ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
01 พฤษภาคม 2025, 16:51:17
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ  |  หัวข้อ: เครื่องฮอนด้ารุ่นต่างๆ(ขยายความจากระทู้ โหวตเครื่องยนต์) 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] 2 3 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่องฮอนด้ารุ่นต่างๆ(ขยายความจากระทู้ โหวตเครื่องยนต์)  (อ่าน 45651 ครั้ง)
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« เมื่อ: 21 ธันวาคม 2011, 11:05:52 »



จากกระทู้นี้นะครับ"ก่อน เปลี่ยน เครื่องใหม่ เข้ามาดูผลโหวต ก่อนดีไหมครับ"ก่อนเสียเครื่องเดิมไป"""
ผมได้สรุป 1-5อันดับรุ่นเครื่องยนต์ยอดฮิตของเรากันแล้ว และผมพูดถึงเครื่องยนต์ชักสั้นชักยาวไปแล้วเดี๋ยวจะขยายความให้ฟังถึงความแตกต่างและลงรายละเอียดของเครื่องแต่ล่ะตัวนะครับ
เอาเรื่องชักสั้นชักยาวก่อน
เครื่องยนต์แบบลูกสูบในโลกนี้ แบ่งออกเป็น สามกลุ่มใหญ่ๆตาม ความกว้างกระบอกสูบกับความยาวช่วงชัก
1 แบบ อันเดอร์สแควร์ (undersquare engine)  คือเครื่องที่ ความกว้างกระบอกสูบมีระยะน้อยกว่าความยาวช่วงชักเช่น กระบอกสูบกว้าง 50 MM x ช่วงชัก 55 MM   เครื่องแบบนี้จะมีข้อดีคือแรงบิดมาเร็วที่รอบไม่สูง มาตั้งแต่รอบต่ำจนรอบกลางๆเกือบปลาย  ขับง่าย(แต่ถ้าเป็นมอไซค์บางรุ่นกลายเป็นขับยากเพราะเดินคันเร่งนิดเดียวล้อหลังก็ไถลแล้วเพราะแรงบิดมาเร็ว) แรงม้าจะมาได้ง่ายขึ้นจากแรงบิดที่มาช่วยก่อน(รถWRC ที่จำกัดแรงม้าที่สามร้อยกว่าๆถ้าจำไม่ผิดก็มาสู้กันที่แรงบิดแทน แรงม้าเท่ากันแรงบิดต่างกันเห็นๆ)  เครื่องแบบนี้ใช้งานในเมืองสบายๆ ไม่ต้องใช้คันเร่งมาก  ขับวิ่งไปด้วยรอบไม่สูงมาก ใช้คันเร่งน้อยก็ประหยัดน้ำมัน  สึกหรอน้อย ความร้อนน้อย แต่ก็แน่นอน มีข้อดีก็ต้องมีข้อเสีย  คือ ถ้าเอาเครื่องชนิดนี้มาวิ่งรอบสูงมากๆถ้าเป็นเครื่องแข่ง เจอปัญหาลูกสูบตบข้างเครื่องเดินไม่เสถียร แต่ถ้าเป็นรถบ้าน เครื่องจะไม่ค่อยทนถ้าน้ำมันเครื่องแห้งหรือพร่องลงมากๆ จะเกิดปัญหาทันทีเพราะจุดฝืดมันเยอะ (กระบอกสูบจะสูง ข้อเหวี่ยงจะใหญ่ ก็ต้องมีพื้นที่ที่น้ำมันเครื่องไปหล่อลื่นดูเยอะเยอะ)ไม่เหมาะกับการเอามาใช้งานแบบขับรอบสูงๆนานๆ


2 แบบ โอเวอร์สแควร์  (oversquare engine)   คือเครื่องที่ ความกว้างกระบอกสูบมีมากกว่าความยาวช่วงชัก
เช่น กระบอกสูบกว้าง 55MM x ช่วงชัก 50MM  เครื่องแบบนี้จะมีข้อดี คือรอบจัดรอบขึ้นไวขับสนุก กำลังมาที่รอบสูงๆหน่อย ลากได้เยอะกราฟแรงม้าจะเชิด (แต่สุดท้ายก็กราฟหัวปักลงเช่นกัน) ขับยาวๆลากรอบสูงๆยาวๆสบายๆ  เหมาะกับเอาเป็นเครื่องแข่ง ขับรอบสูงตลอด ข้อเสียคือ รอบต่ำจะไม่ค่อยมีแรง หรือที่เรียกว่ารอรอบนั่นเอง ขับคลานๆในเมืองจะลำบากหน่อย(ถ้าเทียบกับเครื่องชักยาว) และก็ถ้าใช้รอยสูง ความสึกหรอ ความร้อน  การกินน้ำมันก็สูงมากขึ้นเป็นเงาตามตัว

 
3 แบบ สแควร์  (square engine)   คือเครื่องที่ ความกว้างกระบอกสูบมีระยะเท่ากับความยาวช่วงชัก
เช่น กระบอกสูบกว้าง 54 MM x ช่วงชัก54 MM   เครื่องแบบนี้จะรวมเอาข้อดีของเครื่องทั้งสองแบบก่อนหน้านี้เข้าด้วยกัน กำลังมาแบบเสมอต้นเสมอปลาย ลากรอบสูงได้ดีไม่มีปัญหา สมัยเด็กผมรู้จักเครื่องแบบนี้ก็รถสูตรโมโตครอส 125CC ที่มีระยะกระบอกสูบ 54x ระยะชัก54.5  รวมไปถึง รถ moto GP สองจังหวะก็ใช้แบบนี้เช่นกัน   เครื่องแบบนี้ขับขี่ไม่ยากไม่ง่าย อยากไปเร็วๆก็รอบสูงๆ อยากจะช้าๆก็รอบต่ำๆ  ดูแล้วทุกอย่างเหมือนจะดีหมด แต่ก็มีข้อเสียเช่นกัน คือเรื่องปริมาตรกระบอกสูบรวม ซึ่งจะคำนวณค่อนข้างยาก ถ้าไปถึงความจุบางช่วง ลองไปหาดูได้เครื่องแบบสแควร์นี้มีรุ่นไหนบ้างความจุเท่าไหร่บ้าง

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 ธันวาคม 2011, 13:02:13 โดย Regis100 » บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #1 เมื่อ: 21 ธันวาคม 2011, 12:23:17 »

ต่อมาเจาะลึกเครื่องยอดฮิตอันดับ 1-5 กันเลย(ขอยกที่พิมพ์ในนู้นมาด้วยนะจะได้ต่อเนื่อง)

อันดับ1 D16Y8
 เป็นเครื่อง เดิมโรงงาน ที่ติดมากับรถ ทนทานพอสมควร  มีระบบวีเทคแบบดั้งเดิม SOHC ที่สลับแคมทำให้แรงพอตัว   หลายๆคนยังใช้อยู่ น่าจะเกินแสน-2แสนโลแล้วทุกคน
อะไหล่หาได้ง่ายทั้งมือ1มือสอง  เป็นเครื่องชักยาว รอบไม่จัดมาก กินน้ำมันพอรับได้  จึงได้รับความนิยมไม่เสื่อมคลาย มันจึงได้อันดับ1อย่างง่ายดาย
สเป็คคร่าวๆคือ

ความจุกระบอกสูบรวม  1,590 cc
กระบอกสูบxช่วงชัก   75x90 mm
รอบสูงสุด Redine 6,800 rpm
รอบตัด  – 7,200 rpm
Vtec ทำงานที่  5,600 rpm(บางที่บอกว่า5500 )
แรงม้าสูงสุด  127 hp (95 kW) at 6,600 rpm
แรงบิด สูงสุด 107 lb•ft (145 N•m) at 5,500 rpm
กำลังอัด – 9.6:1
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #2 เมื่อ: 21 ธันวาคม 2011, 12:27:59 »

อันดับ2 D16Y4
 เป็นเครื่อง เหมือนกับตัวแรกทุกอย่าง ยกเว้นไม่มีระบบวีเทค แรงม้าน้อยกว่า
สเป็คก็เหมือนD16Y8 แต่ไม่มีระบบวีเทค
 แต่แรงม้าอยู่ที่ 120แรงม้าที่ 6400 rpm
แรงบิด144 nm ที่ 5000rpm
กำลังอัด  9.4:1
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #3 เมื่อ: 21 ธันวาคม 2011, 12:36:51 »

อันดับ3 B20B-Z
เครื่องตัวนี้ เป็นเครื่องที่ติดมากับ CRVบ้านเรา ตัวแรก( Gen1 ถ้าจำไม่ผิด) ส่วนถ้าเป็นเครื่องนอกมา นึกออกก็ ออเทีย  เป็นเครื่อง ไม่มีวีเทค (DOHC Non-Vtec)  เป็นเครื่อง ชักยาว เครื่องตัวนี้ 90% น่าจะเอาไปติดแก๊สเพิ่ม
เพราะถ้าใช้น้ำมันนี่วิ่งในเมืองเติมกันไม่ไหวแน่ๆ แต่วิ่งทางยาวก็พอรับได้  นิยมเอามาวางในEK กันเพราะวางง่าย ราคาถูก
สเป็คก็
ความจุกระบอกสูบ 1973 CC
กระบอกสูบx ช่วงชัก  84x89 mm
รอบสูงสุด 6900rpm
กำลังสูงสุด 147 แรงม้าที่ 6200rpm
แรงบิดสูงสุด 180nm ที่ 4800 rpm
กำลังอัด 9.6ต่อ1

บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #4 เมื่อ: 21 ธันวาคม 2011, 12:43:16 »

อันดับ4 B16A
เครื่องแรงแห่งยุค 90 เป็นเครื่องติดรถEG EK ในญี่ปุ่น เป็นเครื่อง DOHC  เป็นเครื่องรอบจัด  ชักสั้น แรงม้ามากกว่าเครื่องบ้านเราหลายสิบตัว กินน้ำมันพอรับได้ ตอนนี้ราคาเครื่องไม่แพงมาก กำลังที่ได้
คุ้มกับเงินที่เสียไป  ของเล่นให้เสียตังเพียบ 
สเป็คก็
ความจุกระบอกสูบ 1595 cc
กระบอกสูบ x ช่วงชัก  81x77.4 mm
แรงม้าสูงสุด 160 แรงม้าที่7600 rpm
แรงบิดสูงสุด 152nm ที่  7000rpm
รอบสูงสุด 8100 rpm
กำลังอัด 10.2ต่อ 1 (ควรเติมเชื้อเพลิงอ๊อคเทน95 )
แรงม้าอาจจะมากขึ้นน้อยลงตามรุ่นปีของเครื่อง เทคเล็กเทคใหญ่

บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #5 เมื่อ: 21 ธันวาคม 2011, 12:48:07 »

อันดับ5 .1  B16B
 เครื่องแรงทิ้งท้ายยุค 90 ก่อนไปเป็น K serial    16B สำหรับผมมันคือเครื่องรถแข่ง  ในอดีต มันเครื่องเครื่อง 1600CC ที่แรงที่สุดในโลก (180 HP) ซึ่งปัจจุบันก็น่าจะยังเป็นอยู่
 กระบอกสูบช่วงชัก  เท่ากับ B16A แต่ในรายละเอียดต่างกันหลายอย่าง  เครื่องตัวนี้อยู่ใน EK9 หรือ ตาโต3ประตู ท้ายสั้น ราคาในปัจจุบันลดลงมาพอจับต้องได้ จึงได้รับความนิยมพอสมควร สเป็คความจุกระบอกสูบ เท่ากับ 16A แต่ในรายละเอียดต่างกันเยอะ ทั้งฝาสูบ วาว์ล แคม พอร์ทต่างๆ ข้อ ก้าน ลูก โอยเยอะ  





อันดับ 5.2  B20+B16  
สูตรผสมที่ฮิตกันไปทั่วโลก กับการขยายความจุ เครื่อง B16 จากพิกัด1600 เป็นพิกัด2000 (ผมจะไม่เรียกว่าทำให้ B20มีวีเทคเพราะ ของเดิมๆที่ใช้ก็แค่ท่อนล่างของB20 )
สูตรนี้โดยทั่วไปถ้าทำดีๆจะได้แรงม้าเท่าๆหรือมากกว่า B16B นิดหน่อย แต่ แรงบิดและแฮนลิ่งของเครื่องจะต่างกันมาก  ภาษาของผมคือกดเป็นมา  เพราะมันคือเครื่อง ชักยาว ที่มีเยอะทั้งแรงม้าแรงบิด
สเป็คก็ดูของ 20 ได้เลย แต่รายละเอียดต่างๆก็ตามแต่คนทำจะบรรจงใส่และปรับแต่ง กำลังส่วนมากอยู่ที่ 200  แรงม้า +/-  
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #6 เมื่อ: 21 ธันวาคม 2011, 13:00:18 »

แถมอีกนิด เครื่องแบบ สแควร์ของ Honda
K20A  (มีทั้งฝาแดง ฝาดำ ฝาเทา)
สเป็คคร่าวๆก็
ความจุกระบอกสูบ 1998 cc
กระบอกสูบxช่วงชัก 86x86
แรงม้าฝาแดง  200-225 แรงม้าที่รอบ8000 rpm
แรงม้าฝาดำ ฝาเทา  155-160 ที่รอบ(ยังหาไม่เจอ)
กำลังอัด ฝาแดง  11-11.7 ต่อ1
ฝาดำ ฝาเทา 9.6-9.7 ต่อ1
เท่าที่เคยลอง ฝาแดง ใน EP3  ขับสนุกกดเป็นมาลากได้ยาวนาน แต่ต้องเปลี่ยนเกียร์ให้เหมาะให้ทัน
ส่วนฝาดำใน FD ก็นะ เกียร์ออโต้ที่ลืมได้เลยว่าอืด กดพุ่งใล่แซงชาวบ้านสบายๆ

เอาแค่นี้ก่อนนะครับเดี๋ยวว่างๆกว่านี้นึกอะไรออกผมจะมาพิมพ์เพื่มเติมให้  ใครมีข้อมูลเยอะกว่านี้ต้องการเสริมเชิญเลยครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
chairat2521
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,227


เรียกกูว่า เอ๊ะ นครปฐม


« ตอบ #7 เมื่อ: 21 ธันวาคม 2011, 13:43:36 »

พี่เงาะขอ B18C B18CRด้วย จุมพิต
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #8 เมื่อ: 21 ธันวาคม 2011, 13:48:11 »

พี่เงาะขอ B18C B18CRด้วย จุมพิต
แถวแถมอีกตัว B18
เอาตัวแรกก่อน B18B
เครื่องตัวนี้วางอยู่ในEK 1.8 SI ปี 99หรือ00 จำไม่ได้แน่ เป็นรุ่นพิเศษที่วางขายเพียง1000คัน  จากเดิมมีเพียงเครื่อง1600
เครื่องตัวนี้หน้าตาคล้ายๆB20 ไม่มีระบบวีเทคเหมือนกัน ได้ข้อมูลมาว่ากินน้ำมันพอๆกับB20
สเป็คก็..
ความจุกระบอกสูบ 1797 CC
กระบอกสูบ x ช่วงชัก 81.0 x 87.2 MM
แรงม้าสูงสุด 142 แรงม้าที่6300 rpm
แรงบิดสูงสุด 127  lbs-ft ที่5200 rpm
กำลังอัด 9.2 -9 ต่อ1

ฺต่อมาB18C ฝาดำ
เครื่องตัวนี้วางใน dc2 ถ้าจำไม่ผิด เป็นเครื่องเสป็คเดียวกับข้างบนแต่มีระบบวีเทคเพิ่มขึ้นมา ฝาวาว์ลดูดีขึ้นมาอีกนิดเพราะมีคำว่า VTEC
แรงม้าเพิ่มมาเป็น 170แรงม้าที่7600 rpm
แรงบิดเพิ่มมาเป็น 128 lbs-ft ที่6200 rpm

และสุดท้าย B18CR ฝาแดงงงง
เครื่องตัวนี้วางอยู่ใน DC2 type R  เป็นเครื่องที่ได้รับการปรับแต่งเพิ่มเติมมาค่อนข้างมาก ได้ข้อมูลมาว่าเป็นเครื่องที่ได้รับการขัดลื่นพอร์ตไอดีไอเสียให้เรียบเพื่อการไหลเข้าออกของไอดีไอเสียอย่างเร็วและเป็นระเบียบ ซึ่งเป็นไปได้ยากมากสำหรับเครื่องที่ทำขายแบบโปรดักชั่น(ผมเองก็ไม่เคยเอานิ้วเเหย่ดูพอร์ตดูซักทีว่ามันเรียบขนาดไหน) และการปรับปรุงไหนหลายๆจุด
แรงม้าเพิ่มป็น 195-200แรงม้าที่8000 rpm (แล้วแต่รุ่นปีผลิต)
แรงบิดเพิ่มเป็น 130lbs-ft ที่ 7500 rpm
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 ธันวาคม 2011, 11:13:12 โดย Regis100 » บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
chairat2521
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,227


เรียกกูว่า เอ๊ะ นครปฐม


« ตอบ #9 เมื่อ: 21 ธันวาคม 2011, 13:49:55 »

เดี๋ยวค่ำๆ ดูให้ครับ ตอนนี้สมองไม่แล่นล่ะ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

เบียร์ซักขวดมะ จุมพิต
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #10 เมื่อ: 21 ธันวาคม 2011, 13:55:35 »

เบียร์ซักขวดมะ จุมพิต
เค้ากินแต่นม ใหญ่ๆยิ่งอร่อย ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
chairat2521
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,227


เรียกกูว่า เอ๊ะ นครปฐม


« ตอบ #11 เมื่อ: 21 ธันวาคม 2011, 14:00:04 »

เค้ากินแต่นม ใหญ่ๆยิ่งอร่อย ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #12 เมื่อ: 21 ธันวาคม 2011, 14:54:24 »

เท่าที่เข้าใจ บ้างง ความรุ้สึกเวลา ขับ รถช่วงชักยาว จะมีกำลังมากในรอบต่ำ เช่น คาริเบี้ยน ขี้นทางลาดชันได้อย่างสบายๆ โดยที่รอบเครื่อง ผมแทบไม่ต้องเหยียบคันเร่งมากมาย ก้ขี้นได้ ทั้งนี้ขี้นอยุ่กับเกียร์ด้วย แต่จะรอบสูงๆมากไม่ได้ ผมเคยลากได้เตมที่ก้ปะมาณ 4000-4500 ไม่เคยลากได้เกินนี้ สงสารเครื่องมาก เสียงนี้ดังสั่นหวั่นไหว แต่ความเร็ว ไม่เกิน 120  ยกเว้นปล่อยลงเขา ผมได้ที่รอบ 1000+- ความเร็ว 120 แต่พอมาเจ้าตาโตนี่ ลากรอบ ขี้น เรว แตกต่างกันอย่างเห็นได้ชัด แต่ถ้าขี้นเนินชันๆ นี่ต้อง รอบสูงถึงจะขี้นไหว ไม่ต้องลองที่ไหนไกล แค่ทางขี้นหอของผมอ้ะ สูงกว่าถนน มาก ถมซะสูง สัก เกือบเมตรได้ เวลาจะขี้นแต่ละทีนี่อย่างกะเครื่องจะดับ แต่คาริเบี้ยนนี่ ขี้นแบบสบายๆ ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #13 เมื่อ: 21 ธันวาคม 2011, 15:01:17 »

เท่าที่เข้าใจ บ้างง ความรุ้สึกเวลา ขับ รถช่วงชักยาว จะมีกำลังมากในรอบต่ำ เช่น คาริเบี้ยน ขี้นทางลาดชันได้อย่างสบายๆ โดยที่รอบเครื่อง ผมแทบไม่ต้องเหยียบคันเร่งมากมาย ก้ขี้นได้ ทั้งนี้ขี้นอยุ่กับเกียร์ด้วย แต่จะรอบสูงๆมากไม่ได้ ผมเคยลากได้เตมที่ก้ปะมาณ 4000-4500 ไม่เคยลากได้เกินนี้ สงสารเครื่องมาก เสียงนี้ดังสั่นหวั่นไหว แต่ความเร็ว ไม่เกิน 120  ยกเว้นปล่อยลงเขา ผมได้ที่รอบ 1000+- ความเร็ว 120 แต่พอมาเจ้าตาโตนี่ ลากรอบ ขี้น เรว แตกต่างกันอย่างเห็นได้ชัด แต่ถ้าขี้นเนินชันๆ นี่ต้อง รอบสูงถึงจะขี้นไหว ไม่ต้องลองที่ไหนไกล แค่ทางขี้นหอของผมอ้ะ สูงกว่าถนน มาก ถมซะสูง สัก เกือบเมตรได้ เวลาจะขี้นแต่ละทีนี่อย่างกะเครื่องจะดับ แต่คาริเบี้ยนนี่ ขี้นแบบสบายๆ ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
  คาริเบี้ยน มันทดเกียร์อะไรไว้เยอะ กำลังมันก็ดูเยอะกว่าตาโตอยู่แล้ว เทียบกันไม่ได้ ถ้าได้ลองเครื่อง B เครื่อง D ที่ว่ารอบขึ้นเร็ว เครื่อง B เร็วกว่าอีก
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #14 เมื่อ: 21 ธันวาคม 2011, 15:04:01 »

  คาริเบี้ยน มันทดเกียร์อะไรไว้เยอะ กำลังมันก็ดูเยอะกว่าตาโตอยู่แล้ว เทียบกันไม่ได้ ถ้าได้ลองเครื่อง B เครื่อง D ที่ว่ารอบขึ้นเร็ว เครื่อง B เร็วกว่าอีก

ใช่เลยเกียร์ ก้มีส่วน แต่ที่แน่ๆ เครื่องมันก้เล็กกว่ากัน แถม ตัวรถมันก้ยังหนักกว่าอีก สรุปคือว่ามัน เทียบกันไม่ได้ อยุ่แล้ว ความรุ้สึกมันแตกต่างกันเยอะ
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #15 เมื่อ: 21 ธันวาคม 2011, 18:13:26 »

    ไม่เคยรู้เลย ช่วงชักสั้นชักยาว เหยียบอย่างเดียว  อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #16 เมื่อ: 21 ธันวาคม 2011, 18:27:58 »

    ไม่เคยรู้เลย ช่วงชักสั้นชักยาว เหยียบอย่างเดียว  อายจัง อายจัง
โหด แลบลิ้น แลบลิ้น แลบลิ้น
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
chairat2521
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,227


เรียกกูว่า เอ๊ะ นครปฐม


« ตอบ #17 เมื่อ: 21 ธันวาคม 2011, 18:38:52 »

โหด แลบลิ้น แลบลิ้น แลบลิ้น

 อายจัง อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #18 เมื่อ: 21 ธันวาคม 2011, 22:03:27 »

อายจัง อายจัง อายจัง
B18 รอก่อนนะวันนี้ไม่ไหว ตกใจ ตกใจ ตกใจ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #19 เมื่อ: 22 ธันวาคม 2011, 08:24:53 »

    ไม่เคยรู้เลย ช่วงชักสั้นชักยาว เหยียบอย่างเดียว  อายจัง อายจัง

สนใจเปิดแต่เทค นั่นแหล่ะ แล้วง มังคุด เมื่อไหร่จิติดไฟเทค แล้ว มีเอบีเอสป่าว
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #20 เมื่อ: 22 ธันวาคม 2011, 08:38:52 »

เพิ่มเติมB18 แล้วนะครับ
ข้อมูลต่างๆจากประสพการณ์ตรง จากเว็บนอกบ้าง เว็บเพื่อนบ้านบ้าง ผิดพลาดประการใดขออภัยด้วยนะครับ อายจัง อายจัง อายจัง

อ้อ เครื่องที่เหมาะกับเป็นเครื่องรถบ้านวิ่งแล้วมีความทนทานใช้งานได้ยาวนาน คือเครื่องที่มีกำลัง ไม่เกิน100แรงม้าต่อ1000 CC นะครับลองคำนวนดู
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 ธันวาคม 2011, 08:41:18 โดย Regis100 » บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
chairat2521
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,227


เรียกกูว่า เอ๊ะ นครปฐม


« ตอบ #21 เมื่อ: 22 ธันวาคม 2011, 10:24:05 »

เพิ่มเติมB18 แล้วนะครับ
ข้อมูลต่างๆจากประสพการณ์ตรง จากเว็บนอกบ้าง เว็บเพื่อนบ้านบ้าง ผิดพลาดประการใดขออภัยด้วยนะครับ อายจัง อายจัง อายจัง

อ้อ เครื่องที่เหมาะกับเป็นเครื่องรถบ้านวิ่งแล้วมีความทนทานใช้งานได้ยาวนาน คือเครื่องที่มีกำลัง ไม่เกิน100แรงม้าต่อ1000 CC นะครับลองคำนวนดู
ขอบคุณมากมายครับผม จุมพิต จุมพิต จุมพิต
ชอบตรงที่ไม่เคยเอานิ้วแหย่นี่ล่ะ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
chira711
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,526


NO.674 อยุธยา-บางปะหัน-หนองแขม..


« ตอบ #22 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2011, 12:40:47 »

ขอบคุณ อาจารย์เงาะมากครับ ที่สารต่อ ความรู้..และข้อมูลทางเทคนิค ..ให้กับน้องๆ รุ่นหลัง..จากข้อมูล ที่อ่านแล้วเข้าใจง่ายและไม่ต้องไปค้นคว้าให้เสียเวลา....ยอดเยี่ยมครับอาจารย์..
บันทึกการเข้า

"ไม่สูงต้องเขย่ง  ไม่เก่ง ต้องขยัน  สักวันก็ได้ดี "
jo3331
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 431



« ตอบ #23 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2011, 13:08:13 »

 :-*แน่นมากครับ
บันทึกการเข้า

แอบครักคนใก้ลตัว แต่คนนั้นยังไม่รู้หรอก
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #24 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2011, 21:50:49 »

ขอบคุณ อาจารย์เงาะมากครับ ที่สารต่อ ความรู้..และข้อมูลทางเทคนิค ..ให้กับน้องๆ รุ่นหลัง..จากข้อมูล ที่อ่านแล้วเข้าใจง่ายและไม่ต้องไปค้นคว้าให้เสียเวลา....ยอดเยี่ยมครับอาจารย์..
ครับผม รอว่างผมอาจจะเพิ่มในส่วนของเครื่องที่วางในแต่ล่ะรุ่น ราคาอะไรพวกนี้ รวมไว้ในกระทู้เดียวไปเลยน่าจะดีแต่ก็นะไม่ค่อยว่าง อายจัง อายจัง

:-*แน่นมากครับ
ตัวเลขอ่ะ google ทั้งนั้น ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม อายจัง อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #25 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2011, 22:06:56 »

สนใจเปิดแต่เทค นั่นแหล่ะ แล้วง มังคุด เมื่อไหร่จิติดไฟเทค แล้ว มีเอบีเอสป่าว
   ตอนนี้เจ๊กำลังมันส์กับการที่เทคเปิด ลาก D3 เล่นซะ เทคเปิด ฟู้มๆ ใกล้พังละมั้ง  อายจัง อายจัง
ครับผม รอว่างผมอาจจะเพิ่มในส่วนของเครื่องที่วางในแต่ล่ะรุ่น ราคาอะไรพวกนี้ รวมไว้ในกระทู้เดียวไปเลยน่าจะดีแต่ก็นะไม่ค่อยว่าง อายจัง อายจัง
 
   อู่ตาหนุ่ม นี่ วางได้ทุกตัวเลยป่าว แล้วแกจูนแก๊สได้ไหม ลืมถาม  ขยิบตา ขยิบตา
บันทึกการเข้า

EaI2tH
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,938


I Love Civic.


« ตอบ #26 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2011, 23:07:49 »

เครื่องผม อันเดอร์ แต่ขับแบบ โอเวอร์  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

ว่าแต่พี่เงาะ D16A ของพวกเรา นั้นมาจากไหนน่อ  อายจัง
บันทึกการเข้า

รถแรงจอดอู่ รถหรูจอดบ้าน รถใช้งานวิ่งทุกวัน !
lucifer_ek97
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,304


+++ EK @ เขาใหญ่ +++


« ตอบ #27 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2011, 20:17:16 »

    ไม่เคยรู้เลย ช่วงชักสั้นชักยาว เหยียบอย่างเดียว  อายจัง อายจัง


มิ..น่า..ล่ะ     เกียร์พังคาเท้าไปคันนึงแล้ว

 ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

ไม่หล่อ........ไม่รวย............แฟนไม่สวย............แต่ขับ civic   WLC  no. 702
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #28 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2011, 21:27:50 »

     อู่ตาหนุ่ม นี่ วางได้ทุกตัวเลยป่าว แล้วแกจูนแก๊สได้ไหม ลืมถาม  ขยิบตา ขยิบตา
ก็เห็นวางทั้งเครื่อง J เครื่อง UZ  ของโตโยต้าเห็นหลายตัวล่ะ ฮอนด้าก็พวก B 16 20  พวก D15  นี้อ่ะ นอกนั้นกงานถอดประกอบเครื่อง  มีโปรเจ็คอะไรหรอ
อ้อเรื่องแก๊สเห็นเคยจูนรถลูกค้าบางคันอยู่นะลองถามดู ยิ้มกว้างๆ

เครื่องผม อันเดอร์ แต่ขับแบบ โอเวอร์  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

ว่าแต่พี่เงาะ D16A ของพวกเรา นั้นมาจากไหนน่อ  อายจัง
EK ในยุ่นก็มี ในเมกาก็มีอ่ะ จำได้ไม่แน่นอน อายจัง อายจัง แต่ Y8 มีตั้ง เมกา ทั้งยุโรป

 
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #29 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2011, 21:52:08 »

ก็เห็นวางทั้งเครื่อง J เครื่อง UZ  ของโตโยต้าเห็นหลายตัวล่ะ ฮอนด้าก็พวก B 16 20  พวก D15  นี้อ่ะ นอกนั้นกงานถอดประกอบเครื่อง  มีโปรเจ็คอะไรหรอ
อ้อเรื่องแก๊สเห็นเคยจูนรถลูกค้าบางคันอยู่นะลองถามดู ยิ้มกว้างๆ
 
 
    ไปทำมาละ รอบเดินเบาไม่นิ่งสวิงตลอด คอมแอร์ ตัดต่อดังป๊อกแป๊ก ป๊อกแป๊ก ตะกี้เอิร์ธจะเข้าไปอู่ เลยโทรมาเรียกไปด้วยกัน
ตาหนุ่มแกว่า เป็นที่มอเตอร์เดินเบา รอบมันต่ำ แต่มอเตอร์ไม่ชดเชยรอบ คอมมันเลยตัดต่อตลอดเวลา ทำให้เครื่องฉุด
    เดินเบาไม่นิ่ง เลยถอดมาล้าง ดำปิ๊ดปี๋เลย ตอนนี้ดีละเดินเบาดีละ แต่วิ่งแก๊สไม่ค่อยเนียน ออกตัวสะดุด น่าจะเป็นแก๊ส
ส่วนแก๊ส แกจูนไม่เป็น เด๋วว่างๆค่อยเอาไปจูนอูแก๊สใหม่ เพราะ ดูด มันต้องจูนใหม่ เมื่ออากาศเปลี่ยนอ่ะนะ  ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ


* DSC00574.jpg (49.59 KB, 320x240 - ดู 3687 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

EaI2tH
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,938


I Love Civic.


« ตอบ #30 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2011, 00:42:38 »


มิ..น่า..ล่ะ     เกียร์พังคาเท้าไปคันนึงแล้ว

 ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
รถผมเองค้าบ  เศร้า เศร้า ตกใจ ร้องไห้ อายจัง

EK ในยุ่นก็มี ในเมกาก็มีอ่ะ จำได้ไม่แน่นอน อายจัง อายจัง แต่ Y8 มีตั้ง เมกา ทั้งยุโรป

 
อ่อ เร็วๆนี้ น่าจะมีโปรคใหม่ มา หาเรื่องเสียตัง  ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

รถแรงจอดอู่ รถหรูจอดบ้าน รถใช้งานวิ่งทุกวัน !
lighteningz
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,220


ห นึ่ ง ชี วิ ต ลิ ขิ ต เ อ ง


« ตอบ #31 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2011, 00:45:28 »

งี้ หาฝาบน b18cดำ มาแปะ เราก็จี๊ดได้แล้ววววว


 ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

ห นึ่ ง ชี วิ ต ลิ ขิ ต เ อ ง



http://www.facebook.com/mystinbz


แอดมาคุยกันได้คับ ^^

http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=141867.0

แวะชมกันได้คับ ^^
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #32 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2011, 12:25:34 »

    ไปทำมาละ รอบเดินเบาไม่นิ่งสวิงตลอด คอมแอร์ ตัดต่อดังป๊อกแป๊ก ป๊อกแป๊ก ตะกี้เอิร์ธจะเข้าไปอู่ เลยโทรมาเรียกไปด้วยกัน
ตาหนุ่มแกว่า เป็นที่มอเตอร์เดินเบา รอบมันต่ำ แต่มอเตอร์ไม่ชดเชยรอบ คอมมันเลยตัดต่อตลอดเวลา ทำให้เครื่องฉุด
    เดินเบาไม่นิ่ง เลยถอดมาล้าง ดำปิ๊ดปี๋เลย ตอนนี้ดีละเดินเบาดีละ แต่วิ่งแก๊สไม่ค่อยเนียน ออกตัวสะดุด น่าจะเป็นแก๊ส
ส่วนแก๊ส แกจูนไม่เป็น เด๋วว่างๆค่อยเอาไปจูนอูแก๊สใหม่ เพราะ ดูด มันต้องจูนใหม่ เมื่ออากาศเปลี่ยนอ่ะนะ  ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
khed
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,763


" รักเธอประเทศไทย"


« ตอบ #33 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2011, 12:29:18 »

ขอบคุณ ข้อมูลดีๆๆ ครับ พี่ เงาะ  ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

+++ My ways ......+++++
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #34 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2011, 12:32:40 »

ขอบคุณ ข้อมูลดีๆๆ ครับ พี่ เงาะ  ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
khed
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,763


" รักเธอประเทศไทย"


« ตอบ #35 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2011, 12:43:00 »

อันดับ3 B20B-Z
เครื่องตัวนี้ เป็นเครื่องที่ติดมากับ CRVบ้านเรา ตัวแรก( Gen1 ถ้าจำไม่ผิด) ส่วนถ้าเป็นเครื่องนอกมา นึกออกก็ ออเทีย  เป็นเครื่อง ไม่มีวีเทค (DOHC Non-Vtec)  เป็นเครื่อง ชักยาว เครื่องตัวนี้ 90% น่าจะเอาไปติดแก๊สเพิ่ม
เพราะถ้าใช้น้ำมันนี่วิ่งในเมืองเติมกันไม่ไหวแน่ๆ แต่วิ่งทางยาวก็พอรับได้  นิยมเอามาวางในEK กันเพราะวางง่าย ราคาถูก
สเป็คก็
ความจุกระบอกสูบ 1973 CC
กระบอกสูบx ช่วงชัก  84x89 mm
รอบสูงสุด 6900rpm
กำลังสูงสุด 147 แรงม้าที่ 6200rpm
แรงบิดสูงสุด 180nm ที่ 4800 rpm
กำลังอัด 9.6ต่อ1




ตัวนี้ ได้ เต็มที่ กดได้ เท่าไร่ครับโผ้มม  จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

+++ My ways ......+++++
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #36 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2011, 12:49:14 »


ตัวนี้ ได้ เต็มที่ กดได้ เท่าไร่ครับโผ้มม  จุมพิต จุมพิต
ตีนปลายไม่รู้ไม่ชอบลอง แต่ตีนต้น ประมาณ เครื่อง B16 ตอนเทคยังไม่เปิดอ่ะ  ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #37 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2011, 13:16:37 »

    ไปทำมาละ รอบเดินเบาไม่นิ่งสวิงตลอด คอมแอร์ ตัดต่อดังป๊อกแป๊ก ป๊อกแป๊ก ตะกี้เอิร์ธจะเข้าไปอู่ เลยโทรมาเรียกไปด้วยกัน
ตาหนุ่มแกว่า เป็นที่มอเตอร์เดินเบา รอบมันต่ำ แต่มอเตอร์ไม่ชดเชยรอบ คอมมันเลยตัดต่อตลอดเวลา ทำให้เครื่องฉุด
    เดินเบาไม่นิ่ง เลยถอดมาล้าง ดำปิ๊ดปี๋เลย ตอนนี้ดีละเดินเบาดีละ แต่วิ่งแก๊สไม่ค่อยเนียน ออกตัวสะดุด น่าจะเป็นแก๊ส
ส่วนแก๊ส แกจูนไม่เป็น เด๋วว่างๆค่อยเอาไปจูนอูแก๊สใหม่ เพราะ ดูด มันต้องจูนใหม่ เมื่ออากาศเปลี่ยนอ่ะนะ  ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ

ต๊อกแต่กกก ต๊อกแตีกกก นี่ก้เป็น เหมือนกัน ร้านแอร์ บอกว่า รอบเดินเบามันต่ำเกิน สงสัย เกี่ยวกับเรื่องชดเชยรอบเดินเบาอ้ะ วันก่อน ที่ไป เดินท่อแก้สใหม่ ก้เลยให้เค้าจูนให้ด้วยเลย โดนไป 200-300 เนี่ยแหล่ะ รอบเดินเบา ดีขี้น สูงขี้นมาหน่อย  แต่ ยัง ต๊อกแต่กกก ต๊อก แต่กกก เหมือนเดิม เศร้า เศร้า เศร้า
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #38 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2011, 16:33:08 »

ต๊อกแต่กกก ต๊อกแตีกกก นี่ก้เป็น เหมือนกัน ร้านแอร์ บอกว่า รอบเดินเบามันต่ำเกิน สงสัย เกี่ยวกับเรื่องชดเชยรอบเดินเบาอ้ะ วันก่อน ที่ไป เดินท่อแก้สใหม่ ก้เลยให้เค้าจูนให้ด้วยเลย โดนไป 200-300 เนี่ยแหล่ะ รอบเดินเบา ดีขี้น สูงขี้นมาหน่อย  แต่ ยัง ต๊อกแต่กกก ต๊อก แต่กกก เหมือนเดิม เศร้า เศร้า เศร้า
    ลองเอาไปให้ตาหนุ่มล้างดูดิ  อายจัง อายจัง
ตีนปลายไม่รู้ไม่ชอบลอง แต่ตีนต้น ประมาณ เครื่อง B16 ตอนเทคยังไม่เปิดอ่ะ  ลังเล ลังเล
    น่าสนจาย ชอบตีนต้นมากกว่าปลาย ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #39 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2011, 22:08:31 »

      น่าสนจาย ชอบตีนต้นมากกว่าปลาย ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ

รอเครื่องเดิมพังก็จัดเลย ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
หน้า: [1] 2 3 ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ  |  หัวข้อ: เครื่องฮอนด้ารุ่นต่างๆ(ขยายความจากระทู้ โหวตเครื่องยนต์)
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |