:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: Fink ที่ 21 กันยายน 2011, 17:05:08



หัวข้อ: >>>ปั๊มติ๊ก J ทำให้แรงขึ้นจริงหรอ ???<<<
เริ่มหัวข้อโดย: Fink ที่ 21 กันยายน 2011, 17:05:08
คือสงสัยจริงๆนะครับ  :-[

ผมไปใส่มามันดูไม่ค่อยเห็นผลเลยอ่ะครับ   ;D ;D ;D

มันดันแรงขึ้น แต่ตัวสั่งจ่ายน้ำมันไม่ได้อยู่ที่ริกูเลเตอร์หรอครับ  ::) ::) ::)

พอดีดูเหมือนผมจะดวงซวยซื้อติ๊กJมือ2มาใช้ไม่ถึงเดือน รถมันสะอึกเหมือนมันจ่ายมาไม่เรียบ

เลยเปลี่ยนติ๊กตัวเดิมใส่แทนเรียบร้อยซัดดูไม่แตกต่างอ่ะ  ;D ;D ;D

เลยมาถามเพื่อนๆ ดูว่าดีขึ้นจริงไหม แล้วก็คุ้มไหมกะติ๊กประมาณ 1 พันบาท

ปล.สงสัยอีกนิด ติ๊กJกับติ๊กเดิม บริโภคน้ำมันเท่ากันไหม  ::) ::) ::)


หัวข้อ: Re: >>>ปั๊มติ๊ก J ทำให้แรงขึ้นจริงหรอ ???<<<
เริ่มหัวข้อโดย: onepiece_04 ที่ 21 กันยายน 2011, 17:15:43
ปั้มติ๊ก ไม่ได้ช่วยให้แรงขึ้นแหละครับ แต่มันเป็นองค์ประกอบหนึ่ง ถ้าคิดจะทำให้เครื่องแรงขึ้นก้อควรมี

ถ้าแค่เปลี่ยน ไม่ได้ปรับจูนอะไรเครื่อง คิดว่า ไม่น่าจะเห็นผลอย่างที่เป็นอยู่แหละครับ

ส่วนเรื่องคุ้มมั้ย? คหสต. ผมว่า ก้อดีกว่าเดิมแหละครับ แรงดันดี ย่อมไม่ทำให้เกิดอาการขาดน้ำมันเวลาขับนะครับ น้ำมันจะหมุนเวียนในระบบได้ดีกว่าเดิม   ;D 


หัวข้อ: Re: >>>ปั๊มติ๊ก J ทำให้แรงขึ้นจริงหรอ ???<<<
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 21 กันยายน 2011, 18:21:53
เอางี้ แรงม้า กำลัง หรือความแรงที่เราพูดถึงกัน มันมาจาก การเผาไหม๊ น้ำมันและอากาศ  ในอัตราส่วนที่เหมาะสม  ใน1รอบการทำงานที่จะได้ กำลังออกมาก็ต้องอาศัย เชื้อเพลิงปริมาณนึง+อากาศปริมาณนึง   ผมจำไม่ได้ว่า 1แรงม้า ต้องใช้น้ำมันกี่ ซีซี 
 สมมุติ  1แรงม้า ใช้ น้ำมัน 1ซีซี   ถ้ารถเรา 130แรงม้า ก็ใช้ 130ซีซี
ที่นี้ เพื่อจะให้น้ำมันเข้าไปในห้องเผาไหม้ได้ 130ซีซี ต่อ1รอบการทำงาน(ยังไม่พูดถึงระยะยกของวาว์ล เวลาที่วาว์ลเปิด นานเท่าไหร่ หัวฉีดเปิดนานเท่าไหร่)ก็ต้องใช้ หัวฉีดขนาด 130 ซีซี ทีนี้พอหัวฉีดฉีด1ครั้งใน1รอบการทำงาน ก็จะเพียงพอ แต่ทั้งนั้นทั้งนั้น ปริมาณน้ำมันที่มารอที่รางหัวฉีดก็ต้อง มาเพียงพอเช่นกัน การที่น้ำมันจะมาเพียงพอก็ต้องอาศัยปั้มติ๊กที่สามารถ จ่ายน้ำมันได้ปริมาณ 130ซีซีต่อ 1รอบการทำงาน ถ้าคุณเคยเห็น สเป็คของปั้มติ๊กซิ่ง มักจะบอกว่า จ่ายน้ำมันได้เท่าไหร่ต่อนาทีหรือชั่วโมง  อันนั้นคือข้อมูลที่เราต้องรู้  และในเครื่องยนต์ที่โมมาก็จะเปลี่ยนทั้งปั้มติ๊ก และเรกูเรเตอร์ควมคุมแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิง ไอ้เรกูเลเตอร์นี่ก็สำคัญเพราะมันทำหน้าที่รักษาแรงดันน้ำมัน ให้เหมาะสมกับปรฺมาณที่ต้องจ่าย
ในเครื่องยนต์เดิมๆ จะถูกคำนวนมาหมดแล้ว ว่าต้องใช้ปั้มติ๊กขนาดกี่ลิตรนาทีหรือชั่วโมง  ปกติของเครื่องฮอนด้า ที่มีวีเทค จะมีลิ้นเร่ง และขนาดหัวฉีด รวมไปถึงปั้มติ๊ก ที่ถูกคำนวนเผื่อมาแล้ว ถ้าอยู่ๆเราไปเปลี่ยนปั้มติ๊กไม่ตรงรุ่น ซึ่งเราไม่เคยวัดด้วยเครื่องมือว่า ปั้มที่เราเอามาใส่ขนาดลิตรนาที มันมากขึ้นหรือน้อยลง อย่างของเครื่องJZ เราก็คิดว่า มันน่าจะมากกว่าของเราดูจากปริมาณ ความจุเครื่องยนต์ แรงม้า  เราเอาไปใส่แต่หลายอย่างยังเดิมๆ มันก็ไม่มีผลอะไร (อาจจะมีผลทางใจให้สบายใจขึ้น) ปั้มแรงดันสูงขึ้น แต่ เรกูเลเตอร์เท่าเดิม มันก็จ่ายกลับถัง หัวฉีดก็เท่าเดิมก็จ่ายเท่าเดิม แคมก็เดิม  มันจะแรงขึ้นได้ก็คงยาก


งงกันไม๊ครับ


หัวข้อ: Re: >>>ปั๊มติ๊ก J ทำให้แรงขึ้นจริงหรอ ???<<<
เริ่มหัวข้อโดย: armwave ที่ 21 กันยายน 2011, 18:28:04
เอางี้ แรงม้า กำลัง หรือความแรงที่เราพูดถึงกัน มันมาจาก การเผาไหม๊ น้ำมันและอากาศ  ในอัตราส่วนที่เหมาะสม  ใน1รอบการทำงานที่จะได้ กำลังออกมาก็ต้องอาศัย เชื้อเพลิงปริมาณนึง+อากาศปริมาณนึง   ผมจำไม่ได้ว่า 1แรงม้า ต้องใช้น้ำมันกี่ ซีซี 
 สมมุติ  1แรงม้า ใช้ น้ำมัน 1ซีซี   ถ้ารถเรา 130แรงม้า ก็ใช้ 130ซีซี
ที่นี้ เพื่อจะให้น้ำมันเข้าไปในห้องเผาไหม้ได้ 130ซีซี ต่อ1รอบการทำงาน(ยังไม่พูดถึงระยะยกของวาว์ล เวลาที่วาว์ลเปิด นานเท่าไหร่ หัวฉีดเปิดนานเท่าไหร่)ก็ต้องใช้ หัวฉีดขนาด 130 ซีซี ทีนี้พอหัวฉีดฉีด1ครั้งใน1รอบการทำงาน ก็จะเพียงพอ แต่ทั้งนั้นทั้งนั้น ปริมาณน้ำมันที่มารอที่รางหัวฉีดก็ต้อง มาเพียงพอเช่นกัน การที่น้ำมันจะมาเพียงพอก็ต้องอาศัยปั้มติ๊กที่สามารถ จ่ายน้ำมันได้ปริมาณ 130ซีซีต่อ 1รอบการทำงาน ถ้าคุณเคยเห็น สเป็คของปั้มติ๊กซิ่ง มักจะบอกว่า จ่ายน้ำมันได้เท่าไหร่ต่อนาทีหรือชั่วโมง  อันนั้นคือข้อมูลที่เราต้องรู้  และในเครื่องยนต์ที่โมมาก็จะเปลี่ยนทั้งปั้มติ๊ก และเรกูเรเตอร์ควมคุมแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิง ไอ้เรกูเลเตอร์นี่ก็สำคัญเพราะมันทำหน้าที่รักษาแรงดันน้ำมัน ให้เหมาะสมกับปรฺมาณที่ต้องจ่าย
ในเครื่องยนต์เดิมๆ จะถูกคำนวนมาหมดแล้ว ว่าต้องใช้ปั้มติ๊กขนาดกี่ลิตรนาทีหรือชั่วโมง  ปกติของเครื่องฮอนด้า ที่มีวีเทค จะมีลิ้นเร่ง และขนาดหัวฉีด รวมไปถึงปั้มติ๊ก ที่ถูกคำนวนเผื่อมาแล้ว ถ้าอยู่ๆเราไปเปลี่ยนปั้มติ๊กไม่ตรงรุ่น ซึ่งเราไม่เคยวัดด้วยเครื่องมือว่า ปั้มที่เราเอามาใส่ขนาดลิตรนาที มันมากขึ้นหรือน้อยลง อย่างของเครื่องJZ เราก็คิดว่า มันน่าจะมากกว่าของเราดูจากปริมาณ ความจุเครื่องยนต์ แรงม้า  เราเอาไปใส่แต่หลายอย่างยังเดิมๆ มันก็ไม่มีผลอะไร (อาจจะมีผลทางใจให้สบายใจขึ้น) ปั้มแรงดันสูงขึ้น แต่ เรกูเลเตอร์เท่าเดิม มันก็จ่ายกลับถัง หัวฉีดก็เท่าเดิมก็จ่ายเท่าเดิม แคมก็เดิม  มันจะแรงขึ้นได้ก็คงยาก


