ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
31 พฤษภาคม 2024, 17:56:26
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club DIY => คุณทำได้  |  หัวข้อ: DIY จูน E85 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: DIY จูน E85  (อ่าน 16697 ครั้ง)
big305
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 41


« เมื่อ: 20 ธันวาคม 2013, 18:54:32 »



อ้างอิงเนื่องจากกระทู้นี้ http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=132694.200
มีประโยชน์มากครับ ทำให้รถผมวิ่ง E85 ได้อย่างไม่มีอาการกระตุกแม้แต่น้อย

อันนี้สเปกเครื่องนะครับ D16A SOHC VTEC
กล่อง ECU P91 BODY EG 4 DOOR

เนื่องด้วยทำการ DIY ตามกระทู้ข้างต้น คือ http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=132694.200
เสร็จเรียบร้อย ก็ทำการจูนอยู่สองวัน เลยคิดจะทำ AF มิเตอร์ แต่มันยากไปสำหรับคนที่จบช่างยนต์อย่างผม

เลยมีวิธีดีๆมาบอกเล่าครับ
ผมเจอกันนี้มา
ตามรูปที่ 1 นะครับ ในตารางช่องที่ 2 บอก voltege ที่ส่งมาจาก O2 sensor
คือถ้า มีไฟมาจาก O2 sensor ของเรา ในช่วง 255-900 mV คือรถเราเผาไหมได้สมบูรณ์ ส่วนผสม OK ว่างั้น

เลยทำการ DIY ตามด้านล่างนะครับ ลงรูปในการะทู้หลายรูปไม่เป็น


* 212254840338.jpg (115.11 KB, 640x391 - ดู 3815 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
big305
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 41


« ตอบ #1 เมื่อ: 20 ธันวาคม 2013, 19:10:58 »

ว่าแล้วก็ทำการรือหากล่อง ECU ออกมา p91 obd1
สายไฟ O2 senser



อยู่ที่ D14
บันทึกการเข้า
big305
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 41


« ตอบ #2 เมื่อ: 20 ธันวาคม 2013, 19:18:03 »

เอาสายบวกจิ้มไปที่ D14 สายลบลงกลาวด์ ที่แบตโดยตรง
แล้วลองเร่งเครื่องไปเร่งมา มันก็จะสวิงไปมาเรื่อยๆ ในระหว่างเร่งเครื่องเราก็หมุน โวลลุ่ม ไปเรื่อยๆแล้วดู โวลด์ ที่มิเตอร์
ให้อยู่ในช่วง 250-1000 mV เป็นใช้ได้ได้


* 996681_10200705934284639_2032297646_n.jpg (129.74 KB, 960x720 - ดู 3738 ครั้ง.)

* 1468804_10200705933364616_528221927_n.jpg (124.56 KB, 960x720 - ดู 3716 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
big305
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 41


« ตอบ #3 เมื่อ: 20 ธันวาคม 2013, 19:21:53 »

เสร็จแล้วได้ค่าตามที่เราต้องการ
ผมเลยทำการวัดว่าใช่ค่าความต้านทานไปเท่าไหร
ได้ประมาน 150 โอห์ม ก็เกือบๆบางเพิ่อการประหยัดน้ำมัน
แต่คิดว่าถ้าใช้วิ่งดึควรจะอยู่ในช่วง 180-220 ขับมันมากครับ แต่ O2 เซนต์จะบอกค่าเป็นส่วนผสมหนานิดหน่อยครับ


* 1488226_10200705932164586_219630341_n.jpg (85.51 KB, 960x720 - ดู 3706 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
Gillvy
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 50


« ตอบ #4 เมื่อ: 02 มกราคม 2014, 07:39:56 »

ขอบคุณวิธีดี ๆ ครับ  ช่วงหยุดปีใหม่ ผมลองเอาไปทำตามดู จึงรู้ว่าตัวเองจูนค่อนข้างหนาไป
ค่าวิงแถว ๆ 950 - 700 mV .  ตอนนี้ปรับให้เหลือ 800 - 200 mV ประหยัดได้อีกเยอะเลยครับ
500 บาท จัดไป 260 โลในเมือง แต่รถไม่ติดนะ  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

