club.com/index.php/topic,11767.0.html

ช่าง บุ๋ม    บางใหญ่   นนทบุรี


หัวข้อ: Re: DIY คอยล์แยกโรตารี่ใน EK คับ
เริ่มหัวข้อโดย: Posh auto ที่ 05 กุมภาพันธ์ 2013, 21:19:05
อยากได้ coil ครับ  ท่านใดมีเหลือใช้บ้างคร้าบบบบบบบบบ


หัวข้อ: Re: DIY คอยล์แยกโรตารี่ใน EK คับ
เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2013, 12:56:59
มันคืออะไร  ถ้าเราเปลี่ยนคอล์ยที่มีไฟสูง  ไอ้เจ้านี่ดูๆเหมือนเป็นตัวจ่ายไฟให้คอล์ย เราต้องเปลี่ยนเปล่า ::)


หัวข้อ: Re: DIY คอยล์แยกโรตารี่ใน EK คับ
เริ่มหัวข้อโดย: su_wit ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2013, 13:15:35
ไม่เปลี่ยนครับ ถอดออกเฉพาะคอยล์
เราต้องใช้สายไฟ 2 เส้นที่ออกจาก Module ตัวนี้ครับ สายไฟที่มีน็อต 2 ตัวอย่างในรูปครับ
เอาสายคอยแยกมาต่อพ่วงเข้า


หัวข้อ: Re: DIY คอยล์แยกโรตารี่ใน EK คับ
เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2013, 13:24:35
ไม่เปลี่ยนครับ ถอดออกเฉพาะคอยล์
เราต้องใช้สายไฟ 2 เส้นที่ออกจาก Module ตัวนี้ครับ สายไฟที่มีน็อต 2 ตัวอย่างในรูปครับ
เอาสายคอยแยกมาต่อพ่วงเข้า
ขอบคุณครับ รู้แล้วมันเชื่ออะไร  Ignition Control Module   ;)    คอล์ยแรงแต่ตัวจ่ายไฟมันไม่แรงเหมือนคอล์ย มันเลยไม่เกิดผลอะไรมาก แล้วมันจะพังไวใหมนี่ถ้าใช้รอบสูงบ่อยๆ เพราะมันต้องดันแรงดันไฟให้คอล์ย :'(


หัวข้อ: Re: DIY คอยล์แยกโรตารี่ใน EK คับ
เริ่มหัวข้อโดย: su_wit ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2013, 13:33:05
ไม่แน่ใจเหมือนกัน ถ้าใช้คอยล์โรตารี่
แต่ผมใช้ตัวนี้ครับ ของ พรีลูด


หัวข้อ: Re: DIY คอยล์แยกโรตารี่ใน EK คับ
เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2013, 13:47:17
ไม่แน่ใจเหมือนกัน ถ้าใช้คอยล์โรตารี่
แต่ผมใช้ตัวนี้ครับ ของ พรีลูด
ผมก็กำลังจะหาซื้ออยู่ครับ เห็นว่ามันเป็นเครื่อง honda v6  แต่ผมต้องศึกษาก่อนครับ เพราะต้องใช้เงินมีจำกัดครับ( โปรเจ็ค 30 บาท ครับ) :-[   


หัวข้อ: Re: DIY คอยล์แยกโรตารี่ใน EK คับ
เริ่มหัวข้อโดย: su_wit ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2013, 13:53:20
ผมก็กำลังจะหาซื้ออยู่ครับ เห็นว่ามันเป็นเครื่อง honda v6  แต่ผมต้องศึกษาก่อนครับ เพราะต้องใช้เงินมีจำกัดครับ( โปรเจ็ค 30 บาท ครับ) :-[  
ของฮอนด้า V6 รุ่นใหม่ เท่าที่เห็นมันมีสายไฟแค่ 3 เส้น ตัวเล็กกว่านี้ครึ่งหนึ่ง   ::)  
 แต่เครื่อง V6 รุ่นเก่าไม่เคยเห็น


หัวข้อ: Re: DIY คอยล์แยกโรตารี่ใน EK คับ
เริ่มหัวข้อโดย: su_wit ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2013, 14:12:02
คอยล์เจ้าตัวนี้นี้เอง  Honda Legend
http://www.thaicar.com/dealers/detail.php?car_id=32935


หัวข้อ: Re: DIY คอยล์แยกโรตารี่ใน EK คับ
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2013, 14:29:26
ขอบคุณครับ รู้แล้วมันเชื่ออะไร  Ignition Control Module   ;)    คอล์ยแรงแต่ตัวจ่ายไฟมันไม่แรงเหมือนคอล์ย มันเลยไม่เกิดผลอะไรมาก แล้วมันจะพังไวใหมนี่ถ้าใช้รอบสูงบ่อยๆ เพราะมันต้องดันแรงดันไฟให้คอล์ย :'(
ไม่เกี่ยวหรอกพ่อเอ้ย คอล์ยมันเป็นตัวสร้างไฟ  ถ้าคิดว่าทำแล้วไม่เกิดผลมากก็ไม่ต้องทำ  ถ้าทำแล้วกลัวมันพังไวก็ไม่ต้องทำ
 :P :P :P :P :P


