หัวข้อ: โช็คแข็งสปริงอ่อนกับโช็คอ่อนสปริงแข็งมันเปนยังงัยอะคับ เริ่มหัวข้อโดย: sahara_404 ที่ 16 เมษายน 2013, 18:22:52 โช็คแข็งสปริงอ่อนกับโช็คอ่อนสปริงแข็งมันเปนยังงัยอะคับ
แล้วเวลาใส่มันจะfellingมันจะเปนยังงัยอะคับ ผมควรใส่ตัวไหนดีอะคับ หัวข้อ: Re: โช็คแข็งสปริงอ่อนกับโช็คอ่อนสปริงแข็งมันเปนยังงัยอะคับ เริ่มหัวข้อโดย: cyu ที่ 17 เมษายน 2013, 09:40:25 โช็คแข็งสปริงอ่อนกับโช็คอ่อนสปริงแข็งมันเปนยังงัยอะคับ แล้วเวลาใส่มันจะfellingมันจะเปนยังงัยอะคับ ผมควรใส่ตัวไหนดีอะคับ ผมว่าควรใส่ให้สมดุลกันนะ เดิมๆ ติดรถมาดีสุดละ ถ้าไม่ใช่โชคสปริงชุดละเปนหมื่น ผมเคยใส่ โชคอ่อน สปริงแขง คือโชคที่ผมได้ติดรถมา เป็นโชคที่เจ้าของเค้าอัดมาแล้ว คาดว่า คงจะอัดน้ำมันหนีดน้อยกว่าเดิม แต่ สปริงความแขงเท่าเดิม ผลคือเวลาตกหลุม เสียงกระแทกดังมากๆ อีกอย่างคือ โชคเดิม แต่เปลี่ยนสปริงแขงสปริงโหลด เวลาเราข้ามตัวหนอนจังหวะเราขี้นบนตัวหนอนจนสุดเราจะได้รับการกระแทกอย่างแรง เพราะว่า โชคหนืดไม่พอกับความแขงของสปริง คือเวลาเราขี้นจนสุด โชคจะยุบ แต่เนื่องจากความหนืดไม่พอสู้แรงดีดสปริงไม่ได้ทำให้สปริงคืนตัวอย่างรวดเร็ว ทำให้กระแทกอย่างแรง อีกอย่าง เวลาเราขับเรวๆ แล้วถนนคอนกรีตไม่เรียบ มันจะเด้งไม่หยุดเลยคับ อันตรายมากๆ หัวข้อ: Re: โช็คแข็งสปริงอ่อนกับโช็คอ่อนสปริงแข็งมันเปนยังงัยอะคับ เริ่มหัวข้อโดย: PANUPUT ที่ 17 เมษายน 2013, 09:54:11 ผมว่าควรใส่ให้สมดุลกันนะ เดิมๆ ติดรถมาดีสุดละ ถ้าไม่ใช่โชคสปริงชุดละเปนหมื่น ผมเคยใส่ โชคอ่อน สปริงแขง คือโชคที่ผมได้ติดรถมา เป็นโชคที่เจ้าของเค้าอัดมาแล้ว คาดว่า คงจะอัดน้ำมันหนีดน้อยกว่าเดิม แต่ สปริงความแขงเท่าเดิม ผลคือเวลาตกหลุม เสียงกระแทกดังมากๆ อีกอย่างคือ โชคเดิม แต่เปลี่ยนสปริงแขงสปริงโหลด เวลาเราข้ามตัวหนอนจังหวะเราขี้นบนตัวหนอนจนสุดเราจะได้รับการกระแทกอย่างแรง เพราะว่า โชคหนืดไม่พอกับความแขงของสปริง คือเวลาเราขี้นจนสุด โชคจะยุบ แต่เนื่องจากความหนืดไม่พอสู้แรงดีดสปริงไม่ได้ทำให้สปริงคืนตัวอย่างรวดเร็ว ทำให้กระแทกอย่างแรง อีกอย่าง เวลาเราขับเรวๆ แล้วถนนคอนกรีตไม่เรียบ มันจะเด้งไม่หยุดเลยคับ อันตรายมากๆ :-* หัวข้อ: Re: โช็คแข็งสปริงอ่อนกับโช็คอ่อนสปริงแข็งมันเปนยังงัยอะคับ เริ่มหัวข้อโดย: devilvistion ที่ 17 เมษายน 2013, 10:20:26 โช็คอ่อนสปริงแข็ง ก็เด้งซิครับแต่รถคืนตัวได้ไวทำได้ดีตอนโค้งสั้นๆความเร็วไม่สูง โช็คแข็งสปริงอ่อน ก็หนึบดีแต่ตัวรถคืนตัวได้ช้าทำได้ดีตอนโค้งยาวๆความเร็วไม่สูงเช่นกัน สรุปต้องพอดีกันถึงจะใช้ความเร็วสูงๆได้ครับ ;D
หัวข้อ: Re: โช็คแข็งสปริงอ่อนกับโช็คอ่อนสปริงแข็งมันเปนยังงัยอะคับ เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 17 เมษายน 2013, 11:27:08 โช๊คอ่อน( หนืดน้อยเอาสปริงไม่อยู) สปริงแข็ง ขับเรือแทนรถ ซัก120ใจหวิวๆ :o
โช๊คแข็ง( หนืดมาก กดไม่ลง ) ขับเกวียนเมื่อความเร็วต่ำ ขับมันเมื่อความเร็ว100 ถ้าซัดเกิน100 มีแถแบบไม่มั่นใจ :-[ หัวข้อ: Re: โช็คแข็งสปริงอ่อนกับโช็คอ่อนสปริงแข็งมันเปนยังงัยอะคับ เริ่มหัวข้อโดย: naynum ที่ 18 เมษายน 2013, 12:18:06 แล้วอย่างโช็ค Monroe Reflex ควรคู่กับสปริงอะไรดีครับ...
รถผมเปลี่ยนเครื่องเป็น B20B ติดแก๊ส แมกซ์ 17 ออฟ +38 ใช้สปริงเดิมแล้วจังหวะโยนรถมันครูตซุ้มล้อครับ เลยไปรองให้สู้ขึ้น นิ้วกว่า ๆ ครับ..แต่ปรากฏกว่ามันดันกินยางหน้าเด๋วซะนี่ เลยว่าจะเอาที่รองออกแล้วเปลี่ยนเป็นสปริงแข็ง ๆ แทน...ขอความเห็นจากเพื่อน ๆ หน่อยครับ... :-[ :-[ :-[ หัวข้อ: Re: โช็คแข็งสปริงอ่อนกับโช็คอ่อนสปริงแข็งมันเปนยังงัยอะคับ เริ่มหัวข้อโดย: cyu ที่ 18 เมษายน 2013, 13:01:16 แล้วอย่างโช็ค Monroe Reflex ควรคู่กับสปริงอะไรดีครับ... รถผมเปลี่ยนเครื่องเป็น B20B ติดแก๊ส แมกซ์ 17 ออฟ +38 ใช้สปริงเดิมแล้วจังหวะโยนรถมันครูตซุ้มล้อครับ เลยไปรองให้สู้ขึ้น นิ้วกว่า ๆ ครับ..แต่ปรากฏกว่ามันดันกินยางหน้าเด๋วซะนี่ เลยว่าจะเอาที่รองออกแล้วเปลี่ยนเป็นสปริงแข็ง ๆ แทน...ขอความเห็นจากเพื่อน ๆ หน่อยครับ... :-[ :-[ :-[ เอาโชค B16 หรือ B20 ใส่ก้น่าจะพอมั้ยคับ หัวข้อ: Re: โช็คแข็งสปริงอ่อนกับโช็คอ่อนสปริงแข็ เริ่มหัวข้อโดย: naynum ที่ 18 เมษายน 2013, 13:46:43 เอาโชค B16 หรือ B20 ใส่ก้น่าจะพอมั้ยคับ จังหวะยุบตัวของโช็คมันจะน้อยกว่าเดิมมั๊ยครับ... แข็งกว่าของเดิมมากหรือป่าว กัวแต่ว่าพอเอาที่รองออกแล้วมันจะครูดซุ้มล้อเหมือนเดิมอ่ะครับ... รถผมเป็นรถครอบครัวซะด้วยซิ... อิอิอิ... ::) ::) ::) หัวข้อ: Re: โช็คแข็งสปริงอ่อนกับโช็คอ่อนสปริงแข็ เริ่มหัวข้อโดย: cyu ที่ 18 เมษายน 2013, 14:50:16 จังหวะยุบตัวของโช็คมันจะน้อยกว่าเดิมมั๊ยครับ... แข็งกว่าของเดิมมากหรือป่าว กัวแต่ว่าพอเอาที่รองออกแล้วมันจะครูดซุ้มล้อเหมือนเดิมอ่ะครับ... รถผมเป็นรถครอบครัวซะด้วยซิ... อิอิอิ... ::) ::) ::) เท่าที่เคยเห็น โชค ของ B1a สปริงจะหนากว่า เดิมๆ d16 เลกน้อย เครื่องแคมคู่ มันหนักกว่า เอาให้ตรงรุ่นอย่างน้อย น่าจะรับน้ำหนักพอได้นะ หัวข้อ: Re: โช็คแข็งสปริงอ่อนกับโช็คอ่อนสปริงแข็ เริ่มหัวข้อโดย: naynum ที่ 18 เมษายน 2013, 15:19:30 เท่าที่เคยเห็น โชค ของ B1a สปริงจะหนากว่า เดิมๆ d16 เลกน้อย เครื่องแคมคู่ มันหนักกว่า เอาให้ตรงรุ่นอย่างน้อย น่าจะรับน้ำหนักพอได้นะ ขอบคุณครับ...เด๋วจะลองเก็บไว้เป็นแนวทางครับ....แล้วถ้าเราจะใช้โช๊คแต่งล่ะครับ โช็คนี้เหมาะกับสปริงอะไรบ้างครับ... ::) หัวข้อ: Re: โช็คแข็งสปริงอ่อนกับโช็คอ่อนสปริงแข็ เริ่มหัวข้อโดย: cyu ที่ 18 เมษายน 2013, 15:27:29 ขอบคุณครับ...เด๋วจะลองเก็บไว้เป็นแนวทางครับ.... แล้วถ้าเราจะใช้โช๊คแต่งล่ะครับ โช็คนี้เหมาะกับสปริงอะไรบ้างครับ... ::) โชคแต่งผมไม่รู้อะ ผมเน้นเดิมๆ แต่เท่าที่พอรู้ ถ้าจะเล่น ต้องเล่นเปนชุดคับ เอามารวมกันหมดเปนหมื่นก้ยังไม่พอดีหรอก ;) ;) ;) หัวข้อ: Re: โช็คแข็งสปริงอ่อนกับโช็คอ่อนสปริงแข็ เริ่มหัวข้อโดย: naynum ที่ 18 เมษายน 2013, 15:52:17 โชคแต่งผมไม่รู้อะ ผมเน้นเดิมๆ แต่เท่าที่พอรู้ ถ้าจะเล่น ต้องเล่นเปนชุดคับ เอามารวมกันหมดเปนหมื่นก้ยังไม่พอดีหรอก ;) ;) ;) เป็นหมื่นไม่กัวครับ กัวไม่จบอย่างเดียว....เลยพยายามหาข้อมูลก่อนทำอ่ะครับ....อิอิ...:-[ หัวข้อ: Re: โช็คแข็งสปริงอ่อนกับโช็คอ่อนสปริงแข็งมันเปนยังงัยอะคับ เริ่มหัวข้อโดย: My_Mint ที่ 18 เมษายน 2013, 16:27:13 แล้วอย่างโช็ค Monroe Reflex ควรคู่กับสปริงอะไรดีครับ... รถผมเปลี่ยนเครื่องเป็น B20B ติดแก๊ส แมกซ์ 17 ออฟ +38 ใช้สปริงเดิมแล้วจังหวะโยนรถมันครูตซุ้มล้อครับ เลยไปรองให้สู้ขึ้น นิ้วกว่า ๆ ครับ..แต่ปรากฏกว่ามันดันกินยางหน้าเด๋วซะนี่ เลยว่าจะเอาที่รองออกแล้วเปลี่ยนเป็นสปริงแข็ง ๆ แทน...ขอความเห็นจากเพื่อน ๆ หน่อยครับ... :-[ :-[ :-[ EK ป่าวครับ ล้อใหญ่ไปครับ คู่กับสปริงอะไรก็กระแทก เพราะโช๊คมันแข็งไม่พอ ถ้ามาสเต๊ปล้อ 17 ต้องใส่โช๊คดีกว่านี้ครับ ลืมสเต๊ปโช๊คสปริงโหลดไปได้เลย หัวข้อ: Re: โช็คแข็งสปริงอ่อนกับโช็คอ่อนสปริงแข็งมันเปนยังงัยอะคับ เริ่มหัวข้อโดย: naynum ที่ 18 เมษายน 2013, 17:01:24 EK ป่าวครับ ล้อใหญ่ไปครับ คู่กับสปริงอะไรก็กระแทก เพราะโช๊คมันแข็งไม่พอ ถ้ามาสเต๊ปล้อ 17 ต้องใส่โช๊คดีกว่านี้ครับ ลืมสเต๊ปโช๊คสปริงโหลดไปได้เลย ผมก็ว่างั้นครับ...เรื่องโหลดผมไม่ได้คิดหรอกครับ ชอบสูงๆ ด้วยซ้ำ (ที่บ้านสมบุกสมบันอะครับ) อิอิ... แต่ที่อยากได้คือ สปริงแข็งหน่อย แต่ไม่มีผลกับการขับขี่มากนักและแก้ปัญหาเรื่องล้อครูดได้อ่ะครับ เพราะโช็คที่เปลี่ยนก็หนืดกว่าเดิมแล้วครับ ขาดแต่สปริงครับผม...::) หัวข้อ: Re: โช็คแข็งสปริงอ่อนกับโช็คอ่อนสปริงแข็งมันเปนยังงัยอะคับ เริ่มหัวข้อโดย: My_Mint ที่ 18 เมษายน 2013, 17:25:24 ผมก็ว่างั้นครับ...เรื่องโหลดผมไม่ได้คิดหรอกครับ ชอบสูงๆ ด้วยซ้ำ (ที่บ้านสมบุกสมบันอะครับ) อิอิ... แต่ที่อยากได้คือ สปริงแข็งหน่อย แต่ไม่มีผลกับการขับขี่มากนักและแก้ปัญหาเรื่องล้อครูดได้อ่ะครับ เพราะโช็คที่เปลี่ยนก็หนืดกว่าเดิมแล้วครับ ขาดแต่สปริงครับผม... ::) งั้นลองหาสปริง Apex มาลองครับ ขดสีเหลือง น่าจะแข็งสุดที่ใช้กันแระครับ หัวข้อ: Re: โช็คแข็งสปริงอ่อนกับโช็คอ่อนสปริงแข็งมันเปนยังงัยอะคับ เริ่มหัวข้อโดย: naynum ที่ 18 เมษายน 2013, 17:40:08 งั้นลองหาสปริง Apex มาลองครับ ขดสีเหลือง น่าจะแข็งสุดที่ใช้กันแระครับ ขอบคุณครับ... มันใส่กันน้องตาโตได้เลยใช่มั๊ยครับ....::) |