( OBD IIa  Pin D07  สายสีขาวล้วน )
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 02 มกราคม 2014, 07:49:18 โดย Gillvy » บันทึกการเข้า
big305
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 41


« ตอบ #5 เมื่อ: 04 มกราคม 2014, 07:36:12 »

ขอบคุณวิธีดี ๆ ครับ  ช่วงหยุดปีใหม่ ผมลองเอาไปทำตามดู จึงรู้ว่าตัวเองจูนค่อนข้างหนาไป
ค่าวิงแถว ๆ 950 - 700 mV .  ตอนนี้ปรับให้เหลือ 800 - 200 mV ประหยัดได้อีกเยอะเลยครับ
500 บาท จัดไป 260 โลในเมือง แต่รถไม่ติดนะ  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

( OBD IIa  Pin D07  สายสีขาวล้วน )

ครับผม ถึงกล่องจะคนละตัว ถ้าหาสาย O2 เซนเซอร์ เจอก็ทำได้หมด
บันทึกการเข้า
PANUPUT
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 284


PANUPUT_EK97


« ตอบ #6 เมื่อ: 08 มกราคม 2014, 23:07:32 »

ของผมเครื่อง B20 กล่องตัวนี้น่ะครับ ผมอยากจะจูนแบบพี่ ต้องจิ้ม สายไหน กับสายไหนครับ แล้วที่พี่บอกว่า "สายลบลงกลาวด์ ที่แบตโดยตรง" คือทำไงครับ เอาสายไฟไปต่อจากขั้วลบของแบต มาเหรอครับ


* IMG_20140106_175513-1.jpg (29.21 KB, 308x231 - ดู 3350 ครั้ง.)

* IMG_20140106_175553-1.jpg (62.11 KB, 384x288 - ดู 3422 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

PANUPUT 0860730089
mighe
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 682


« ตอบ #7 เมื่อ: 16 มกราคม 2014, 08:18:39 »

ของผมเครื่อง B20 กล่องตัวนี้น่ะครับ ผมอยากจะจูนแบบพี่ ต้องจิ้ม สายไหน กับสายไหนครับ แล้วที่พี่บอกว่า "สายลบลงกลาวด์ ที่แบตโดยตรง" คือทำไงครับ เอาสายไฟไปต่อจากขั้วลบของแบต มาเหรอครับ

ตัวถังรถเป็นกราว์นอยู่แล้ว ที่เค้าบอกที่ "สายลบลงกลาวด์ ที่แบตโดยตรง" คือ เอาไปต่อใกล้หรือติดกับขั่วลบเลย error ค่าความต้านทานจะนอกกว่าที่จิ้มจากตัวถังรถครับ
บันทึกการเข้า
mighe
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 682


« ตอบ #8 เมื่อ: 16 มกราคม 2014, 08:22:32 »

ผมว่าลองแปลงสวิทต์ใส่น่าจะเข้าท่ากว่านะ แบบเบนซินใช้สวิทต์หนึ่ง E85 ใช้อีกสวิตท์ จะได้ไม่ต้องมานั่งงงหมุนไปหมุนมาเวลามันไม่มี E85  ลองเสนอความคิดเห็นดูนะครับ
บันทึกการเข้า
big305
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 41


« ตอบ #9 เมื่อ: 17 มกราคม 2014, 22:38:28 »

ตัวถังรถเป็นกราว์นอยู่แล้ว ที่เค้าบอกที่ "สายลบลงกลาวด์ ที่แบตโดยตรง" คือ เอาไปต่อใกล้หรือติดกับขั่วลบเลย error ค่าความต้านทานจะนอกกว่าที่จิ้มจากตัวถังรถครับ

ที่ตัวถังก็ได้ครับ ถ้าให้ดีต่อมาชัวกว่าครับ
แต่ของผมมีสายเครื่องเสียงอยู่ใกล้พอดีครับ
ลืมไปขออภัยด้วยครับ
บันทึกการเข้า
MANX
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 371



« ตอบ #10 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2014, 00:26:28 »

เยี่ยมมากเลยครับ จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า
PANUPUT
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 284


PANUPUT_EK97


« ตอบ #11 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2014, 08:30:19 »