หัวข้อ: Re: DIY คอยล์แยกโรตารี่ใน EK คับ
เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2013, 14:36:43
ไม่เกี่ยวหรอกพ่อเอ้ย คอล์ยมันเป็นตัวสร้างไฟ  ถ้าคิดว่าทำแล้วไม่เกิดผลมากก็ไม่ต้องทำ  ถ้าทำแล้วกลัวมันพังไวก็ไม่ต้องทำ
 :P :P :P :P :P
อ้าวไม่เกียวกันหลอ แป่ว......... :'(   


หัวข้อ: Re: DIY คอยล์แยกโรตารี่ใน EK คับ
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2013, 14:49:55
อ้าวไม่เกียวกันหลอ แป่ว......... :'(   
คอล์ย อ่ะไม่ใช่หลอดไฟฉาย โอเคมันเป็นโหลดชนิดนึง มีความต้านทาน ถ้าเปลี่ยนใหม่อาจจะมีความต้านทานเปลี่ยนไปบ้าง แต่ไม่เป็นผลขนาดที่เราต้องกังวลหรอก :D


หัวข้อ: Re: DIY คอยล์แยกโรตารี่ใน EK คับ
เริ่มหัวข้อโดย: su_wit ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2013, 15:07:28
โดนตาเงาะเล่นซะแล้ว  ;D ;D


หัวข้อ: Re: DIY คอยล์แยกโรตารี่ใน EK คับ
เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2013, 15:14:25
โดนตาเงาะเล่นซะแล้ว  ;D ;D
:-[  :-[  :-[   ธรรมดาครับ ผมหาเรื่องให้แกปวดหัวใด้อยู่เรื่ยครับ  จนแกไม่อยากเจอหน้าผมแล้ว ;D  ;D  ;D


หัวข้อ: Re: DIY คอยล์แยกโรตารี่ใน EK คับ
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2013, 16:02:03
โดนตาเงาะเล่นซะแล้ว  ;D ;D
เจ มันบ้าๆบอๆครับ คุยปกติไม่ค่อยรู้เรื่อง  ดีที่คนบ้าๆบอๆ จะคุยกันรู้เรื่อง ;D ;D ;D


หัวข้อ: Re: DIY คอยล์แยกโรตารี่ใน EK คับ
เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2013, 17:15:31
เจ มันบ้าๆบอๆครับ คุยปกติไม่ค่อยรู้เรื่อง  ดีที่คนบ้าๆบอๆ จะคุยกันรู้เรื่อง ;D ;D ;D
???  ???  ???  ???   มะใด้บ้าครับ แค่คิดไม่ค่อยเหมือนคนอื่นเขา  :-[


หัวข้อ: Re: DIY คอยล์แยกโรตารี่ใน EK คับ
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2013, 18:58:45
???  ???  ???  ???   มะใด้บ้าครับ แค่คิดไม่ค่อยเหมือนคนอื่นเขา  :-[
หรอ  น๊อตล้อมีกี่ล้อ อ่ะ มีสามล้อ อ่ะๆตกท่อ  :P :P :P :P


หัวข้อ: Re: DIY คอยล์แยกโรตารี่ใน EK คับ
เริ่มหัวข้อโดย: siwakorn k. ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2013, 20:35:53
แล้วคอยฝ์ v6  ลพครับแตกต่างกับโรตารี่ยังไง
แล้วอันไหนดีกว่ากันครับ ใครทราบบ้าง จะได้
ทำมั้ง  8) 8)


หัวข้อ: Re: DIY คอยล์แยกโรตารี่ใน EK คับ
เริ่มหัวข้อโดย: siwakorn k. ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2013, 10:53:17
ระหว่างคอยลืมแยก v6  กับ คอยล์แยกของโรตารี่ FD3 อันไหนดีกว่ากันครับ


หัวข้อ: Re: DIY คอยล์แยกโรตารี่ใน EK คับ
เริ่มหัวข้อโดย: A-CAR ที่ 05 มีนาคม 2013, 23:56:16
เห็นแล้วคันสงสัยต้องเอามาซนบ้างซะแล้ว....