งงกันไม๊ครับ
หนูเข้าใจอาจาร์ยปู สุดยอด


หัวข้อ: Re: >>>ปั๊มติ๊ก J ทำให้แรงขึ้นจริงหรอ ???<<<
เริ่มหัวข้อโดย: Toajeed ที่ 21 กันยายน 2011, 20:14:08
ปั๊มติ๊กไม่ช่วยให้แรง ที่ทำให้แรง มีดังนี้ เรียงแบบเห็นผลมากไปหาน้อย
1.เทอร์โบ
2.แคมชาพท์
3.วาล์ว
4.กรองอากาศ (กรองที่สามารถให้อากาศไหลผ่านได้มากกว่าของเดิม)
5.ท่อไอเสีย (ที๋ถูกคำนวนความสัมพันธ์กับแคมชาพท์ ระยะเปิดปิดและระยะยกของวาล์วมาอย่างถูกต้อง)
6.กล่อง ECU ( ที่ถูกเซ็ทมาอย่างเหมาะสม )
หลังจากแรงแล้วรถต้องการน้ำมันมากขึ้น ก็เลยต้องหาปั๊มติ๊ก + เร็กกูเรเตอร์ ที่จ่ายน้ำมันได้เพียงพอกับความต้องการ
ยังมีอีกมากมายที่ต้องเปลี่ยน เยอะแยะไปหมด เอาแค่พอสังเขปครับ ดังนั้นจะเห็นว่ามันไม่ได้ทำให้รถแรงมันหน้าที่จ่าย
น้ำมันให้พอกับความต้องการของเครื่องยนต์  :-[


หัวข้อ: Re: >>>ปั๊มติ๊ก J ทำให้แรงขึ้นจริงหรอ ???<<<
เริ่มหัวข้อโดย: maetukkae ที่ 21 กันยายน 2011, 21:37:57
เท่าเดิมครับ


หัวข้อ: Re: >>>ปั๊มติ๊ก J ทำให้แรงขึ้นจริงหรอ ???<<<
เริ่มหัวข้อโดย: EK Sir ที่ 21 กันยายน 2011, 22:36:07
700-1000 บาท จะทำให้รถแรงขึ้นผิดหูผิดตา มันก้อใช่เรื่อง,,  :'(


หัวข้อ: Re: >>>ปั๊มติ๊ก J ทำให้แรงขึ้นจริงหรอ ???<<<
เริ่มหัวข้อโดย: B002 ที่ 21 กันยายน 2011, 23:37:38
เหลือไว้ดีกว่าขาด



หัวข้อ: Re: >>>ปั๊มติ๊ก J ทำให้แรงขึ้นจริงหรอ ???<<<
เริ่มหัวข้อโดย: Fink ที่ 21 กันยายน 2011, 23:47:16
เอางี้ แรงม้า กำลัง หรือความแรงที่เราพูดถึงกัน มันมาจาก การเผาไหม๊ น้ำมันและอากาศ  ในอัตราส่วนที่เหมาะสม  ใน1รอบการทำงานที่จะได้ กำลังออกมาก็ต้องอาศัย เชื้อเพลิงปริมาณนึง+อากาศปริมาณนึง   ผมจำไม่ได้ว่า 1แรงม้า ต้องใช้น้ำมันกี่ ซีซี 
 สมมุติ  1แรงม้า ใช้ น้ำมัน 1ซีซี   ถ้ารถเรา 130แรงม้า ก็ใช้ 130ซีซี
ที่นี้ เพื่อจะให้น้ำมันเข้าไปในห้องเผาไหม้ได้ 130ซีซี ต่อ1รอบการทำงาน(ยังไม่พูดถึงระยะยกของวาว์ล เวลาที่วาว์ลเปิด นานเท่าไหร่ หัวฉีดเปิดนานเท่าไหร่)ก็ต้องใช้ หัวฉีดขนาด 130 ซีซี ทีนี้พอหัวฉีดฉีด1ครั้งใน1รอบการทำงาน ก็จะเพียงพอ แต่ทั้งนั้นทั้งนั้น ปริมาณน้ำมันที่มารอที่รางหัวฉีดก็ต้อง มาเพียงพอเช่นกัน การที่น้ำมันจะมาเพียงพอก็ต้องอาศัยปั้มติ๊กที่สามารถ จ่ายน้ำมันได้ปริมาณ 130ซีซีต่อ 1รอบการทำงาน ถ้าคุณเคยเห็น สเป็คของปั้มติ๊กซิ่ง มักจะบอกว่า จ่ายน้ำมันได้เท่าไหร่ต่อนาทีหรือชั่วโมง  อันนั้นคือข้อมูลที่เราต้องรู้  และในเครื่องยนต์ที่โมมาก็จะเปลี่ยนทั้งปั้มติ๊ก และเรกูเรเตอร์ควมคุมแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิง ไอ้เรกูเลเตอร์นี่ก็สำคัญเพราะมันทำหน้าที่รักษาแรงดันน้ำมัน ให้เหมาะสมกับปรฺมาณที่ต้องจ่าย
ในเครื่องยนต์เดิมๆ จะถูกคำนวนมาหมดแล้ว ว่าต้องใช้ปั้มติ๊กขนาดกี่ลิตรนาทีหรือชั่วโมง  ปกติของเครื่องฮอนด้า ที่มีวีเทค จะมีลิ้นเร่ง และขนาดหัวฉีด รวมไปถึงปั้มติ๊ก ที่ถูกคำนวนเผื่อมาแล้ว ถ้าอยู่ๆเราไปเปลี่ยนปั้มติ๊กไม่ตรงรุ่น ซึ่งเราไม่เคยวัดด้วยเครื่องมือว่า ปั้มที่เราเอามาใส่ขนาดลิตรนาที มันมากขึ้นหรือน้อยลง อย่างของเครื่องJZ เราก็คิดว่า มันน่าจะมากกว่าของเราดูจากปริมาณ ความจุเครื่องยนต์ แรงม้า  เราเอาไปใส่แต่หลายอย่างยังเดิมๆ มันก็ไม่มีผลอะไร (อาจจะมีผลทางใจให้สบายใจขึ้น) ปั้มแรงดันสูงขึ้น แต่ เรกูเลเตอร์เท่าเดิม มันก็จ่ายกลับถัง หัวฉีดก็เท่าเดิมก็จ่ายเท่าเดิม แคมก็เดิม  มันจะแรงขึ้นได้ก็คงยาก


งงกันไม๊ครับ

ปั๊มติ๊กแรงขนาดไหนถ้าเรกูเรเตอร์เท่าเดิมมันก็จ่ายน้ำมันเท่าเดิม  :o :o :o

แต่ก็ไม่เข้าใจเหมือนกันนะว่าจูนเนอร์บางคนบอกให้เปลี่ยนติ๊กJก่อนแล้วค่อยมาจูน

บางคนก็บอกให้เปลี่ยนคอยล์โรตารีหรือMSDก่อนแล้วค่อยมาจูน

ไอ้ที่ว่ามานี่มันเป็นออฟชั่นนิดๆหน่อยไม่ได้ทำให้ดีกว่าเดิมอยากเห็นผลชัดเจนใช่ไหมครับ  :-* :-*


หัวข้อ: Re: >>>ปั๊มติ๊ก J ทำให้แรงขึ้นจริงหรอ ???<<<
เริ่มหัวข้อโดย: KaMmYz ที่ 21 กันยายน 2011, 23:59:20
ปั๊มติ๊กแรงขนาดไหนถ้าเรกูเรเตอร์เท่าเดิมมันก็จ่ายน้ำมันเท่าเดิม  :o :o :o

แต่ก็ไม่เข้าใจเหมือนกันนะว่าจูนเนอร์บางคนบอกให้เปลี่ยนติ๊กJก่อนแล้วค่อยมาจูน

บางคนก็บอกให้เปลี่ยนคอยล์โรตารีหรือMSDก่อนแล้วค่อยมาจูน

ไอ้ที่ว่ามานี่มันเป็นออฟชั่นนิดๆหน่อยไม่ได้ทำให้ดีกว่าเดิมอยากเห็นผลชัดเจนใช่ไหมครับ  :-* :-*

ผมว่าที่บอกให้เปลี่ยนติ๊กก่อนเนี่ย คงเป็นเพราะในรอบสูงๆติ๊กเดิมจ่ายน้ำมันไม่พอ ถ้าเปลี่ยนติ๊กแรงดันสูงกว่าเดิมรอบปลายๆไม่สะดุด ดันกราฟได้มากขึ้นอะไรประมานนี้มั้งครับ


หัวข้อ: Re: >>>ปั๊มติ๊ก J ทำให้แรงขึ้นจริงหรอ ???<<<
เริ่มหัวข้อโดย: Notesamit ที่ 22 กันยายน 2011, 00:08:56
ปั๊มเจ กับ ปั๊มเดิม ผลที่ได้ ไม่ต่างนะ ไม่ได้ทำให้แรงขึ้น แค่แรงดันเบนซินแรงขึ้น
หากใช้รอบสูง ปั๊มเจ จะได้เปรียบปั๊มเดิมๆตรงที่แรงดันน้ำมันจะมาสม่ำเสมอกว่าปั๊มเดิมๆ
ส่วนใหญ่รถที่โมดิฟาย มักจะใส่ปั๊มที่มีแรงดันมากกว่าเดิม สูตรสำเร็จจึงมาตกที่ปั๊มเจ
เพราะราคาค่าตัวไม่แรงมาก.... :-*

การจูนรถ ส่วนใหญ่จูนเนอร์ทั่วๆไป มักจะเซฟตัวเองด้วย หากแรงดันเบนซินไม่พอ รอบสูงน้ำมันบาง ไฟไม่พอ องศาการจุดระเบิดไม่สัมพันธ์กับน้ำมัน
โอกาสเครื่องเสียหายมีสูง  :-*



หัวข้อ: Re: >>>ปั๊มติ๊ก J ทำให้แรงขึ้นจริงหรอ ???<<<
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 22 กันยายน 2011, 00:20:36
ปั๊มติ๊กแรงขนาดไหนถ้าเรกูเรเตอร์เท่าเดิมมันก็จ่ายน้ำมันเท่าเดิม  :o :o :o

แต่ก็ไม่เข้าใจเหมือนกันนะว่าจูนเนอร์บางคนบอกให้เปลี่ยนติ๊กJก่อนแล้วค่อยมาจูน

บางคนก็บอกให้เปลี่ยนคอยล์โรตารีหรือMSDก่อนแล้วค่อยมาจูน

ไอ้ที่ว่ามานี่มันเป็นออฟชั่นนิดๆหน่อยไม่ได้ทำให้ดีกว่าเดิมอยากเห็นผลชัดเจนใช่ไหมครับ  :-* :-*
ผมจะอธิบายแบบนี้นะ  ปริมาณยิ่งมากแรงดันก็ยิ่งมาก ในท่อขนาดเดียวกันถ้าจะให้จ่ายปริมาณมากขึ้นก็จะมีแรงดันมากขึ้น เรกูเลเตอร์มันก็กำหนดมาเท่าเดิม ถ้าไม่เปลี่ยนหรือปรับแต่งเรกูเรเตอร์ ก็อาจจะไม่ได้ผลอ่ะไร  ปั้มสร้างแรงดัน เรกูเลเตอร์ปรับแรงดัน ให้ไม่มากไม่น้อยเกินไป เกินก็ปล่อย ไม่ถึงก็กับไว้ก่อน  
ทีนี่ปกติแรงดันตรงรางหัวฉีดนี่ ถ้าจำไม่ผิดจะอยู่ที่ 3-4บาร์  ถ้าแรงดันน้อยกว่านี้เวลา ใต่รอบหรือ ช่วง ที่ปีกผีเสื้อเปิดสุด กำลังจะได้ไม่เต็มที่
ที่นี้ที่จูนเนอร์บางคนบอกให้ไปเปลี่ยน นู่นเปลี่ยนนี่ก็คงเป็นสูตรของเค้ามั้ง ถ้าใช้แบบเค้าแรงดันต้องแบบนี้ต้องใช้ของแบบนี้อะไรทำนองนี้
ผมไม่ได้จะดูถูกจูนเนอร์นะครับ  แต่มีคนบอกผมว่า(และผมก็เห็นด้วยมากกกกก) ว่า รถแข่งทีมโรงงาน ใช้คน เป็นร้อยๆคน ช่วยกันจูนรถ  
รถแข่ง(บ้าน)ใช้จูนเนอร์ แค่คนเดียว แล้วเจ้าของรถแข่ง(บ้าน)ก็ไม่ชอบนอนบ้าน ชอบไปนอนอู่  ใครจะยิ่งได้ตังใครจะยิ่งเสียตัง  แต่ผมก็เข้าใจทุกคนก็ต้องทำมาหากิน ใครสะสมความรู้มากๆก็เสียตังน้อย สะสมความรู้น้อยๆก็ต้องเสียตังเยอะ
 
ของพวกนี้มันเป็นปัจจัยให้ทำแรงได้ง่ายและไปได้ไกลขึ้น ทนขึ้นในบ้างครั้งครับ เหมือนกับจะไปยกพวกตีกัน จริงๆอาจจะต่อยแล้วก็ชนะ แต่ถ้ามีปืนไปยิงๆๆๆ ก็ชนะง่ายกว่าอะไรแบบนี้มั้งครับ


หัวข้อ: Re: >>>ปั๊มติ๊ก J ทำให้แรงขึ้นจริงหรอ ???<<<
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 22 กันยายน 2011, 00:22:17
ปั๊มเจ กับ ปั๊มเดิม ผลที่ได้ ไม่ต่างนะ ไม่ได้ทำให้แรงขึ้น แค่แรงดันเบนซินแรงขึ้น
หากใช้รอบสูง ปั๊มเจ จะได้เปรียบปั๊มเดิมๆตรงที่แรงดันน้ำมันจะมาสม่ำเสมอกว่าปั๊มเดิมๆ
ส่วนใหญ่รถที่โมดิฟาย มักจะใส่ปั๊มที่มีแรงดันมากกว่าเดิม สูตรสำเร็จจึงมาตกที่ปั๊มเจ
เพราะราคาค่าตัวไม่แรงมาก.... :-*

การจูนรถ ส่วนใหญ่จูนเนอร์ทั่วๆไป มักจะเซฟตัวเองด้วย หากแรงดันเบนซินไม่พอ รอบสูงน้ำมันบาง ไฟไม่พอ องศาการจุดระเบิดไม่สัมพันธ์กับน้ำมัน
โอกาสเครื่องเสียหายมีสูง  :-*


ชัดเจนครับ

ถ้าพึ่งปั้มอันเดียว มันก็ไม่มีอะไรครับ แค่ออฟชั่น ;) ;) ;) ;)


หัวข้อ: Re: >>>ปั๊มติ๊ก J ทำให้แรงขึ้นจริงหรอ ???<<<
เริ่มหัวข้อโดย: nus.ek ที่ 22 กันยายน 2011, 00:28:23
 ;)


หัวข้อ: Re: >>>ปั๊มติ๊ก J ทำให้แรงขึ้นจริงหรอ ???<<<
เริ่มหัวข้อโดย: Fink ที่ 22 กันยายน 2011, 00:45:02
งั้นสรุปๆ เครื่องB16Aเดิมๆ

ไม่ได้ไปทำไรกะไส้ใน ปั๊มติ๊กเดิมๆก็เอาอยู่ชิมิๆ  ;D ;D ;D


หัวข้อ: Re: >>>ปั๊มติ๊ก J ทำให้แรงขึ้นจริงหรอ ???<<<
เริ่มหัวข้อโดย: My_Mint ที่ 22 กันยายน 2011, 08:39:06
B Series  ใส่ติ๊กJ  ไว้ก็ไม่เสียหลายนี่ครับ ตัวละหกเจ็ดร้อยเอง  เผื่อติ๊กเดิมจ่ายไม่ทันตอนเทคเปิด พวกฝาแดงนี่ใส่กันแทบทุกคันครับ  เพราะตอนเทคเปิดติ๊กเดิมจ่ายไม่ทัน เครื่องกระตุก  อย่างที่ข้างบนบอก ใส่ไว้เพื่อเซฟครับ  มีไว้ไม่ได้ใช้ ดีกว่าต้องใช้แล้วไม่มี


หัวข้อ: Re: >>>ปั๊มติ๊ก J ทำให้แรงขึ้นจริงหรอ ???<<<
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 22 กันยายน 2011, 09:56:37
งั้นสรุปๆ เครื่องB16Aเดิมๆ

ไม่ได้ไปทำไรกะไส้ใน ปั๊มติ๊กเดิมๆก็เอาอยู่ชิมิๆ  ;D ;D ;D
ผมมไม่รู้ว่าปั้มติ๊กของติดรถบ้านเรา ที่วางเครื่อง D16 มา กับ ปั้มติ๊กติดรถยุ่นที่วางB16 มา  มันจะสเป็คเดียวกันรึเปล่า ไม่เคยวัดเทียบกันซักที   ถ้าไม่เท่ากันเปลี่ยนใหม่ก็น่าจะดีกว่า ถ้าเท่ากันก็อย่างที่บอก แต่ผมว่ามันไม่น่าจะเท่าอ่ะ :-\ :-\ :-\


หัวข้อ: Re: >>>ปั๊มติ๊ก J ทำให้แรงขึ้นจริงหรอ ???<<<
เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 22 กันยายน 2011, 14:23:05
ผมมไม่รู้ว่าปั้มติ๊กของติดรถบ้านเรา ที่วางเครื่อง D16 มา กับ ปั้มติ๊กติดรถยุ่นที่วางB16 มา  มันจะสเป็คเดียวกันรึเปล่า ไม่เคยวัดเทียบกันซักที   ถ้าไม่เท่ากันเปลี่ยนใหม่ก็น่าจะดีกว่า ถ้าเท่ากันก็อย่างที่บอก แต่ผมว่ามันไม่น่าจะเท่าอ่ะ :-\ :-\ :-\
ปั้มหน้าจะเหมือนกันนะ ขนาดหัวฉีดยัง 240cc เหมือนกัน  งบ 1000จะทำให้รถแรงขึ้นกว่าเดิมแบบเห็นผลเลย ทำใด้ครับ
1. ตั้งวาว
2.ตั้งไฟจุดระเบิด
3.ล้างลิ้น คอไอดี eacv กลองอากาศ
4.เติมลมยางให้แข็งๆ
 :-[


หัวข้อ: Re: >>>ปั๊มติ๊ก J ทำให้แรงขึ้นจริงหรอ ???<<<
เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 22 กันยายน 2011, 14:29:00
ผมเองกะจะเปลี่ยน
1.หัวฉีด 1่j vvti 250cc
2.ปั้มติ๊ก
3.rom B16A JDM ปลดล๊คความเร็ว ปิดวีเทค แต่ยังทำเครื่องเบินรอมไม่เสร็จ :'(
4.ปาดฝา  ( เจ้าของเก่าหน้าจะปาดมาแล้วมั้ง)
5.เฮด 4-2-1
6.เดินท่อ ไม่เกิน 2นิ้ว


หัวข้อ: Re: >>>ปั๊มติ๊ก J ทำให้แรงขึ้นจริงหรอ ???<<<
เริ่มหัวข้อโดย: desperado ที่ 22 กันยายน 2011, 14:30:09
จัดปั๊มนอกถังไปเลย...รับรองแรงดันน้ำมันกระฉูด... ;)


หัวข้อ: Re: >>>ปั๊มติ๊ก J ทำให้แรงขึ้นจริงหรอ ???<<<
เริ่มหัวข้อโดย: vakabayashi ที่ 22 กันยายน 2011, 14:30:17
B20 ต้องเปลี่ยนไหม เพิ่มจากเดิมตั้ง 400 cc


หัวข้อ: Re: >>>ปั๊มติ๊ก J ทำให้แรงขึ้นจริงหรอ ???<<<
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 22 กันยายน 2011, 15:26:15
B20 ต้องเปลี่ยนไหม เพิ่มจากเดิมตั้ง 400 cc
ถ้าตอบตามที่ผมพิมพ์มาข้างบน ก็ต้องใช้ เกจ์วัดแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิงวัดดูว่า ปั้มเดิมแรงดันมันใช้ได้ไม๊ แรงดันมันได้ตามสเป็ตของเครื่องไม๊  :-\ :-\ 
แต่ถ้าตอบแบบคนที่เคบขับรถEKที่วาง B20มาบ้างนึดหน่อยไม่เคยขับใช้งานประจำ ผมว่า ปั้มเดิมๆติดรถตรงรุ่นน่าจะเพียงพอครับ 

ผมกลับมาคิดๆดู อะไหล่ฮอนด้าหลายชิ้นมันใช้ร่วมกันได้หมด ฉะนั้นผมว่าปั้มมันคงมีสเป็คเดียวกันหมด เพียงแต่ ว่างของไทยกับของยุ่นจะเหมือนกันรึเปล่า ฮอนด้าไทยตัดไปหลายอย่างเลย >:( >:( >:(


หัวข้อ: Re: >>>ปั๊มติ๊ก J ทำให้แรงขึ้นจริงหรอ ???<<<
เริ่มหัวข้อโดย: Fink ที่ 22 กันยายน 2011, 15:37:57
ถ้ามันดันดีกว่าเดิม ก็จะกินน้ำมันมากกว่าเดิม เกี่ยวไหมพี่   ::)


หัวข้อ: Re: >>>ปั๊มติ๊ก J ทำให้แรงขึ้นจริงหรอ ???<<<
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 22 กันยายน 2011, 15:46:22
ถ้ามันดันดีกว่าเดิม ก็จะกินน้ำมันมากกว่าเดิม เกี่ยวไหมพี่   ::)
มากกว่าเดิมไม๊ ตอบไม่ได้ครับ ถ้าเดิมมันแรงไม่พอ มันดันดีขึ้นเครื่องกินมากขึ้น (กินอิ่มขึ้น) มันก็อาจจะเปลืองมากขึ้นแต่รถก็วิ่งดีขึ้น แต่ถ้าช่วงลอยลำแล้วอาจจะใช้คันเร่งน้อยลงเพราะกำลังดีขึ้นโดยรวมก็อาจจะประหยัดขึ้นครับ
แต่ถ้าเครื่องมันกินอิ่มดีแล้ว (แรงดันพอ) จะดันแรงขึ้นมันก็ไหลกลับถังแหละครับ
สรุป ตรงนี้ผมไม่กล้าฟันธง :-[ :-[ :-\ :-\


หัวข้อ: Re: >>>ปั๊มติ๊ก J ทำให้แรงขึ้นจริงหรอ ???<<<
เริ่มหัวข้อโดย: desperado ที่ 22 กันยายน 2011, 15:49:22
ถ้ามันดันดีกว่าเดิม ก็จะกินน้ำมันมากกว่าเดิม เกี่ยวไหมพี่   ::)
ถ้าแรงดันน้ำมันมากขึ้น มันก็เปลืองขึ้นตามอัตราแรงฉีดน้ำมัน ต้องทำไฟจุดระเบิด ให้แรงตาม...ไม่งั้นไม่มีประโยชน์...


หัวข้อ: Re: >>>ปั๊มติ๊ก J ทำให้แรงขึ้นจริงหรอ ???<<<
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 22 กันยายน 2011, 15:53:39
ถ้าแรงดันน้ำมันมากขึ้น มันก็เปลืองขึ้นตามอัตราแรงฉีดน้ำมัน ต้องทำไฟจุดระเบิด ให้แรงตาม...ไม่งั้นไม่มีประโยชน์...
จะฉีดแรงไม่แรงมันอยู่ที่ เรกเลเตอร์นี่ครับ มันเป็นตัวคุมแรงดัน หัวฉีดคงฉีดได้แรงกว่าที่เรกูเลเตอร์คุมไว้คงยาก :-[ :-[ :-[


หัวข้อ: Re: >>>ปั๊มติ๊ก J ทำให้แรงขึ้นจริงหรอ ???<<<
เริ่มหัวข้อโดย: desperado ที่ 22 กันยายน 2011, 15:57:44
จะฉีดแรงไม่แรงมันอยู่ที่ เรกเลเตอร์นี่ครับ มันเป็นตัวคุมแรงดัน หัวฉีดคงฉีดได้แรงกว่าที่เรกูเลเตอร์คุมไว้คงยาก :-[ :-[ :-[
สุญญากาศ ในคอไอดี ควบคุมเรกูเรเตอร์อีกที...ครับ...กดคันเร่งมากแรงดูดตรงนั้นน้อย จ่ายน้ำมันมากกว่าไหลกลับ...


หัวข้อ: Re: >>>ปั๊มติ๊ก J ทำให้แรงขึ้นจริงหรอ ???<<<
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 22 กันยายน 2011, 16:18:29
สุญญากาศ ในคอไอดี ควบคุมเรกูเรเตอร์อีกที...ครับ...กดคันเร่งมากแรงดูดตรงนั้นน้อย จ่ายน้ำมันมากกว่าไหลกลับ...
ก็ใช่ครับ สมุติ ปั้มติ๊ก ขนาด 100ลิตร/ชั่วโมง    ถูกเรกูเรเตอร์ คุมแรงดันไว้ที่ไม่เกิน 4บาร์   หัวฉีดก็เหมือนก๊อกน้ำเปิดและปิด จะเปิดนานหรือแป๊บเดียวก็แล้วแต่ แรงดันที่ฉีดก็จะแปรผัน ตามตามแรงดูดของเครื่อง  แต่ยังไงก็ไม่ฉีดได้แรงกว่าที่เรกูเรเตอร์คุมแน่ๆ   :-\ :-\ :-\


หัวข้อ: Re: >>>ปั๊มติ๊ก J ทำให้แรงขึ้นจริงหรอ ???<<<
เริ่มหัวข้อโดย: desperado ที่ 22 กันยายน 2011, 16:22:34
เรกูเรเตอร์ มีผลมากตอนเดินเบา ครับ...ถ้ารอบสูงๆ ไม่ค่อยมีผล...


หัวข้อ: Re: >>>ปั๊มติ๊ก J ทำให้แรงขึ้นจริงหรอ ???<<<
เริ่มหัวข้อโดย: maetukkae ที่ 22 กันยายน 2011, 16:44:37
สูตรรถแรง ทำไงให้อากาศเข้าเยอะที่สุด ซึ่งเป็นเรื่องยาก ทำให้เราต้องขวนขวายไปเซ็ตโบ, ลงsupercharge เปลี่ยนแคมองศาสูงๆ ทำฝา ส่วนน้ำมันน่ะมันมาง่าย


รถแรงไม่แรงอยู่ที่ "อากาศ" 


หัวข้อ: Re: >>>ปั๊มติ๊ก J ทำให้แรงขึ้นจริงหรอ ???<<<
เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 22 กันยายน 2011, 16:57:03
สูตรรถแรง ทำไงให้อากาศเข้าเยอะที่สุด ซึ่งเป็นเรื่องยาก ทำให้เราต้องขวนขวายไปเซ็ตโบ, ลงsupercharge เปลี่ยนแคมองศาสูงๆ ทำฝา ส่วนน้ำมันน่ะมันมาง่าย


รถแรงไม่แรงอยู่ที่ "อากาศ" 
    ไม่ใช่หรอก แรงไม่แรง อยู่ที่ "ทีน"
เพราะ 3000 Turbo 2500 VGS Turbo คลาน 100 นึงอยู่เลนขวายังมี
    ไม่รู้ว่าบ้านป้ามันสอนให้มาคลานเลนขวากันหรือไง หรือหลบกันไม่เป็น
สอบใบขับขี่หรือ ซื้อมาฟะ เห็นแล้วเซ็งมากกกกก..... >:( >:(


หัวข้อ: Re: >>>ปั๊มติ๊ก J ทำให้แรงขึ้นจริงหรอ ???<<<
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 22 กันยายน 2011, 16:58:56
สูตรรถแรง ทำไงให้อากาศเข้าเยอะที่สุด ซึ่งเป็นเรื่องยาก ทำให้เราต้องขวนขวายไปเซ็ตโบ, ลงsupercharge เปลี่ยนแคมองศาสูงๆ ทำฝา ส่วนน้ำมันน่ะมันมาง่าย


รถแรงไม่แรงอยู่ที่ "อากาศ" 
:) :) :)
จริง


หัวข้อ: Re: >>>ปั๊มติ๊ก J ทำให้แรงขึ้นจริงหรอ ???<<<
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 22 กันยายน 2011, 17:07:05
เรกูเรเตอร์ มีผลมากตอนเดินเบา ครับ...ถ้ารอบสูงๆ ไม่ค่อยมีผล...
ถ้ารอบสูงแต่ปีกผีเสื้อเปิดนิดเดียวล่ะ  :-\ :-\


หัวข้อ: Re: >>>ปั๊มติ๊ก J ทำให้แรงขึ้นจริงหรอ ???<<<
เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 22 กันยายน 2011, 17:12:20
ถ้ารอบสูงแต่ปีกผีเสื้อเปิดนิดเดียวล่ะ  :-\ :-\
    ค้าง สิพี่ ;D ;D


หัวข้อ: Re: >>>ปั๊มติ๊ก J ทำให้แรงขึ้นจริงหรอ ???<<<
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 22 กันยายน 2011, 17:15:56
    ค้าง สิพี่ ;D ;D
;D ;D


หัวข้อ: Re: >>>ปั๊มติ๊ก J ทำให้แรงขึ้นจริงหรอ ???<<<
เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 22 กันยายน 2011, 18:57:49
    ไม่ใช่หรอก แรงไม่แรง อยู่ที่ "ทีน"
เพราะ 3000 Turbo 2500 VGS Turbo คลาน 100 นึงอยู่เลนขวายังมี
    ไม่รู้ว่าบ้านป้ามันสอนให้มาคลานเลนขวากันหรือไง หรือหลบกันไม่เป็น
สอบใบขับขี่หรือ ซื้อมาฟะ เห็นแล้วเซ็งมากกกกก..... >:( >:(
ดูท้าจะเครืองรถผูกโบ ;)  มองโลกในแง่ดี เขาคงอยากประหยัดเงินช่วยชาติเลยขับช้า หรือคิดอีกแง่ น้ำมันเขาคงจะใกล้หมดเลยอัดไม่ใด้ ;)


หัวข้อ: Re: >>>ปั๊มติ๊ก J ทำให้แรงขึ้นจริงหรอ ???<<<
เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 22 กันยายน 2011, 19:01:18
ดูท้าจะเครืองรถผูกโบ ;)  มองโลกในแง่ดี เขาคงอยากประหยัดเงินช่วยชาติเลยขับช้า หรือคิดอีกแง่ น้ำมันเขาคงจะใกล้หมดเลยอัดไม่ใด้ ;)
    มันก็น่าจะมี มารยาทหลบกันบ้าง ขับช้าชิดซ้ายอ่า ไม่ใช่ถือว่าตรูคันใหญ่ขี้เกียจหลบ
หรือ คันใหญ่ชิดซ้ายแล้วกลัว แซงได้ก็แซงไปแบบนั้น :-[ :-[


หัวข้อ: Re: >>>ปั๊มติ๊ก J ทำให้แรงขึ้นจริงหรอ ???<<<
เริ่มหัวข้อโดย: desperado ที่ 22 กันยายน 2011, 19:03:28
    มันก็น่าจะมี มารยาทหลบกันบ้าง ขับช้าชิดซ้ายอ่า ไม่ใช่ถือว่าตรูคันใหญ่ขี้เกียจหลบ
หรือ คันใหญ่ชิดซ้ายแล้วกลัว แซงได้ก็แซงไปแบบนั้น :-[ :-[
ลอดใต้ท้อง ซ้าย-ขวา เล่นแบบในหนังไง...ให้มัน งง ;D ;D


หัวข้อ: Re: >>>ปั๊มติ๊ก J ทำให้แรงขึ้นจริงหรอ ???<<<
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 22 กันยายน 2011, 19:39:17
ลอดใต้ท้อง ซ้าย-ขวา เล่นแบบในหนังไง...ให้มัน งง ;D ;D
รถนะไม่ใช่ช้าง ;D ;D ;D


หัวข้อ: Re: >>>ปั๊มติ๊ก J ทำให้แรงขึ้นจริงหรอ ???<<<
เริ่มหัวข้อโดย: desperado ที่ 22 กันยายน 2011, 19:41:51
รถนะไม่ใช่ช้าง ;D ;D ;D
ใน FAST 2..เขาก็ใช้ คูเป้ นี่แหละ...ดำๆ 2คัน ;D


หัวข้อ: Re: >>>ปั๊มติ๊ก J ทำให้แรงขึ้นจริงหรอ ???<<<
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 22 กันยายน 2011, 19:46:59
ใน FAST 2..เขาก็ใช้ คูเป้ นี่แหละ...ดำๆ 2คัน ;D
ภาคแรกไม่ใช่รึ ผมว่าท่านไปซื้อน้ำแข็งมาเพิ่มได้แล้ว ;D ;D


หัวข้อ: Re: >>>ปั๊มติ๊ก J ทำให้แรงขึ้นจริงหรอ ???<<<
เริ่มหัวข้อโดย: desperado ที่ 22 กันยายน 2011, 20:02:28
ภาคแรกไม่ใช่รึ ผมว่าท่านไปซื้อน้ำแข็งมาเพิ่มได้แล้ว ;D ;D
เออ จริงเนาะ....ภาค 2 มัน... ::)....สงสัยเมา... ;D ;D


หัวข้อ: Re: >>>ปั๊มติ๊ก J ทำให้แรงขึ้นจริงหรอ ???<<<
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 22 กันยายน 2011, 21:54:03
เออ จริงเนาะ....ภาค 2 มัน... ::)....สงสัยเมา... ;D ;D
บอกแล้วรีบไปซื้อน้ำแข็งมาเพิ่ม ;D ;D ;D ;D


หัวข้อ: Re: >>>ปั๊มติ๊ก J ทำให้แรงขึ้นจริงหรอ ???<<<
เริ่มหัวข้อโดย: Fink ที่ 22 กันยายน 2011, 23:11:42
ใน FAST 2..เขาก็ใช้ คูเป้ นี่แหละ...ดำๆ 2คัน ;D

ในFast เป็นคูเป้รหัส EJ1ครับ  :D


หัวข้อ: Re: >>>ปั๊มติ๊ก J ทำให้แรงขึ้นจริงหรอ ???<<<
เริ่มหัวข้อโดย: desperado ที่ 22 กันยายน 2011, 23:55:51
ในFast เป็นคูเป้รหัส EJ1ครับ  :D
ใช่โฉมตาโต รึเปล่า...นะ จำแทบไม่ได้ มาแค่ 2 ฉาก...


หัวข้อ: Re: >>>ปั๊มติ๊ก J ทำให้แรงขึ้นจริงหรอ ???<<<
เริ่มหัวข้อโดย: Fink ที่ 23 กันยายน 2011, 00:33:49
ใช่โฉมตาโต รึเปล่า...นะ จำแทบไม่ได้ มาแค่ 2 ฉาก...

ไม่ใช่ตาโตครับ รูปทรงเหมือน4D แต่มันมีแค่2D อ่ะ


หัวข้อ: Re: >>>ปั๊มติ๊ก J ทำให้แรงขึ้นจริงหรอ ???<<<
เริ่มหัวข้อโดย: maetukkae ที่ 23 กันยายน 2011, 01:27:40
ภาคแรกไม่ใช่รึ ผมว่าท่านไปซื้อน้ำแข็งมาเพิ่มได้แล้ว ;D ;D

ชอบครับ ขออนุญาตยื้มไปเล่นในบางโอกาส ;)


หัวข้อ: Re: >>>ปั๊มติ๊ก J ทำให้แรงขึ้นจริงหรอ ???<<<
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 23 กันยายน 2011, 10:00:55
ใช่โฉมตาโต รึเปล่า...นะ จำแทบไม่ได้ มาแค่ 2 ฉาก...
เรียกแบบง่ายๆว่า โฉม EG คูเป้อ่ะ บ้านเราไม่มีจำหน่าย ในญี่ปุ่นก็มีน้อยเพราะตัวนี้ถ้าจำไม่ผิดทำตลาดแต่ฝั่งอเมกาครับ


หัวข้อ: Re: >>>ปั๊มติ๊ก J ทำให้แรงขึ้นจริงหรอ ???<<<
เริ่มหัวข้อโดย: desperado ที่ 23 กันยายน 2011, 10:29:44
เรียกแบบง่ายๆว่า โฉม EG คูเป้อ่ะ บ้านเราไม่มีจำหน่าย ในญี่ปุ่นก็มีน้อยเพราะตัวนี้ถ้าจำไม่ผิดทำตลาดแต่ฝั่งอเมกาครับ
สวยนะ... :) :-*


หัวข้อ: Re: >>>ปั๊มติ๊ก J ทำให้แรงขึ้นจริงหรอ ???<<<
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 23 กันยายน 2011, 12:00:05
สวยนะ... :) :-*
ผมยังไม่เคยเจอตัวเป็นในไทยเลย ;) ;) ;)


หัวข้อ: Re: >>>ปั๊มติ๊ก J ทำให้แรงขึ้นจริงหรอ ???<<<
เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 23 กันยายน 2011, 12:10:06
ผมยังไม่เคยเจอตัวเป็นในไทยเลย ;) ;) ;)
เจอเมือเช้าแต่เป็นตาโต

(http://hondamarketplace.com/attachment.php?s=30e3ad6e7c16128ef23b02f339e0125f&attachmentid=113942&stc=1&d=1268505208)


หัวข้อ: Re: >>>ปั๊มติ๊ก J ทำให้แรงขึ้นจริงหรอ ???<<<
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 23 กันยายน 2011, 12:18:29
เจอเมือเช้าแต่เป็นตาโต

(http://hondamarketplace.com/attachment.php?s=30e3ad6e7c16128ef23b02f339e0125f&attachmentid=113942&stc=1&d=1268505208)
อันนี้เจอบ่อยแล้ว ;) ;)


หัวข้อ: Re: >>>ปั๊มติ๊ก J ทำให้แรงขึ้นจริงหรอ ???<<<
เริ่มหัวข้อโดย: powerstage ที่ 23 กันยายน 2011, 12:49:45
ก็ใช่ครับ สมุติ ปั้มติ๊ก ขนาด 100ลิตร/ชั่วโมง    ถูกเรกูเรเตอร์ คุมแรงดันไว้ที่ไม่เกิน 4บาร์   หัวฉีดก็เหมือนก๊อกน้ำเปิดและปิด จะเปิดนานหรือแป๊บเดียวก็แล้วแต่ แรงดันที่ฉีดก็จะแปรผัน ตามตามแรงดูดของเครื่อง  แต่ยังไงก็ไม่ฉีดได้แรงกว่าที่เรกูเรเตอร์คุมแน่ๆ   :-\ :-\ :-\


ผมเพิ่มเติมให้ครับ ถ้าในเคสรถNA ถูกต้องครับ แต่ไม่ใช่กับรถเทอร์โบ Regulator ทำงานโดยอาศัยแวคคั่ม จากเครื่องมาเป็นตัว

ควบคุมไดอะแฟรมในเรกูเรเตอร์ ในการคุมแรงดันน้ำมันเบนซิน เช่นเรกูเรเตอร์ 4บาร์ ไม่ได้หมายความว่ารถคันนั้นจะคุมแรงดัน

สูงสุดได้ 4บาร์ในทุกๆรถครับ คำว่า 4บาร์ในที่นี้ หมายความว่า เรกูเรเตอร์จะคุมแรงดัน ที่4บาร์ ณ ความดันชั้นบรรยากาศ(Atmospheric Pressure)

 สังเกตดูว่า ที่รอบเดินเบา แรงดันเบนซินมันจะอยู่ต่ำกว่า 4บาร์ เสมอๆทั้งรถNA และรถเทอร์โบ

(ผมยกตัวอย่างเรกูเรเตอร์ 4บาร์ทั้ง2เคส) แต่ในสถานการณ์ที่เครื่องNA ขับจมคันเร่ง ลิ้นปีกผีเสื้อเปิดเต็มที่ แวคคั่มเท่ากับ "0" แรงดันน้ำมันเบนซิน จะสูงขึ้น

เท่ากับ 4บาร์หรือเข้าใกล้ 4บาร์ แต่ถ้าเกิน4บาร์ อันนี้เข็มเพี้ยน หรือมีความผิดปกติ ในอีกเคสถ้ากับรถเทอร์โบ ถ้าคุณเหยียบคันเร่งจนบูสต์สูงขึ้น สมมติว่าบูสต์

ที่ 1บาร์ ณ ตอนนั้น แรงดันเบนซิน ของรถคุณ ไม่ใช่4บาร์ครับ แต่คือ 4+1 =5บาร์ วิธีการคำนวณมาจากไหน...

Atmospheric pressure + Boost pressure= Absolute pressure อธิบายคือ ถ้ารถเรกูเรเตอร์ 4บาร์ ณ Atmospheric pressure แต่เมื่อมีแรงดันในระบบจาก

เทอร์โบ เพิ่มขึ้นอีก1บาร์ แรงดันน้ำมันเบนซินตรงนั้น จะเป็น 5บาร์ครับ เพราะฉะนั้น เรกูเรเตอร์ 4บาร์ไม่ได้หมายความว่าแรงดันน้ำมันเบนซินในระบบสูงสุด

ที่4บาร์เสมอไปครับ



หัวข้อ: Re: >>>ปั๊มติ๊ก J ทำให้แรงขึ้นจริงหรอ ???<<<
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 23 กันยายน 2011, 12:59:48

ผมเพิ่มเติมให้ครับ ถ้าในเคสรถNA ถูกต้องครับ แต่ไม่ใช่กับรถเทอร์โบ Regulator ทำงานโดยอาศัยแวคคั่ม จากเครื่องมาเป็นตัว

ควบคุมไดอะแฟรมในเรกูเรเตอร์ ในการคุมแรงดันน้ำมันเบนซิน เช่นเรกูเรเตอร์ 4บาร์ ไม่ได้หมายความว่ารถคันนั้นจะคุมแรงดัน

สูงสุดได้ 4บาร์ในทุกๆรถครับ คำว่า 4บาร์ในที่นี้ หมายความว่า เรกูเรเตอร์จะคุมแรงดัน ที่4บาร์ ณ ความดันชั้นบรรยากาศ(Atmospheric Pressure)

 สังเกตดูว่า ที่รอบเดินเบา แรงดันเบนซินมันจะอยู่ต่ำกว่า 4บาร์ เสมอๆทั้งรถNA และรถเทอร์โบ

(ผมยกตัวอย่างเรกูเรเตอร์ 4บาร์ทั้ง2เคส) แต่ในสถานการณ์ที่เครื่องNA ขับจมคันเร่ง ลิ้นปีกผีเสื้อเปิดเต็มที่ แวคคั่มเท่ากับ "0" แรงดันน้ำมันเบนซิน จะสูงขึ้น

เท่ากับ 4บาร์หรือเข้าใกล้ 4บาร์ แต่ถ้าเกิน4บาร์ อันนี้เข็มเพี้ยน หรือมีความผิดปกติ ในอีกเคสถ้ากับรถเทอร์โบ ถ้าคุณเหยียบคันเร่งจนบูสต์สูงขึ้น สมมติว่าบูสต์

ที่ 1บาร์ ณ ตอนนั้น แรงดันเบนซิน ของรถคุณ ไม่ใช่4บาร์ครับ แต่คือ 4+1 =5บาร์ วิธีการคำนวณมาจากไหน...

Atmospheric pressure + Boost pressure= Absolute pressure อธิบายคือ ถ้ารถเรกูเรเตอร์ 4บาร์ ณ Atmospheric pressure แต่เมื่อมีแรงดันในระบบจาก

เทอร์โบ เพิ่มขึ้นอีก1บาร์ แรงดันน้ำมันเบนซินตรงนั้น จะเป็น 5บาร์ครับ เพราะฉะนั้น เรกูเรเตอร์ 4บาร์ไม่ได้หมายความว่าแรงดันน้ำมันเบนซินในระบบสูงสุด

ที่4บาร์เสมอไปครับ


อ้อครับ :-* :-*  เรื่องทำรถนี่มันช่างลึกซึ้ง


หัวข้อ: Re: >>>ปั๊มติ๊ก J ทำให้แรงขึ้นจริงหรอ ???<<<
เริ่มหัวข้อโดย: sekijikung ที่ 23 กันยายน 2011, 14:05:44
อันซ้ายเป็นของ2JZ-GTEอ่ะครับ  อันขวาเป็นของซีวิคไดเมนชั่น   จากรูปขนาดมันต่างกันพอสมควร  ::)


ขับปกติยังไงซะแรงดันน้ำมันก้อไม่เกิน0.7-4.0บาร์แน่นอน  แต่ขับแบบกระแทกคันเร่ง ยกเร็วกดมิดรู้สึกว่ามันให้การตอบสนองดีกว่าเดิมนะ  ไม่รู้ว่ารู้สึกไปเองรึเปล่า :-[




หัวข้อ: Re: >>>ปั๊มติ๊ก J ทำให้แรงขึ้นจริงหรอ ???<<<
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 23 กันยายน 2011, 14:18:25
อันซ้ายเป็นของ2JZ-GTEอ่ะครับ  อันขวาเป็นของซีวิคไดเมนชั่น   จากรูปขนาดมันต่างกันพอสมควร  ::)


ขับปกติยังไงซะแรงดันน้ำมันก้อไม่เกิน0.7-4.0บาร์แน่นอน  แต่ขับแบบกระแทกคันเร่ง ยกเร็วกดมิดรู้สึกว่ามันให้การตอบสนองดีกว่าเดิมนะ  ไม่รู้ว่ารู้สึกไปเองรึเปล่า :-[



ของท่าน วาง K20A ใช่ไม๊ ผมว่า อันนี้ปั้มเดิมๆน่าจะไม่พอแน่ๆ ;D ;D



หัวข้อ: Re: >>>ปั๊มติ๊ก J ทำให้แรงขึ้นจริงหรอ ???<<<
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 23 กันยายน 2011, 14:20:07
ชอบครับ ขออนุญาตยื้มไปเล่นในบางโอกาส ;)
ตามสบายครับ ;) ;)


หัวข้อ: Re: >>>ปั๊มติ๊ก J ทำให้แรงขึ้นจริงหรอ ???<<<
เริ่มหัวข้อโดย: powerstage ที่ 23 กันยายน 2011, 15:28:18
อันซ้ายเป็นของ2JZ-GTEอ่ะครับ  อันขวาเป็นของซีวิคไดเมนชั่น   จากรูปขนาดมันต่างกันพอสมควร  ::)


ขับปกติยังไงซะแรงดันน้ำมันก้อไม่เกิน0.7-4.0บาร์แน่นอน  แต่ขับแบบกระแทกคันเร่ง ยกเร็วกดมิดรู้สึกว่ามันให้การตอบสนองดีกว่าเดิมนะ  ไม่รู้ว่ารู้สึกไปเองรึเปล่า :-[




ติ๊กไม่มีผลขนาดนั้นหรอกครับ ตัวเรือนปั๊มเองปกติมันสามารถสร้างแรงดันได้6บาร์ขึ้นกันหมดอยู่แล้วครับ   รถฝรั่งมันโดดขึ้นไป7-12บาร์ โดยเฉพาะ

รถรุ่นเก่าที่มันใช้ระบบหัวฉีดแบบกึ่งไฟฟ้ากึ่งกลไก มันต้องใช้แรงดันจากปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิงในการจ่ายน้ำมันสูงเข้าไปในเครื่องยนต์มากกว่าระบบหัวฉีดรุ่น

ใหม่ๆเยอะๆครับ ลองหาWalbro 255lphหรือ Bosch 044ดูครับ พอเกินพอ แต่ระวังของปลอม มีเยอะมากๆผมเองสั่งจากอเมริกาเลยเพราะกลัวของปลอมบ้านเรา

เนี่ยหละครับ ใช้ยาวๆสบายใจเลย ตัวล่างติดรถตัวจะใหญ่เท่ากับหรือใหญ่กว่า2J นิดหน่อย ส่วนตัวบน044 นี่คนละเรื่องเลย

(http://i185.photobucket.com/albums/x104/popdemonic/044.jpg)


หัวข้อ: Re: >>>ปั๊มติ๊ก J ทำให้แรงขึ้นจริงหรอ ???<<<
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 23 กันยายน 2011, 17:20:36
ติ๊กไม่มีผลขนาดนั้นหรอกครับ ตัวเรือนปั๊มเองปกติมันสามารถสร้างแรงดันได้6บาร์ขึ้นกันหมดอยู่แล้วครับ   รถฝรั่งมันโดดขึ้นไป7-12บาร์ โดยเฉพาะ

รถรุ่นเก่าที่มันใช้ระบบหัวฉีดแบบกึ่งไฟฟ้ากึ่งกลไก มันต้องใช้แรงดันจากปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิงในการจ่ายน้ำมันสูงเข้าไปในเครื่องยนต์มากกว่าระบบหัวฉีดรุ่น

ใหม่ๆเยอะๆครับ ลองหาWalbro 255lphหรือ Bosch 044ดูครับ พอเกินพอ แต่ระวังของปลอม มีเยอะมากๆผมเองสั่งจากอเมริกาเลยเพราะกลัวของปลอมบ้านเรา

เนี่ยหละครับ ใช้ยาวๆสบายใจเลย ตัวล่างติดรถตัวจะใหญ่เท่ากับหรือใหญ่กว่า2J นิดหน่อย ส่วนตัวบน044 นี่คนละเรื่องเลย

(http://i185.photobucket.com/albums/x104/popdemonic/044.jpg)
ป๊าดอันเท่าขวดน้ำ แบบนี้มันนอกถังเนาะ คงดังสะเนาะหู ;D ;D ;D


หัวข้อ: Re: >>>ปั๊มติ๊ก J ทำให้แรงขึ้นจริงหรอ ???<<<
เริ่มหัวข้อโดย: powerstage ที่ 23 กันยายน 2011, 17:24:37
ป๊าดอันเท่าขวดน้ำ แบบนี้มันนอกถังเนาะ คงดังสะเนาะหู ;D ;D ;D

อันนี้ใส่ในถังคับ 044 มันนอกถังก็ได้ในถังก็ดีครับ 044 ที่มันดังเพราะcheck valve ของbosch ไม่ค่อยดีครับต้องเปลี่ยนcheck valve

ใหม่ครับ มันก็จะเงียบใกล้เคียงติดรถเลยครับ ของผมถอดออกเพราะมันดังเนี่ยแหละครับ ยังไม่ได้สั่งcheck valve มาใหม่เลยครับ :( :(

ป้าดราคาcheck valve อย่างเดียวนิหลายตังค์อยู่ สงสัยเลี่ยมทองมา ;D ;D




หัวข้อ: Re: >>>ปั๊มติ๊ก J ทำให้แรงขึ้นจริงหรอ ???<<<
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 23 กันยายน 2011, 17:49:09
อันนี้ใส่ในถังคับ 044 มันนอกถังก็ได้ในถังก็ดีครับ 044 ที่มันดังเพราะcheck valve ของbosch ไม่ค่อยดีครับต้องเปลี่ยนcheck valve

ใหม่ครับ มันก็จะเงียบใกล้เคียงติดรถเลยครับ ของผมถอดออกเพราะมันดังเนี่ยแหละครับ ยังไม่ได้สั่งcheck valve มาใหม่เลยครับ :( :(

ป้าดราคาcheck valve อย่างเดียวนิหลายตังค์อยู่ สงสัยเลี่ยมทองมา  ;D ;D



ของในระบบอุตสาหกรรม ก็ราคาใช้ย่อย พวกใช้กับแรงดันสูงๆเนี่ย :o :o :o
ถ้าผมไม่เข้าใจผิดก็อีตรงทองเหลืองนี่ใช่ไม๊ครับ สาเหตุแห่งเสียง  ;) ;)
สเป็คมันก็ดูแล้ว สบายๆ   Ltr/min @ 3 bar: 4.4


ปั้มเนี่ยอยากเอาไว้ในถังดีกว่า เติมน้ำมันเยอะๆไว้ระบายความร้อนบ้าง :D ;D


หัวข้อ: Re: >>>ปั๊มติ๊ก J ทำให้แรงขึ้นจริงหรอ ???<<<
เริ่มหัวข้อโดย: powerstage ที่ 23 กันยายน 2011, 17:53:00
ของในระบบอุตสาหกรรม ก็ราคาใช้ย่อย พวกใช้กับแรงดันสูงๆเนี่ย :o :o :o
ถ้าผมไม่เข้าใจผิดก็อีตรงทองเหลืองนี่ใช่ไม๊ครับ สาเหตุแห่งเสียง  ;) ;)
สเป็คมันก็ดูแล้ว สบายๆ   Ltr/min @ 3 bar: 4.4


ปั้มเนี่ยอยากเอาไว้ในถังดีกว่า เติมน้ำมันเยอะๆไว้ระบายความร้อนบ้าง :D ;D

แม่นแล้วครับ มันถอดออกมาก็เป็นวาล์วกันกลับปกติแต่มันจะหอนอือๆ ถ้าในรถแข่งเขาก็ไม่สนใจเรื่องเสียง

แต่ถ้ารถใช้งาน แอร์เย็นๆต้องดิ้นรนเปลี่ยนใหม่ครับมันดังมากๆครับ ผมยังทนไม่ไหวถอดออกเลยครับ

ไว้ค่อยสั่งวาล์วมาเปลี่ยน 040 044 นิของปลอมเยอะมากครับ เหมือนๆเลยต้องสั่งจากดีลเลอร์ถึงมั่นใจได้ครับ


หัวข้อ: Re: >>>ปั๊มติ๊ก J ทำให้แรงขึ้นจริงหรอ ???<<<
เริ่มหัวข้อโดย: chira711 ที่ 23 กันยายน 2011, 18:12:19
B Series  ใส่ติ๊กJ  ไว้ก็ไม่เสียหลายนี่ครับ ตัวละหกเจ็ดร้อยเอง  เผื่อติ๊กเดิมจ่ายไม่ทันตอนเทคเปิด พวกฝาแดงนี่ใส่กันแทบทุกคันครับ  เพราะตอนเทคเปิดติ๊กเดิมจ่ายไม่ทัน เครื่องกระตุก  อย่างที่ข้างบนบอก ใส่ไว้เพื่อเซฟครับ  มีไว้ไม่ได้ใช้ ดีกว่าต้องใช้แล้วไม่มี

+ 10..เห็นด้วยครับ.....ช่วยให้ระบบการจ่ายน้ำมัน ดีขึ้น....แค่เครื่อง บี20บี ก็เห็นแล้วครับ ....คือวิ่งเรียบนิ่งกว่าเดิม แต่ถามว่าทำให้แรง
มั้ย.......ผมว่าไม่....ปัญหาคือ ปั้มเจ  จะกี่เจก็แล้วแต่....ถ้าได้ของไม่สด มา พังไวครับ...ยิ่งปล่อยให้มันแช่อยู่ในถังที่เติม โซฮอล์นาน ๆ
แล้วไม่ได้วิ่งเนี่ย....ปั้มเสียไวครับ....

ของผมเปลี่ยนมาสองตัว ....กับเครื่อง บี20บี...จนต้องเอาติ๊กเดิมมาใส่..เพราะซื้อตัวที่สามไม่ไหวแล้ว...ไม่กลัวเสียเงิน แต่มันเสียเวลาเปลี่ยนครับ


หัวข้อ: Re: >>>ปั๊มติ๊ก J ทำให้แรงขึ้นจริงหรอ ???<<<
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 23 กันยายน 2011, 18:25:16
แม่นแล้วครับ มันถอดออกมาก็เป็นวาล์วกันกลับปกติแต่มันจะหอนอือๆ ถ้าในรถแข่งเขาก็ไม่สนใจเรื่องเสียง

แต่ถ้ารถใช้งาน แอร์เย็นๆต้องดิ้นรนเปลี่ยนใหม่ครับมันดังมากๆครับ ผมยังทนไม่ไหวถอดออกเลยครับ

ไว้ค่อยสั่งวาล์วมาเปลี่ยน 040 044 นิของปลอมเยอะมากครับ เหมือนๆเลยต้องสั่งจากดีลเลอร์ถึงมั่นใจได้ครับ
อ้อ ที่แท้มันทำให้เงียบลงได้หรอเนี่ย ผมทำคนไหน ดังทุกคัน พวกปั้มแรงๆเนี่ย ส่วนมากทำตู้ครอบเอา ;) ;)