|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
cyu
อาจารย์ปู่
      
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 5,713

|
 |
« ตอบ #13 เมื่อ: 14 กันยายน 2011, 14:17:10 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
cyu
อาจารย์ปู่
      
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 5,713

|
 |
« ตอบ #15 เมื่อ: 14 กันยายน 2011, 14:22:48 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
cyu
อาจารย์ปู่
      
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 5,713

|
 |
« ตอบ #19 เมื่อ: 14 กันยายน 2011, 16:22:30 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Chaowaluk_Lxi
ศิษย์น้อง
 
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 71

|
 |
« ตอบ #27 เมื่อ: 14 กันยายน 2011, 19:18:44 » |
|
งั้นก็น่าจะใช้อะไหล่ ร่วมกับ ตระกูลD16 ได้หมดครับ เครื่องน่าจะเป็นตระกูล D16 A1 A7 แถวๆนี้ เท่าที่หาข้อมูลได้มันเป็น เครื่องเดิมของ ตัว EG บ้านเราเลยครับ
ก็มันเขียนว่า CVC ไงเฮีย อย่างของเค้าเขียน D16Y8 ชัดเจน แต่นี่เขียน CVC เลย งงงงงงง  ใช่ครับ....ก็เลยงง... แล้วเท่าที่เคยเห็นแผ่นเพลท อะลูมีเนียมบอกรหัสเครื่องกับ รหัส เชสซีรถ บางคันเค้าต๊อกให้เลยว่าเป็นเครื่องอะไร..ฮ๋าๆๆ...นี่แหละที่ผมงง....ตกลงเป็นตระกูล D16A1A7 เหรอครับ...เวลาเค้าถามจาได้ตอบถูกๆๆ..ฮ๋าๆๆ...ปกติก็ตอบแต่ Lxi หัวฉีดอะไรนี่แหละ...เพราะมองหารหัสไม่เจอ..ขอบคุณครับ..
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ครูหนุ่มอยู่ปายดอย...คอยรัก...
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
jkung_27
อาจารย์ปู่
      
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 2,751
|
 |
« ตอบ #35 เมื่อ: 15 กันยายน 2011, 13:22:29 » |
|
D16A7(Basically a D16A6 that came without a catalytic converter) Found in: 1988–1991 Civic 1.6i (GTi) in New Zealand 1988–1989 Civic models in Europe(ED4,ED7) 1995 Civic models in New Zealand (EG4) 1988–1995 Models in South Africa 1994 Civic GTi (New Zealand) (Various Differences and Increased Output) Ballade SH4 and SR4 ( D16A7 / EE4 ) Displacement : 1,590 cc (97 cu in) Bore and Stroke : 75 × 90 mm (3.0 × 3.5 in) Rod Length : 137 mm Compression : 9.6:1 Power : 117 hp (87 kW; 119 PS) at 5,900 rpm หน้าจะ 120 แรงม้าที่ 6,300 รอบ Torque : 13.9 kg·m (136 N·m; 101 lb·ft) at 4,800 rpm Valvetrain : SOHC, four valves per cylinder ECU: PM6 (OBD-0) / P27 (OBD-1)? Fuel Control : OBD-0 Multi-point PGM-FI, OBD-1 (NZDM) http://en.wikipedia.org/wiki/Honda_D_engine#D16A7  อาสัยดูจากกล่อง ecu ครับ p27 มันไม่มีวีเทค( จูนใด้) มันจะเหมือนกล่องp28 แต่ตัดภาคจ่ายสัญญาณ vtec ออกเท่านั้นเอง ฝาโก่งก็ปาดใด้ครับ หรือไม่ก็ฝาเครื่องคาบูประกบ ถ้าอยากแรงขึ้นหน่อยก็ประกบฝา vtec + กล่อง p28 วายสายวีเทคเขาโซลินอย เส้นเดียว ไม่ยากครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 15 กันยายน 2011, 14:45:18 โดย jkung_27 »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|