หัวข้อ: Re: DIY คอยล์แยกโรตารี่ใน EK คับ
เริ่มหัวข้อโดย: su_wit ที่ 06 มีนาคม 2013, 09:28:25
ระหว่างคอยลืมแยก v6  กับ คอยล์แยกของโรตารี่ FD3 อันไหนดีกว่ากันครับ

คอย FD3 แรงกว่าครับเพราะเป็นเครื่องโรตารี่
ส่วน V6 มันตรงรุ่นของฮอนด้าไม่ข้ามสายพันธ์
แต่ถ้าจะเปลี่ยนแนะนำของใหม่ MSD ครับ ได้สดกว่าแรงกว่าทั้ง 2 ตัวด้านบน :-*


หัวข้อ: Re: DIY คอยล์แยกโรตารี่ใน EK คับ
เริ่มหัวข้อโดย: PANUPUT ที่ 06 มีนาคม 2013, 12:44:45
แรง ๆ ครับพี่น้องตัวนี้


หัวข้อ: Re: DIY คอยล์แยกโรตารี่ใน EK คับ
เริ่มหัวข้อโดย: addyee0011 ที่ 12 มีนาคม 2013, 22:38:53
เอาภาพในกระลามาให้ดูครับพอดี ได้มาชุดนึงเลยลองดัดแปลงใส่เองครับ

ไอ้ตัวกลมๆนี่มันถอดยังไงหรอครับ


หัวข้อ: Re: DIY คอยล์แยกโรตารี่ใน EK คับ
เริ่มหัวข้อโดย: su_wit ที่ 13 มีนาคม 2013, 10:18:09
ไอ้ตัวกลมๆนี่มันถอดยังไงหรอครับ
ตรง Roter มันมีน็อตอยู่ตัวหนึ่งครับ เอาไขควงด้ามตอก ตอกออกครับมันจะแน่นนิดหนึ่ง
 ระวังแตกด้วยน่ะ เอาจานจ่ายวางบนเข่า แล้วตอกออกเลยครับ :-[ :-[


หัวข้อ: Re: DIY คอยล์แยกโรตารี่ใน EK คับ
เริ่มหัวข้อโดย: chay-ตาโต ที่ 15 มีนาคม 2013, 14:47:57
แรง ๆ ครับพี่น้องตัวนี้
กะลาทำที่พี่ชูวิทใช่ใหม่ครับ


หัวข้อ: Re: DIY คอยล์แยกโรตารี่ใน EK คับ
เริ่มหัวข้อโดย: lucifer_ek97 ที่ 15 มีนาคม 2013, 20:11:13
กะลาทำที่พี่ชูวิทใช่ใหม่ครับ

ถ้ามีฝา 2 อันทำเองก็ได้ครับ  ตัดตรงจุกที่เสียบสายหัวเทียนมา 1 อัน แล้วเจาะใส่ฝากะลาอันที่จะแปลง  แต่ถ้ากลัวไม่เนียนก็ส่งฝาไปให้ร้านที่เขารับแปลง ทำให้ครับ  ผมก็ส่งไปให้ร้านทำให้แล้วเขาก็ส่งกลับมา ผมติดตั้งเอง  หรือจะให้พี่วิททำให้ครับลองถามแกว่าว่างหรือป่าว  ;) ;)


หัวข้อ: Re: DIY คอยล์แยกโรตารี่ใน EK คับ
เริ่มหัวข้อโดย: jzze ที่ 10 ธันวาคม 2015, 23:19:08
 :) :) :) :) :)


หัวข้อ: Re: DIY คอยล์แยกโรตารี่ใน EK คับ
เริ่มหัวข้อโดย: พ่อใหญ่ ที่ 24 พฤศจิกายน 2016, 13:12:26
กะละ H23 ไม่ต้องแปลงอะไรครับ

เพราะเป็น 5 รูอยู่แล้ว เบิกใหม่ 500 กว่าบาท ครับผม


โชคดีครับ  ;)
ใส่จานจ่าย  B20Zได้ไหมครับ ฝากะลา H23


หัวข้อ: Re: DIY คอยล์แยกโรตารี่ใน EK คับ
เริ่มหัวข้อโดย: yaa ที่ 27 มีนาคม 2017, 10:45:19
อยากจะถามว่า คอยตัวนี้เอามาทำคอยแยกได้มั้ยครับ กำลังจะซื้อ ครับ คอย  jz


หัวข้อ: Re: DIY คอยล์แยกโรตารี่ใน EK คับ
เริ่มหัวข้อโดย: oang ที่ 06 พฤษภาคม 2017, 11:11:59
ถามคอยล์แยกของ TOYOTA ตามรูปใช้แปลงใส่ civic ek 97 ได้ไหมครับ

(https://www.uppic.org/image-A81A_590D4C8A.jpg) (https://www.welovecivic.com/go.php?url=https://www.uppic.org/share-A81A_590D4C8A.html) (https://www.welovecivic.com/image/link.png)

(https://www.uppic.org/image-D875_590D4CD0.jpg) (https://www.welovecivic.com/go.php?url=https://www.uppic.org/share-D875_590D4CD0.html) (https://www.welovecivic.com/image/link.png)


หัวข้อ: Re: DIY คอยล์แยกโรตารี่ใน EK คับ
เริ่มหัวข้อโดย: su_wit ที่ 08 พฤษภาคม 2017, 16:27:59
ใส่ได้ครับ