ปลั๊กของพี่ ๆ มี 3 อัน ของผมมี 4 อัน แล้วจะเอาปลั๊กไหนดีอ่ะ  เศร้า
บันทึกการเข้า

PANUPUT 0860730089
plagapong
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 78



« ตอบ #12 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2014, 18:16:39 »

เซ็งเลยไม่มีมิเตอร์ดิจิตอล ร้องไห้
บันทึกการเข้า
Mr.Taweesak
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 520



« ตอบ #13 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2014, 08:05:07 »

สุดยอดเทคนิค สุดยอด DIY ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีดี และขอบคุณมากที่สุดสำหรับน้ำใจที่ถ่ายทอดความรู้  ปล.อยากเก่งอย่างท่านมั้งอ่ะ
บันทึกการเข้า

DIM : DO IT MY SELF
EK 97 : D16Y8 MT
big305
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 41


« ตอบ #14 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2014, 08:56:40 »

ปลั๊กของพี่ ๆ มี 3 อัน ของผมมี 4 อัน แล้วจะเอาปลั๊กไหนดีอ่ะ  เศร้า

เครื่องตัวไหนครับผม
บันทึกการเข้า
big305
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 41


« ตอบ #15 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2014, 08:57:16 »

เซ็งเลยไม่มีมิเตอร์ดิจิตอล ร้องไห้

200-400 บาท มีไว้ใช้คุ้ม
บันทึกการเข้า
PANUPUT
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 284


PANUPUT_EK97


« ตอบ #16 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2014, 12:01:48 »

เครื่องตัวไหนครับผม


เครื่อง B20 ครับ กล่องรหัสตามรูปน่ะครับ
บันทึกการเข้า

PANUPUT 0860730089
big305
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 41


« ตอบ #17 เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2014, 08:09:00 »

เครื่อง B20 ครับ กล่องรหัสตามรูปน่ะครับ

ต้องรอผู้รู้แล้วหละครับ ทำไม่เป็นเหมือนกัน
บันทึกการเข้า
plagapong
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 78



« ตอบ #18 เมื่อ: 04 มีนาคม 2014, 00:24:07 »

ปลั๊กที่สี่สายสีขาวล้วน รู้สึกว่าสายไฟจะใหญ่กว่าเส้นอื่นๆครับ (ทำไมสายไฟไม่เหมือนกันหว่า.  ของผมเกียร์ธรรมดา ) อายจัง อายจัง ร้องไห้
บันทึกการเข้า
big305
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 41


« ตอบ #19 เมื่อ: 05 มีนาคม 2014, 22:14:32 »

ปลั๊กที่สี่สายสีขาวล้วน รู้สึกว่าสายไฟจะใหญ่กว่าเส้นอื่นๆครับ (ทำไมสายไฟไม่เหมือนกันหว่า.  ของผมเกียร์ธรรมดา ) อายจัง อายจัง ร้องไห้

ของผมก็เกียร์ธรรมดา ครับ กล่องรหัสอะไรครับผม
บันทึกการเข้า
Ae 98
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 591



« ตอบ #20 เมื่อ: 27 เมษายน 2014, 22:25:35 »

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
yaa
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 85


« ตอบ #21 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2014, 08:38:36 »

ของผมมีสี่ปลั๊ก แล้วมันสายใหนหว่า เครื่อง d16y8 coupe อ่ะครับ เกียร์AT


* 11.JPG (52.29 KB, 1211x883 - ดู 2407 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
big305
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 41


« ตอบ #22 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2014, 13:40:12 »

ของผมมีสี่ปลั๊ก แล้วมันสายใหนหว่า เครื่อง d16y8 coupe อ่ะครับ เกียร์AT
ดูแบบนี้แล้วงง
วัดจากสายที่ ออกซิเจนเซนเซอร์ ที่ที่่อไอเสียก็ได้ครับ ง่ายดี
บันทึกการเข้า
su_wit
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,055


วิทย์ ณ.โคราชา 084-5437854


« ตอบ #23 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2014, 13:56:29 »

ตำแหน่ง c16สายไฟเส้นสีขาว จุมพิต
บันทึกการเข้า

แมงกะซอนบิน
yaa
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 85


« ตอบ #24 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2014, 14:48:05 »

ขอบคุณครับ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club DIY => คุณทำได้  |  หัวข้อ: DIY จูน E85
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |